Giải pháp hữu hiệu cho mẹ bầu khi bị cảm cúm

Chịu khó bổ sung thêm súp gà, cháo nóng và các loại hoa quả giàu vitamin C vào khẩu phần ăn uống hàng ngày sẽ giúp bà bầu chống chọi lại những cơn cảm cúm khó chịu.

Trong suốt thời kỳ mang thai, bà bầu nào cũng rất sợ bị cúm bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi nếu mẹ chữa trị không đúng cách. Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, bà bầu được khuyến cáo là hạn chế dùng thuốc uống nên cần phải cẩn thận.

Những ngày mưa lạnh, không khí ẩm ướt và nhiệt độ thấp như hiện nay càng khiến bà bầu rất dễ mắc các bệnh cảm cúm thông thường. Vậy ngoài việc uống thuốc, bà bầu nên làm gì để vừa trị cảm cúm vừa bổ sung nguồn dinh dưỡng cho thai nhi? Để giúp các mẹ giải đáp được vấn đề này, dưới đây là một vài lời khuyên cho mẹ bầu khi bị cảm cúm, cảm lạnh.

Bổ sung thêm các thực phẩm dạng súp, cháo nóng

Khi bị cảm cúm, cảm lạnh, bà bầu thường cảm thấy rất khó chịu và hay đau rát ở cổ họng nên vấn đề ăn uống thường trở nên khó khăn hơn. Vì thế, trong khoảng thời gian này, thay vì ăn các loại thức ăn đặc thì bà bầu nên chuyển sang thức ăn dạng lỏng, mềm cho dễ tiêu hóa như súp gà (có tính kháng viêm nhẹ, có thể làm giảm sản xuất chất nhầy và sưng cổ họng. Nó còn làm tăng nhiệt độ trong cơ thể, giúp mẹ bầu chống nhiễm lạnh), cháo trứng nóng, bột yến mạch nóng, khoai tây nghiền,…Những thực phẩm này không chỉ giúp mẹ bầu cảm thấy khá hơn mà quan trọng chúng cũng tốt cho thai nhi.

Trong khoảng thời gian này, mẹ bầu nên tránh xá các loại đồ ăn có nhiều chất béo và chứa lượng đường cao bởi nó có thể dẫn đến hiện tượng tiêu chảy.

Bổ sung vitamin C cho cơ thể                                                                                  

Vitamin C là dưỡng chất không thể thiếu để nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế trong thai kỳ bà bầu cần bổ sung đầy đủ vitamin C để nâng cao khả năng phòng bệnh. Đặc biệt khi bị cảm cúm, cảm lạnh, phụ nữ mang thai hãy thường xuyên ăn những loại quả giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi, xoài, đu đủ, dưa đỏ…hoặc có thể uống bổ sung thêm viên C để cung cấp nhanh chóng nguồn vitamin C cho cơ thể.

 giai phap huu hieu cho me bau khi bi cam cum - 1

Khi bị cảm cúm, bà bầu nên bổ sung thêm Vitamin C bằng cách ăn nhiều trái cây (Ảnh minh họa)

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu ăn ít nhất 7 phần trái cây và rau xanh mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh hãy nhiễm trùng xoang. Vì thế, nếu không may bị ốm, mẹ bầu hãy tận dụng tốt nguồn thực phẩm bổ dưỡng này nhé.

Uống nhiều nước

Theo lời khuyên của các bác sĩ khi bị cúm bà thì mọi người, đặc biệt là bà bầu nên uống nhiều nước (nước lọc, nước hoa quả, cháo, súp, nước luộc gà xay nhuyễn nấu với rau, sinh tố...). Khi uống những loại nước này, bà bầu cố gắng dùng ở nhiệt độ ấm, tránh dùng đồ lạnh, nguội sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn.

Khi bị cảm cúm, cảm lạnh, mẹ sẽ ho nhiều khiến cổ họng bị khô, vì thế mẹ hãy pha sẵn một bình nước ấm, nước gừng hay trà hoa cúc, trà chanh để uống. Những loại nước uống này không chỉ tăng cường sức đề kháng tốt mà còn giúp bà bầu đẩy lùi cảm cúm.

Bà bầu - Bộ ảnh bầu phá cách đầy cảm hứng của mẹ Ấn ĐộBộ ảnh bầu phá cách đầy cảm hứng của mẹ Ấn ĐộVượt qua văn hóa truyền thống của Ấn Độ, bộ ảnh bầu phá cách táo bạo này vẫn nhận được sự phản hồi tích cực của người xem.
Bà bầu - 6 thực phẩm bà bầu nên ăn để con khỏe mạnh6 thực phẩm bà bầu nên ăn để con khỏe mạnhĐậu, cá hồi, trứng, sữa chua… là những thực phẩm hàng đầu mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên mẹ bầu hãy ăn hàng ngày.
Bà bầu - Mang thai tháng thứ 7: Nên và không nên ăn gì?Mang thai tháng thứ 7: Nên và không nên ăn gì?Tháng thứ 7 thai kỳ, mẹ cần chú ý bổ sung những thực phẩm giàu canxi, sắt và chất xơ.
Theo NNM (whattoexpect) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7