Chuyên gia mách bà bầu tư thế ngủ không hại thai nhi

Sự kiện: Tư vấn mang thai

Trong thời kỳ 3 tháng cuối, bà bầu nên nằm nghiêng trái có gối kê ở bụng giúp cho hệ tuần hoàn của thai nhi tốt hơn.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với BSCK I Cao Hồng Chi – GĐ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Cộng đồng (Hội Kế hoạch Hóa gia đình Việt Nam). Theo bác sĩ Chi, vấn đề ngủ nghỉ luôn được các bà bầu đặc biệt quan tâm.

Theo đó, việc ngủ như thế nào, nằm nghiêng hay nằm ngửa, ngủ bao nhiêu là đủ… là những câu hỏi được các bà bầu quan tâm nhất. Theo BS Chi, vấn đề ngủ nghỉ của các bà bầu dựa vào các thời điểm và từng giai đoạn của thai nhi.

Trong thời gian 3 tháng đầu và 3 tháng giữa thai kỳ, trọng lượng thai nhi còn nhỏ nên mẹ bầu có thể ngủ ở bất kể tư thế nào (trừ nằm xấp) miễn sao là cảm thấy thoải mái và ngủ ngon giấc.

 chuyen gia mach ba bau tu the ngu khong hai thai nhi - 1

Tư thế ngủ rất quan trọng đối với các bà bầu. (ảnh minh họa)

Riêng ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, các bà bầu nên nằm nghiêng người để có được cảm giác dễ chịu và an toàn nhất. Theo đó, việc nằm nghiêng có thể thực hiện ở cả hai bên, tuy nhiên các bà bầu nên nằm nghiêng sang trái.

“Trong thời kỳ 3 tháng cuối khi mang bầu, bà bầu nên nằm nghiêng trái có gối kê ở bụng. Nằm như vậy, sẽ làm cho hệ tuần hoàn của thai nhi tốt hơn và đỡ khó thở cho bà bầu. Bởi giai đoạn này, bụng bà bầu thường phát triển rất nhanh, nếu nằm ngửa sẽ bị dồn lên ngực, vì thế việc nằm nghiêng các mẹ bầu sẽ thoải mái hơn.”, BS Chi cho biết.

Một vấn đề nữa cũng được BS Chi chia sẻ đó là việc các bà bầu thường hay mất ngủ, nhất là ở những tháng cuối thai kỳ. “Ở cuối thai kỳ, các bầu thường mất ngủ do hay đi tiểu tiện ban đêm. Đây là vấn đề dường như bà bầu nào cũng phải đối mặt và khó chịu.”, BS Chi nói.

Để giải quyết vấn đề này, BS Chi khuyến cáo, các bà bầu nên tập thở yoga để giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hàng ngày, như nên uống trà tâm sen, hạn chế ăn rau cải.

“Để ngủ ngon trong thời kỳ thai kỳ, cách tốt nhất là có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt là trong cuộc sống sinh hoạt cần phải để tinh thần thoải mái, như vậy sẽ có được giấc ngủ sâu.”, BS Chi khuyên chị em bầu.

Bà bầu - Siêu mẫu Hạ Vy: "Sẽ làm việc đến tận ngày sinh"Siêu mẫu Hạ Vy: "Sẽ làm việc đến tận ngày sinh"Bầu bí ở tháng thứ 6 nhưng người mẫu Hạ Vy vẫn tiếp tục làm việc với cường độ cao, tuy nhiên "Vy có hậu phương vững chắc là ông xã...
Bà bầu - 'Ốc' Thanh Vân bật mí cách hút, trữ sữa cực tiện lợi'Ốc' Thanh Vân bật mí cách hút, trữ sữa cực tiện lợiNgoài chia sẻ về cách hút và trữ sữa, mẹ "Ốc' cũng bật mí cách giúp chị nhiều sữa sau sinh.
Chuẩn bị mang thai - Cuộc chiến vô sinh của mẹ thụ tinh ống nghiệm 17 lầnCuộc chiến vô sinh của mẹ thụ tinh ống nghiệm 17 lầnNgay cả khi cuộc hôn nhân đầu tiên chấm dứt và 4 lần sảy thai, mẹ Joanne vẫn giữ tinh thần lạc quan, không nản chí và hiện tại cô...
Theo Lê Phương (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7