10 thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi

Rau lá xanh đậm, đậu lăng, các loại hạt, trái cây tươi... là những thực phẩm giàu axit folic, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Các chuyên gia khoa sản luôn khuyên phụ nữ nên bổ sung axit folic ngay từ trước khi mang thai 3-6 tháng để cải thiện cơ hội thụ thai. Không chỉ có thể, axit folic (hay còn gọi là vitamin B9) còn giúp hạn chế những dị tật bẩm sinh đặc biệt là tật nứt đốt sống cổ cho thai nhi, hỗ trợ hình thành các tế bào mới cho bé. Tuy nhiên có một thực tế là hầu hết chị em không bổ sung đủ lượng axit folic theo như khuyến cáo của các chuyên gia.

Theo các chuyên gia, nam giới trên 19 tuổi nên được bổ sung 400 mcg, nữ giới trên 13 tuổi cần 400-600mcg và phụ nữ mang thai cần 600 mcg mỗi ngày.

Để bổ sung đủ lượng axit folic cần thiết, chị em đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây:

Rau lá xanh đậm

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 1

Để tăng hàm lượng axit folic trong cơ thể, mẹ nên bổ sung rau lá xanh thẫm trong chế độ ăn uống hàng ngày như rau bina, rau diếp, rau cải… Chỉ cần một bát rau lá xanh thẫm là có thể đủ nhu cầu về axit folic mỗi ngày cho mẹ bầu.

Đậu lăng

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 2

Các loại đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đen… đều có chứa hàm lượng axit folic rất cao. Vì vậy mẹ chớ nên bỏ qua các loại đậu trong chế độ ăn hàng tuần.

Quả bơ

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 3

Mỗi cốc bơ nguyên chất cung cấp cho mẹ bầu khoảng 90 mcg vitamin B9, tương đưởng khoảng 22% nhu cầu về axit folic mỗi ngày. Quả bơ cũng là nguồn tuyệt vời của vitamin A, chất xơ và vitamin K… - rất tốt với mẹ bầu.

Các loại hạt

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 4

Mẹ bầu có thể ăn tất cả các loại hạt như hạt lanh, hạt bí ngô, hạt hương dương, đậu phộng… Chị em có thể ăn thô hoặc sấy khô, rang tùy ý thích. Ngoài ra, trái cây sây khô cùng là nguồn thực phẩm chứa axit folic dồi dào.

Củ cải đường

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 5

Củ cải đường rất giàu chất chống oxy hóa và các yếu tố giải độc. Một chén củ cải đường có thể chứa tới 34% nhu cầu về axit folic hàng ngày của mẹ bầu.

Trái cây tươi

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 6

Các loại trái cây như cam, đu đủ chín, chuối, dâu tây, nho… rất giàu hàm lượng axit folic, vì vậy mẹ nên ăn thường xuyên mỗi ngày.

Đậu bắp

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 7

Đậu bắp rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể. Chỉ cần một bát đậu bắp là đã có thể cung cấp tới 37 mcg axit folic cho cơ thể.

Ngô

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 8

Ngô rất giàu axit folic và chỉ cần 1 bắp ngô luộc đã cung cấp tới 20% nhu cầu về axit folic mỗi ngày cho mẹ bầu.

Cà rốt

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 9

Mẹ có thể ăn cà rốt sống hoặc nướng hay ép nước. Một ly nước ép cà rốt sẽ giúp cung cấp được 5% nhu cầu axit folic mỗi ngày cho bà bầu.

Súp lơ

 10 thuc pham hang dau giup ngan ngua di tat thai nhi - 10

Rau họ cải này rất giàu vitamin C và axit folic. Bà bầu chớ nên bỏ qua loại rau xanh này trong chế độ ăn uống hàng tuần.

Bà bầu - Bộ ảnh bầu phá cách đầy cảm hứng của mẹ Ấn ĐộBộ ảnh bầu phá cách đầy cảm hứng của mẹ Ấn ĐộVượt qua văn hóa truyền thống của Ấn Độ, bộ ảnh bầu phá cách táo bạo này vẫn nhận được sự phản hồi tích cực của người xem.
Bà bầu - Cách ăn uống để mang thai 32 tuần chỉ tăng 7kgCách ăn uống để mang thai 32 tuần chỉ tăng 7kgBí quyết của mẹ Hồng Diệp là ưu tiên ăn uống chất lượng, ít tinh bột, chú trọng ăn thịt bò, hải sản, bào ngư và yến hàng tuần.
Bà bầu - Top quan niệm sai lầm về ăn uống gây hại cho mẹ và béTop quan niệm sai lầm về ăn uống gây hại cho mẹ và béKhi có bầu, phụ nữ nào cũng muốn bồi bổ sức khỏe bằng những món ăn ngon, bổ để mong em bé trong bụng phát triển tốt nhất, thế...
Theo Minh Phương (Theo Indiatimes) (Khám Phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7