10 "siêu thực phẩm" cho sản phụ

Sự kiện: Sau sinh

Các thực phẩm sau sẽ giúp cung cấp dinh dưỡng cho bà mẹ cho con bú.

1. Rau bina (rau chân vịt)

Các loại rau có lá màu xanh đậm rất tốt cho việc tăng cường hàm lượng sắt và protein nguồn gốc thực vật. Các loại rau như rau chân vịt, bông cải xanh,... chứa nhiều protein thực vật mà cơ thể cần để sản sinh ra sữa. Hơn nữa, các loại rau này cũng cung cấp một nguồn chất xơ tốt cho cơ thể.

 10 "sieu thuc pham" cho san phu - 1

2. Thịt bò nạc

Nếu bạn không phải là người ăn chay, thì thịt bò nạc là một nguồn cung cấp sắt, protein và năng lượng lí tưởng. Thịt bò còn chứa các chất dinh dưỡng bao gồm cả kẽm và vitamin B12, giúp cơ thể sản sinh đủ lượng sữa cần thiết.

Sau khi sinh, sự thiếu hụt chất sắt có thể làm bạn cảm thấy kiệt quệ, mệt mỏi, không còn đủ sức để đáp ứng những đòi hỏi của con nhỏ. Ngoài ra, khi cho bé bú, bạn cần ăn nhiều hơn những thực phẩm giàu đạm và vitamin B12. Do đó, thịt  bò nạc là một gợi ý hoàn hảo cho sản phụ sau sinh.

3. Quả bơ

Trong thành phần của quả bơ chứa rất nhiều vitamin E, magie và kali,... Ngoài ra nó còn chứa nhiều chất xơ có lợi nữa. Bơ cũng rất tốt cho làn da nhạy cảm của bạn lúc mang thai và sinh con – khi sự thay đổi hoocmon khiến làn da của bạn trở nên xấu đi.

4. Cam

 10 "sieu thuc pham" cho san phu - 2

Các loại quả thuộc họ cam quýt, đặc biệt là cam rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú. Trong cam chứa hàm lượng lớn vitamin C và kali, giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, giống như đối với các loại thực phẩm khác, hãy để mắt tới phản ứng của em bé, bởi ăn nhiều cam có thể khiến bé bị đầy bụng, khó tiêu.

5. Thịt gà

Những ngày đầu sau khi sinh, sức khỏe của bà mẹ thường giảm sút. Chính vì vậy, việc đảm bảo chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và phong phú là vô cùng cần thiết. Thịt gà chứa khá nhiều protein, canxi, phốt pho, mùi vị dễ ăn, là thực phẩm tốt rất thích hợp để dùng sau khi sinh.

6. Rau ngót

Rau ngót là sự lựa chọn số một của sản phụ sau sinh. Từ góc độ dinh dưỡng, lá rau ngót chứa rất nhiều vitamin C, A, B,  protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt,... Ăn rau ngót có thể giúp bà mẹ tăng lượng sữa, điều này là do bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen.

Ngoài ra, ăn rau ngót giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ viêm nhiễm. Hàm lượng vitamin C lớn trong rau ngót là yếu tố cần thiết giúp cơ thể chữa lành vết thương. Hơn nữa, hàm lượng vitamin A tương đối cao trong rau ngót cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa các bệnh về mắt, tăng trưởng tế bào, hệ miễn dịch, sinh sản, và duy trì làn da khỏe mạnh.

7. Khoai lang

 10 "sieu thuc pham" cho san phu - 3

Bổ sung vào bữa tối một lượng tinh bột tốt cho sức khỏe từ khoai lang. Ăn khoai lang giúp cung cấp đầy đủ vitamin A cho bé từ sữa mẹ. Ngoài ra khoai lang cũng là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời.

8. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein tốt nhất cho bạn, đồng thời cũng mang đến nguồn vitamin D tự nhiên rất tốt, giúp phát triển hệ xương của bé

9. Các loại đậu

Có giá rẻ hơn thịt và lượng cholesterol thấp, đậu là thức ăn lí tưởng cho những người ăn chay. Đậu không chỉ chứa nhiều protein giúp cơ thể sản sinh nhiều sữa, nó còn rất giàu chất sắt và các chất xơ có lợi.

10. Gạo lứt

Gạo lứt cung cấp calo cần thiết cho việc tạo ra nguồn sữa mẹ với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, khi bạn cố giảm cân sau khi sinh, bạn có thể sẽ cắt giảm rất nhiều sự tiêu thụ carbonhydrate làm giảm việc sản sinh ra sữa cho bé, và gây ra cảm giác mệt mỏi ở người mẹ. Vì vậy, tốt nhất nên kết hợp các loại lương khô như gạo lứt vào khẩu phần ăn hằng ngày để giúp duy trì năng lượng dồi dào cho cơ thể.

(Khampha.vn)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7