Khi đau đẻ, nên và không nên ăn gì?

Trong thời gian đau đẻ, mẹ không nên ăn đồ chiên rán, đồ ngọt, nước uống có ga.

Trong thời gian diễn ra những cơn đau chuyển dạ, thật khó có thể ăn uống bất cứ thứ gì nhưng mẹ cần biết rằng thời gian này là khá dài. Với những mẹ lần đầu sinh nở, cơn đau chuyển dạ có thể kéo dài từ 12-24 giờ, còn với những người sinh nở lần 2, lần 3 thì ngắn hơn, khoảng 6-8 giờ. Nếu không ăn uống, mẹ có thể không đủ sức để “chiến đấu” với những cơn đau.

Tuy nhiên, việc ăn uống trong thời gian đau đẻ cũng cần có chọn lọc bởi không phải thực phẩm nào cũng tốt vào giai đoạn này. Dưới đây là những hướng dẫn về cách ăn uống hợp lý nhất trong thời gian đau đẻ.

Quy tắc ăn khi chuyển dạ

Các chuyên gia khoa sản đều khuyên mẹ bầu nên ăn uống cân bằng, vừa phải trong 1-2 tuần khi gần đến ngày dự sinh. Khi nhận thấy các dấu hiệu đau đẻ (trong giai đoạn chuyển dạ sớm), mẹ nên ưu tiên những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate và protein để tích trữ năng lượng cho cơ thể. Ngũ cốc, đậu, cơm, rau xanh… là những sự lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý đến những quy tắc ăn uống trong thời gian chuyển dạ dưới đây:

Ăn thành nhiều bữa nhỏ và ăn thường xuyên khoảng 1-2 giờ/lần.

- Không nên ăn một bữa quá no

- Đừng ép mình ăn

- Nếu bạn không ăn được những món ăn hàng ngày, hãy thử uống sữa, nước ép trái cây…

- Đừng đi đến bệnh viện khi trong bụng đang trống rỗng.

 khi dau de, nen va khong nen an gi? - 1

Trong thời gian đau đẻ, mẹ không nên ăn đồ chiên ra, đồ ngọt, nước uống có ga. (ảnh minh họa)

Nên ăn gì khi chuyển dạ?

Nếu những cơn co thắt đã trở lên mạnh mẽ hoặc mẹ đã bị vỡ ối, chị em nên ưu tiên những thực phẩm giàu carbohydrate. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng năng lượng và có đủ sức để vượt qua những cơ co thắt.

Danh sách những thực phẩm mẹ nên ăn khi chuyển dạ:

- Bánh mì

- Ngũ cốc

- Khoai tây nghiền

- Chuối

- Sữa chua

- Bánh quy

- Nước ép hoa quả

- Salad, hoa quả tươi

Không nên ăn gì?

Một số thực phẩm mẹ ăn trong quá trình chuyển dạ có thể khiến mẹ bị đau đầu, buồn nôn, đầy bụng… Vì vậy mẹ nên tránh những thực phẩm sau:

- Thực phẩm có chứa nhiều chất béo như đồ ăn đóng gói, chiên rán, đồ chế biến sẵn.

- Đồ ăn ngọt như bánh ngọt, thực phẩm chứa nhiều đường

- Thức uống có ga

- Đồ uống từ thảo dược mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Một lưu ý cần nhắc nhở các mẹ bầu là không nên ăn trước giờ sinh nở khoảng 4 giờ đặc biệt là với mẹ sinh mổ để đảm bảo hệ tiêu hóa được sạch sẽ. Tuy nhiên nếu đói, mẹ cũng đừng cố gắng nhịn bởi hầu hết các ca sinh mổ ngày nay đều được uống thuốc sổ trước khi bước vào phòng đẻ mổ.

Bà bầu - 2 tuần sau sinh, hot mom Hà Nội lấy lại vòng eo 59cm2 tuần sau sinh, hot mom Hà Nội lấy lại vòng eo 59cm15 ngày sau sinh, mẹ Lam Cúc lấy lại được cân nặng 50,6kg và vòng eo 59cm – một thành tích rất đáng ngưỡng mộ.
Bà bầu - Bà mẹ hot girl và bí quyết "đẻ xong vẫn như không"Bà mẹ hot girl và bí quyết "đẻ xong vẫn như không"Nhờ chăm chỉ massage bằng rượu gừng nghệ và đắp muối mà vòng 2 sau sinh của mẹ Hồng Phúc không hề bị sồ sề.
Bà bầu - Xót xa cuộc sống của những mẹ bầu 15 tuổiXót xa cuộc sống của những mẹ bầu 15 tuổiBộ ảnh "Những cô gái làm mẹ quá sớm" nhằm mục đích nâng cao nhận thức của nhân loại về sức khỏe của bà mẹ và trẻ em ở châu Phi.
Theo Hạnh Nguyên (Theo The Health) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7