5 cách để có giấc ngủ ngon khi mang thai

Chọn tư thế nằm, tập thể dục đều đặn, ăn tối nhẹ nhàng... là những cách giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn trong thai kỳ.

Tập thể dục

Dẫu là khi bạn đang có bầu, những vận động thể chất vẫn được các bác sỹ khuyến khích vì nó làm tăng khả năng chống lại stress, giảm căng thẳng và suy nhược tinh thần. Hãy thử các bài tập từ yoga đến bơi lội hay đi bộ. Đặc biệt là yoga và bơi lội rất được khuyến khích ở phụ nữ mang thai. Các hoạt động này sẽ cải thiện lưu thông máu và giảm các triệu chứng đau lưng. Ngược lại, hãy tránh các môn thể thao như trượt tuyết, cưỡi ngựa hoặc bất kỳ môn nào có thể bị trượt ngã.

Tìm một tư thế thích hợp

Khi ở trên giường hãy nằm nghiêng về một bên để các tĩnh mạch chủ dưới không nén tử cung. Duỗi thẳng đôi chân mệt mỏi đã phải chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể của bạn và vắt hai chân chéo nhau. Để thoải mái hơn, bạn có thể để một cái đệm nhỏ dưới đầu gối khi gập lại. Khi ngủ nghiêng, bạn sẽ hạn chế tối đa tình trạng ngáy ngủ có xu hướng ngày càng tăng ở thời kỳ thứ ba của thai kỳ. Hãy chọn vị trí mà bạn cảm thấy thoải mái, đừng lo lắng đến em bé vì bé hoàn toàn có thể thich nghi được. Cuối cùng, khi chứng ợ nóng làm bạn khó ngủ hoặc bị tỉnh giấc vào giữa đêm, vị trí nửa ngồi có thể thoải mái hơn một chút.

 5 cach de co giac ngu ngon khi mang thai - 1

Chọn tư thế nằm, tập thể dục đều đặn, ăn tối nhẹ nhàng... là những cách giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn trong thai kỳ. (ảnh minh họa)

Nói lên điều bức xúc, khó chịu

Ở giai đoạn thứ ba của thai kỳ, giấc ngủ của bạn có thể thường xuyên bị rối loạn vì những băn khoăn, lo lắng và những ý nghĩ đen tối khác. Bạn tự đặt ra cho mình nhiều câu hỏi về việc sinh em bé, về một cơ thể mới sắp chào đời ? Cách tốt nhất để thoát khỏi chuyện này là hãy tâm sự về những suy nghĩ của bạn : với chồng bạn, người đầu tiên cùng bạn chia sẻ những trọng trách trong cuộc sống, với nữ hộ sinh hoặc bác sỹ sản khoa, họ sẽ trấn an tinh thần bạn về vấn đề sinh nở. Đồng thời thông qua những cuộc nói chuyện trên các diễn đàn với các bà mẹ trẻ hoặc các phụ nữ đang mang thai, bạn cũng sẽ tìm thấy sự thoải mái, tự tin.

Ăn tối nhẹ nhàng

Để những cơn ngáy ngủ và những cảm giác về nỗi đau không đè nặng lên giấc ngủ của bạn, hãy ăn tối nhẹ vào khoảng hai tiếng trước khi đi ngủ. Một số loại thức ăn sau đây rất có ích cho giấc ngủ của bạn : Các loại protein : thịt ( với số lượng phù hợp), cá và trứng. Các loại glucide : gạo, patê, đường. Rau diếp, sữa, táo được biết là có hiệu quả tốt như một liều thuốc ngủ.

Uống trà thảo dược

Uống trà thảo dược vào buổi tối sẽ làm cho bạn ngủ ngon. Nhưng để tránh không phải tỉnh dậy lúc nửa đêm để đi vệ sinh, hãy uống trà thảo dượchai mươi phút trước khi đi ngủ : Sau đây là một số loại cây có thể giúp bạn tìm được một giấc ngủ ngon: Các loại hoa cam, thúc đẩy thư giãn. Hawthorn thúc đẩy nhịp tim và giảm âu lo. Melissa tốt cho tiêu hoá, giảm căng thẳng.

Bà bầu - Chăm sóc vùng đáy chậu đúng cách sau khi sinhChăm sóc vùng đáy chậu đúng cách sau khi sinhĐáy chậu là vùng giữa hậu môn và “vùng tam giác vàng”, khi sinh nở cần phải có sự hỗ trợ của vùng đáy chậu để quá trình “vượt cạn”...
Bà bầu - Cảm động hành trình có con của cặp đôi hiếm muộn 17 nămCảm động hành trình có con của cặp đôi hiếm muộn 17 nămSự có mặt của em bé sinh non ở tuần 23 thai kỳ của cặp đôi hiếm muộn 17 năm như một phép màu.
Bà bầu - Mẹ 3 con bị chỉ trích vì eo thon sau sinh quá nhanhMẹ 3 con bị chỉ trích vì eo thon sau sinh quá nhanhBà mẹ người Anh đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên mạng xã hội sau khi đăng tải bức ảnh với vòng bụng phẳng lỳ sau sinh chỉ...
Theo Phạm Chân Mây (Theo Topsante) (Khám Phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7