Không cần phẫu thuật, đây chính là cách giúp thu nhỏ vùng kín sau sinh nhiều người áp dụng

Sự kiện: Sau sinh

Việc làm thế nào để giúp thu hẹp kích thước âm đạo sau sinh luôn khiến nhiều chị em đau đầu. Chắc chắn rằng Kegel là bài tập co cơ âm đạo hiệu quả mà chị em nên luyện tập.

Giây phút chào đón con chào đời luôn là giây phút thiêng liêng, hạnh phúc nhất với mỗi người mẹ. Tuy nhiên sau đó, việc làm thế nào để giúp thu hẹp kích thước âm đạo sau sinh thường lại luôn khiến nhiều chị em đau đầu. Chắc chắn rằng Kegel là bài tập co cơ âm đạo hiệu quả nhất mà chị em nên luyện tập.

Kegel là bài tập dành cho vùng đáy xương chậu giúp co giãn và tăng sự đàn hồi cho các cơ âm đạo mà không cần phẫu thuật. Bài tập này được đặt tên theo bác sĩ phụ khoa Arnold Kegel, người đã sáng tạo ra nó. Bài tập này tăng khả năng phòng tránh bệnh sa dạ con, són tiểu - khoảng 70%  phụ nữ thường gặp phải sau sinh.

Lợi ích của bài tập Kegel

- Tập kegel sau sinh làm kích thích tuần hoàn máu vùng âm đạo vào trực tràng, làm giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ.

- Phụ nữ mang bầu tập Kegel sẽ giúp quá trình sinh con dễ dàng hơn do cơ âm đạo khỏe và có sức đàn hồi tốt.

- Rút ngắn quá trình phục hồi sau sinh cho chị em cần rạch tầng sinh môn cho những ca sinh khó

- Giúp kiểm soát bàng quang, tăng sức đàn hồi cho âm đạo và giúp chị em có được sự mạnh mẽ và chủ động trong chuyện phòng the và đạt được khoái cảm trong những cuộc “yêu”.

Hướng dẫn cách tập Kegel:

Xác định cơ sàn chậu

Để xác định những bó cơ hình thành nên đáy sàn chậu, cách đơn giản nhất là nín tiểu giữa chừng. Nếu chưa chắc chắn, có thể lấy một ngón tay đưa vào âm đạo và tìm cách kẹp lại ngón tay đó, bạn sẽ thấy dường như âm đạo đang co lại.

Kỹ thuật

Siết chặt cơ sàn chậu trong vòng 3-5 giây sau đó thả lỏng trong khoảng 10 giây rồi mới lặp lại bài tập. Cần lưu ý không được uống quá nhiều nước trước khi luyện tập vì cần giữ bàng quang sạch trước khi luyện tập. Để hiệu quả nên tập 3-4 lần trong ngày. Nếu bạn đang mắc chứng són tiểu sau sinh thì có thể tập kegel ngay khi hắt hơi hoặc bị ho.

Cần duy trì sự tập trung

 khong can phau thuat, day chinh la cach giup thu nho vung kin sau sinh nhieu nguoi ap dung - 1

Chỉ vận động duy nhất các cơ đáy chậu. Không nên vận động các cơ lân cận như cơ mông, đùi hay bụng để đạt được nhiệu quả tốt nhất. (ảnh minh họa)

Thời điểm bắt đầu luyện tập

Sau khi sinh con, hãy thực hành bài tập Kegel như một thói quen hàng ngày vào bất cứ khoảng thời gian nào bạn có thể.

Kết quả

Nếu tập luyện đều đặn, chỉ sau 3 đến 6 tháng luyện tập, sự đàn hồi và co giãn của âm đạo sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Thời điểm ngừng tập

Kegel là bài tập thường xuyên và không nên dừng. Ngoài hiệu quả làm săn chắc các bó cơ sàn chậu còn giúp tránh hiện tượng đi tiểu không tự chủ theo độ tuổi. Tập Kegel cũng giúp bảo vệ bản khỏi tình trạng các mô trực tràng chảy xệ, ảnh hưởng xấu tới tử cung và âm đạo.

* Cần lưu ý không tập Kegel khi uống nhiều nước vì sẽ làm tăng nguy cơ gây nhiễm trùng đường tiết niệu. 

Bà bầu - Nàng HLV 9x sau sinh 8 ngày đã tự tin vén áo khoe bụng phẳng lìNàng HLV 9x sau sinh 8 ngày đã tự tin vén áo khoe bụng phẳng lìMạnh mẽ khẳng định trên facebook rằng mình sẽ “không ở cữ”, Giang Anh gây nên nhiều tranh cãi trái chiều.
Bà bầu - Bật khóc với vết sẹo đẻ mổ chân thực đến ám ảnh dọc bụng mẹ sau sinhBật khóc với vết sẹo đẻ mổ chân thực đến ám ảnh dọc bụng mẹ sau sinhBức ảnh ngay sau khi chia sẻ đã nhận được sự đông cảm lớn từ cộng đồng các mẹ bỉm sữa với những người đã từng phải sinh mổ.
Bà bầu - Sau sinh con, cơ thể người mẹ bị "tàn phá" như thế nào?Sau sinh con, cơ thể người mẹ bị "tàn phá" như thế nào?Âm đạo giãn nở, són tiểu, bàn chân to hơn… là những thay đổi chắc chắn không bà mẹ nào mong muốn sau sinh.
Theo Xu Xu Tran (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7