Hỗ trợ giấc ngủ khi mang thai
Hỗ trợ giấc ngủ khi mang thai

Hỗ trợ giấc ngủ khi mang thai

Thứ Ba, ngày 19/10/2010 05:00 AM (GMT+7)

Dù trước khi mang thai, nhiều người được mệnh danh là “sâu ngủ” nhưng thai kỳ có thể khiến giấc ngủ khó đến hơn.

Bà Bầu EVA chia sẻ những Dấu Hiệu Có Thai sớm nhất, Sự Phát Triển Của Thai Nhi. Cẩm nang về dinh dưỡng, sức khỏe, tâm sinh lý Phụ Nữ mang thai, Món Ngon Cho Bà Bầu tốt nhất. Tư vấn Thời Trang Bà Bầu hay Quan Hệ Khi Mang Thai an toàn cho mọi bà bầu.

Cho dù bạn đang, sắp hay sẽ là phụ nữ mang thai  thì vẫn có những thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Hãy truy cập chuyên mục bà bầu trên eva.vn – website dành cho phụ nữ để đi tìm lời giải đáp nhé.

Đôi khi bạn thấy không thoải mái, nhất là trong tam cá nguyệt thứ ba, hãy áp dụng những biện pháp dưới đây để giấc ngủ sâu hơn:

Những chiếc gối

Để hỗ trợ lưng và bụng

Sử dụng những chiếc gối nâng đỡ sẽ đem đến sự khác biệt cho bạn, bà bầu sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa những đêm mất ngủ và một giấc ngủ bình yên.

Đặt một chiếc gối giữa hai chân bạn để hỗ trợ phần phía dưới và có thể làm cho vị trí ngủ trở nên thoải mái hơn. Đặt thêm một chiếc gối nữa phía sau lưng để duy trì một vị trí nằm nghiêng cố định cho bạn trong khi ngủ.

Hỗ trợ giấc ngủ khi mang thai - 1
Dùng gối cao sẽ hạn chế ợ nóng và cho bà bầu giấc ngủ sâu. (Ảnh minh họa)

Để đối phó với chứng ợ nóng

Nếu bạn bị ợ nóng, hãy dùng thêm một chiếc gối nữa để nâng cao đầu trong khi ngủ. Một số bà mẹ cảm thấy thoải mái hơn sau khi nâng cao gối đầu và ít bị chứng ợ nóng khó chịu.

Đồ ăn và thức uống

Việc bạn ăn gì và ăn khi nào có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Sữa ấm

Uống 1 cốc sữa ấm trước khi đi ngủ là một cách làm được nhiều người truyền tai nhau từ lâu để dễ ngủ hơn. Nhiều chuyên gia tin rằng, các axit amin L-tryptophan (tìm thấy trong sữa và các thực phẩm khác như thịt gà tây và trứng) làm cho mí mắt dễ trùng xuống bằng cách tăng mức độ của một chất trong não, có tên gọi serotonin.

Còn nhiều cách khác tác động lên giấc ngủ của bạn nhưng không nên áp dụng tất cả các cách cùng lúc và cũng không nên bổ sung trytophan tùy tiện bởi chúng không an toàn để sử dụng khi mang thai.

Hỗ trợ giấc ngủ khi mang thai - 2
Hãy thử ăn một món ăn giàu protein trước khi đi ngủ để giữ lượng đường trong máu ổn định vào ban đêm. (Ảnh minh họa)

Các đồ ăn nhẹ giàu protein

Nếu thường xuyên gặp ác mộng, đau đầu hay cơ thể đổ mồ hôi làm phiền đến giấc ngủ của bạn, nguyên nhân có thể do bạn bị đường trong máu thấp. Hãy thử ăn một món ăn giàu protein trước khi đi ngủ để giữ lượng đường trong máu ổn định vào ban đêm. Thức ăn tốt nhất là trứng, bơ đậu phộng…

Cảm giác buồn nôn có thể xảy ra khi dạ dày của bạn trống rỗng. Các chuyên gia khuyến nghị, bạn nên ăn bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ để dạ dày co bóp. Loại thức ăn lý tưởng là ngũ cốc, bánh mỳ sandwich với sữa…

Nếu bạn mắc chứng khó tiêu hoặc ợ nóng, tránh ăn bữa ăn nhiều vào cuối ngày mà chỉ nên ăn nhẹ, nằm ngủ với chiếc bụng đầy sẽ làm giấc ngủ khó đến hơn.

Hãy truy cập mang thai 3 tháng đầu để tìm hiểu những kiến thức bổ ích nhất cho bà bầu.

Hãy truy cập mang thai tháng thứ 6 để tìm hiểu những thông tin bổ ích cho bà bầu
trong 3 tháng giữa thai kì.

Hãy truy cập mang thai tháng thứ 9 để tìm hiểu những thông tin bổ ích cho bà bầu trong 3 tháng cuối thai kì, chuẩn bị cho sự ra đời của em bé.

Anh Thùy (BC)

Mời chị em cùng chia sẻ những cảm xúc, kinh nghiệm hoặc bài thuốc dân gian hay để trị
bệnh khi mang bầu tại địa chỉ babau.eva@24h.com.vn. Hãy cùng
chia sẻ để chúng ta được "Mẹ tròn con vuông" các bạn nhé!

Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang

Hỗ trợ giấc ngủ khi mang thai


Ba bau, phu nu mang thai, những điều cần biết


Tin phụ nữ | Lam dep| Thoi trang| Điểm báo giá cả khuyến mại

vn, bao phu nu, ngoi sao, lich van nien, tin tuc, tin tuc trong ngay, phap luat, bao, bao gia dinh, dat ten cho con, thoi trang, thoi trang cong so, thoi trang thu dong 2014, lam dep, gia vang hom nay, facebook, anh dep, tinh yeu gioi tinh, tam su tinh yeu, truyen tinh yeu, hai hoai linh, Iphone 6, iphone 6 plus, guong mat than quen nhi
X
CNT2T3T4T5T6T7