6 chiêu giúp mẹ bầu không bị mất ngủ

Mẹ sẽ ngủ thật ngon suốt 9 tháng mang thai nhờ chế độ ăn hợp lý và uống đủ nước.

Mất ngủ là vấn đề mà hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải trong thai kỳ và khiến chị em vô cùng khó chịu. Khi tử cung của mẹ ngày càng lớn thì mẹ sẽ ít có cơ hội để lựa chọn được một tư thế ngủ thoải mái. Lúc này chị em cần có “chiến lược” để giấc ngủ lúc nào cũng ngon cho đến ngày sinh nở.

1. Chăm chỉ tập luyện

 6 chieu giup me bau khong bi mat ngu - 1

Tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ thoải mái và dễ dang đi vào giấc ngủ hơn khi đêm đến. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp giảm triệu chứng chuột rút, đau lưng khi mang thai. Mẹ có thể lựa chọn các bộ môn thể thao như yoga, thiền, bơi lội hoặc đi bộ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chú ý tập luyện nhẹ nhàng từ cấp độ đơn giản đến phức tạp. Nếu chưa từng tập luyện, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến chuyên gia.

2. Ưu tiên những thực phẩm giúp dễ ngủ

 6 chieu giup me bau khong bi mat ngu - 2

Những thực phẩm có tính axit, béo và cay thường gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu khiến mẹ thức giấc vào buổi đêm. Vì vậy khi bầu bí mẹ nên hạn chế những loại thực phẩm này. Mẹ cũng nên ăn tối trước giờ đi ngủ 2 giờ và không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, chị em nên bổ sung những thực phẩm giúp mẹ dễ ngủ như chuối, hạt sen, quả anh đào, khoai tây, sữa ấm, phô mai, hạt bí ngô…

3. Uống nhiều nước

 6 chieu giup me bau khong bi mat ngu - 3

Tác dụng phụ khi mang thai có thể sẽ khiến mẹ bầu bị sưng phù chân tay nên mẹ bầu phải uống nhiều nước để máu được lưu thông. Ngoài ra uống nhiều nước còn giúp mẹ bầu bớt đau đầu và dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, mẹ nên uống nhiều trong ngày và tránh uống nước trước giờ đi ngủ để phải thức giấc trong đêm vì buồn tiểu.

4. Mua gối hỗ trợ

 6 chieu giup me bau khong bi mat ngu - 4

Để hạn chế tình trạng khó ngủ, mẹ bầu nên sử dụng các loại gối được tạo ra dành riêng cho thai kỳ. Ưu điểm của loại gối này là mang đến sự êm ái, dễ chịu, giúp bà bầu giữ được tư thế ngủ đúng cách, nhờ đó không bị đau cơ bắp, chuột rút hoặc cứng cổ trong khi ngủ và sau khi thức dậy như những chiếc gối thông thường. Gối dành cho bà bầu có 3 loại chính là gối chữ J, chữ C và chữ U.

5. Mặc quần áo thoải mái

 6 chieu giup me bau khong bi mat ngu - 5

Khi bụng bầu lớn dần từng ngày, mẹ cần cân nhắc chọn những bộ đồ ngủ có vòng eo rộng, thoái mái nhất. Việc làm đơn giản này sẽ giúp mẹ bầu có cảm giác thoải mái mỗi khi xoay ngoài và giúp mẹ ngủ ngon hơn. Mẹ cũng nên chọn những bộ đồ có chất liệu cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt.

6. Đi ngủ đúng giờ

 6 chieu giup me bau khong bi mat ngu - 6

Việc đi ngủ đúng giờ sẽ rất có lợi cho đồng hồ sinh học của mẹ bầu và giúp mẹ ngủ ngon hơn với thói quen của mình.

Bài liên quan:

Bụng bầu “vượt mặt” vẫn ngủ thật ngon

6 bí mật ít mẹ biết về ngày trứng rụng

Sai lầm tai hại về chuyện ở cữ sau sinh

Tổn thương khó nói ở "vùng kín" sau sinh

Chuyện lạ: Chị mang thai hộ em dâu

Lộ ảnh bầu bí của Tăng Thanh Hà

Bà bầu - Sinh 3 con, ‘nàng Rose của Titanic' sồ sề, ục ịchSinh 3 con, ‘nàng Rose của Titanic' sồ sề, ục ịchDù đã sinh nở hơn 1 năm nhưng vóc dáng của diễn viên Kate Winslet vẫn béo ục ịch.
Bà bầu - Giữ làn da trắng hồng khi bầu bí bằng 6 việc "nhỏ tí"Giữ làn da trắng hồng khi bầu bí bằng 6 việc "nhỏ tí"Khỏi lo nám da, sạm da, da nhiều dầu, nhiều trứng cá khi mang bầu các mẹ nhé!
Bà bầu - TQ: Chi cả trăm triệu để mua trứng của sinh viên đẹp, giỏiTQ: Chi cả trăm triệu để mua trứng của sinh viên đẹp, giỏiNhững năm gần đây, cung và cầu từ dịch vụ đẻ thuê, săn trứng từ những người trẻ đẹp, có trình độ học vấn cao không ngừng gia tăng...
Theo Minh Phương/ WK (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7