Lợi ích của đi bộ với bà bầu
Lợi ích của đi bộ với bà bầu

Lợi ích của đi bộ với bà bầu

Thứ Bảy, ngày 03/07/2010 05:00 AM (GMT+7)

Cho dù bạn là phụ nữ mang thai hay đang cho con bú thì bạn cũng có thể nhanh chóng lấy lại được vóc dáng và luôn khoẻ mạnh khi đi bộ đều đặn.

Bà Bầu EVA chia sẻ những Dấu Hiệu Có Thai sớm nhất, sự phát triển của thai nhi. Cẩm nang về dinh dưỡng, sức khỏe, tâm sinh lý phụ nữ mang thai, Món Ngon Cho Bà Bầu tốt nhất. Tư vấn Thời Trang Bà Bầu hay Quan Hệ Khi Mang Thai an toàn cho mọi bà bầu.

Cho dù bạn đang, sắp hay sẽ là phụ nữ mang thai  thì vẫn có những thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Hãy truy cập chuyên mục BÀ BẦU trên eva.vn – website dành cho phụ nữ để đi tìm lời giải đáp nhé.

Bà bầu đi bộ: nên và không nên

Hiện nay, tại các cửa hàng băng đĩa có rất nhiều DVD hay VCD dạy các bạn tự tập luyện các môn thể dục như aerobics, múa bụng… Nhưng khi bạn đang mang bầu hoặc đang chăm sóc con nhỏ thì việc tập theo những chương trình thế này không phải là một sự lựa chọn tốt.

Đó chính là lí do đi bộ là cách tuyệt vời để rèn luyện sức khoẻ. Bạn có thể điều chỉnh thời gian và quãng đường để phù hợp với nhu cầu của bạn. Tất cả những gì bạn cần là một đôi giày tốt và sẵn sàng đi bộ.

Không nên đánh giá và so sánh sự thể hiện của bạn so với trước thai kì. Trong khi mang thai, bạn chỉ cần giữ vững được mức độ tập luyện thôi, không nhất thiết là phải tiến bộ hơn.
Bạn sẽ có sự thay đổi về cân bằng, chiếc bụng nặng nề sẽ làm bạn khó giữ thăng bằng hơn. Do đó, bạn cần có thời gian để quen với việc đi lại.

Không nên đi bộ trong tiết trời quá nóng. Cơ thể bạn rất dễ bị tăng nhiệt độ lên quá cao và gây hại cho thai nhi.

Lợi ích của đi bộ với bà bầu - 1
Đi bộ là cách tuyệt vời để rèn luyện sức khoẻ

Hãy lắng nghe cơ thể bạn thật cẩn thận. Đây không phải là lúc để kiểm tra sức mạnh của bạn. Nếu cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi thì bạn không nên gắng sức quá. Bị khát, mệt hay đau đầu đều không tốt cho cả bạn và thai nhi.

Tại sao lại đi bộ khi bạn mang bầu?

    * Giúp cho bạn có một trái tim khoẻ mạnh và cơ bắp săn chắc. Bà mẹ khoẻ mạnh cũng sẽ dễ dàng đáp ứng được đòi hỏi khi chăm con hơn. 

    * Giúp bạn co bóp tử cung nhanh và dễ dàng hơn. 

    * Giúp đốt cháy calo và ngăn chặn bị tăng cân quá nhiều.

    * Giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị đái tháo đường và tiền sản giật.

Lợi ích của đi bộ với bà bầu - 2
Không nên đi bộ trong tiết trời quá nóng

    * Giúp cơ thể bạn sẽ có khoảng thời gian tập thể dục dễ dàng hơn sau khi sinh em bé bởi vì bạn đã quen với nhịp tập luyện này. 

    * Giảm nguy cơ bị táo bón.

Tại sao nên đi bộ khi cho con bú?

    * Giúp bạn không bị thừa cân.

    * Bước chân ra khỏi nhà sẽ giúp làm tăng sự tự tin ở cương vị làm mẹ.

    * Tập thể dục đều đặn làm giảm  nguy cơ bị trầm cảm sau sinh. 

    * Nâng cao thể chất.

Hãy truy cập MANG THAI 3 THÁNG ĐẦU để tìm hiểu những kiến thức bổ ích nhất cho bà bầu.

Hãy truy cập MANG THAI THÁNG THỨ 6 để tìm hiểu những thông tin bổ ích cho bà bầu trong 3 tháng giữa thai kì.

Hãy truy cập MANG THAI THÁNG THỨ 9 để tìm hiểu những thông tin bổ ích cho bà bầu trong 3 tháng cuối thai kì, chuẩn bị cho sự ra đời của em bé.

Ha An (Eva.vn)
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang

Lợi ích của đi bộ với bà bầu


Ba bau, phu nu mang thai, những điều cần biết


Tin phụ nữ | Lam dep| Thoi trang| Điểm báo giá cả khuyến mại

vn, bao phu nu, ngoi sao, lich van nien, tin tuc, tin tuc trong ngay, phap luat, bao, bao gia dinh, dat ten cho con, thoi trang, thoi trang cong so, thoi trang thu dong 2014, lam dep, gia vang hom nay, facebook, anh dep, tinh yeu gioi tinh, tam su tinh yeu, truyen tinh yeu, hai hoai linh, Iphone 6, iphone 6 plus, guong mat than quen nhi
X
CNT2T3T4T5T6T7