Eo thon, dáng gọn chỉ trong 2 tháng

Sắp đến Tết rồi, các mẹ có muốn nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh để tha hồ diện những bộ đồ đẹp không? Hãy tham khảo những bí kíp dưới đây nhé!

Trong thời gian mang thai, hầu hết chị em đều tăng cân vượt chuẩn, đây chính là lý do vì sao các mẹ khó lây lại được vóc dáng sau sinh. Tuy nhiên, chắc chắn không mẹ nào muốn mình cứ phải “đeo” mãi cacsi vóc dáng “su-mô” này nhất là khi Tết sắp đến rồi.

Vậy làm thế nào để dáng vóc nhanh thon gọn mà không ảnh hưởng đến nguồn sửa mẹ đây. Các mẹ hãy chăm chỉ thực hiện theo những lời khuyên dưới đây, đảm bảo cân nặng và eo thon sẽ giảm nhanh chóng đấy!

Uống nước trước bữa ăn

Các chuyên gia khuyên chị em nếu muốn giảm cân thì nên uống 1 ly nước đầy trước mỗi bữa ăn. Việc uống nhiều nước sẽ giúp lấp đầy dạ dày và làm cho chị em ăn ít hơn. Nó cũng giúp loại bỏ tất cả độc tố cơ thể đã tích lũy hơn là ăn uống. Vì vậy, trước mỗi bữa ăn, hãy chắc chắn rằng đã uống một lượng nước đủ nhiều để lấp đầy dạ dày các mẹ nhé!

Đi bộ mỗi sáng

Đừng bao giờ giữ khư khư quan điểm bà đẻ phải kiêng cữ 3 tháng 10 ngày và không được vận động sau sinh nhé. Theo các chuyên gia, chỉ 1 tháng sau ca sinh nở, chị em đã có thể vận động nhẹ nhàng. Nếu bạn là người ít hoạt động, hãy nghĩ đến vóc dáng mà bạn mơ ước để làm động lực tập luyện và giảm cân chuẩn bị đón tết sắp đến. Bạn có thể bắt đầu với đoạn đường ngắn và tăng dần qua từng ngày. Sẽ càng tốt hơn nếu có thể duy trì thói quen đi bộ mỗi buổi sáng vì ngoài tác dụng giảm cân nó còn rất tốt cho sức khỏe của mẹ nữa.

Mẹ cũng có thể đẩy bé cùng đi bộ để tắm nắng buổi sáng, vừa tốt mẹ lại lợi cho con đấy.

 eo thon, dang gon chi trong 2 thang - 1

Mẹ nên tranh thủ tập những bài tập thể dục nhỏ bất cứ khi nào có thể ngay cả khi chơi với con. (ảnh minh họa)

Tập thể thao bất cứ lúc nào

Mẹ nên tranh thủ tập những bài tập thể dục nhỏ bất cứ khi nào có thể ngay cả khi chơi với con, ví dụ nhảy múa khi đeo giác cắm hoặc gập bụng trong khi ngồi trông con, thậm chí là nhún nhảy trong khi rửa bát. Những cách này sẽ giúp các mẹ đốt thêm lượng calo đáng kể.

Cắt giảm đồ ăn nhiều đường, muối

Đường chế biến và tinh chế làm tăng cân rất nhiều ngay cả khi đang sử dụng với một lượng ít mỗi ngày. Vì vậy, mẹ muốn giảm cân hãy cắt giảm lượng đường trong ngày. Nếu mẹ có sở thích ăn mặn với đồ chiên, rán thì lúc này là khoảng thời gian nên tránh xa. Ăn nhiều muối có thể làm cơ thể bị sưng phù lên và dĩ nhiên, đó là điều mà mẹ không hề muốn khi đang cố giảm cân.

Ăn nhiều trái cây

Thay vì ăn nhiều tinh bột, mẹ hãy thay thế bằng các loại hoa quả nhé. Trái cây cung cấp cho chị em các chất dinh dưỡng, chất xơ và cũng làm no dạ dày nữa đấy.

Ngủ đủ giấc 

Để giảm cân sau sinh nhanh chóng đi đến thành công, các bà mẹ hãy chú ý tới giấc ngủ ngoài một chế độ dinh dưỡng và các bài tập thể dục. Theo một kết quả nghiên cứu, người ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ tích tụ ít chất béo hơn 5 lần so với người ngủ ít hơn 8 tiếng 1 ngày. Giấc ngủ có thể không phải là yếu tố quan trọng nhất trong mục tiêu giảm cân, nhưng nó là một phần không thể thiếu nếu bạn muốngiảm cân mà không quan tâm tới giấc ngủ.

 eo thon, dang gon chi trong 2 thang - 2

Để giảm cân sau sinh nhanh chóng đi đến thành công, các bà mẹ hãy chú ý tới giấc ngủ ngoài một chế độ dinh dưỡng và các bài tập thể dục. (ảnh minh họa)

Kiểm soát trạng thái, hạn chế căng thẳng 

Căng thẳng là điều chắc chắn không ai có thể tránh được trong cuộc sống, nhưng hãy kiềm chế nó, học cách kiểm soát nó để bản thân bạn không bị phụ thuộc quá nhiều. Đây cũng là việc rất quan trọng đối với kế hoạch giảm cân sau sinh của các bà mẹ. Nếu bạn tuân thỉ đúng nguyên tắc của một chế độ dinh dưỡng, các bài tập thể dục nhưng tinh thần không thoải mái, luôn có những suy nghĩ bận tậm về cuộc sống, gia đinh, công việc... thì hiệu quả giảm cân là vấn đề chúng tôi không dám chắc chắn với bạn. Hãy luôn tạo cho mình một môi trường sống lành mạnh, gạt bỏ những muộn phiền không đáng có để mục tiêu giảm cân sau sinh của bạn nhanh chóng đạt kết quả tốt.  

Giảm cân sau sinh thật sự không khó khăn như bạn nghĩ nếu bạn biết rõ nguyên tắc và thực hiện chúng một cách khoa học. Tất cả mỡ thừa sẽ bị loại bỏ ra khỏi cơ thể và cả những lo lắng của bạn nữa. Hãy bắt đầu kế hoạch ngay hôm nay để sớm có vóc dáng thon gọn đón Tết các mẹ nhé!

Bà bầu - Đau đẻ - Sợ gì!Đau đẻ - Sợ gì!Có nhiều cách hay giúp chị em đỡ đau hơn trong quá trình vượt cạn.
Bà bầu - 20 KHÔNG mẹ bầu phải nhớ!20 KHÔNG mẹ bầu phải nhớ!Mẹ bầu cần cẩn trọng trong chế độ ăn uống, sinh hoạt để thai nhi phát triển tốt nhất.
Theo Phong Lan (Khampha.vn)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7