Ăn gì để đẻ con học giỏi?

Cá, trứng, cà chua, cải xoăn... đều rất có lợi cho sự phát triển trí não của bé.

Dinh dưỡng tốt đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong thai kỳ. Những gì mẹ ăn sẽ ảnh hưởng tới quá trình phát triển của đứa trẻ sau này. Đặc biệt, bổ sung những thực phẩm tốt cho trí não sẽ giúp tăng chỉ số IQ, có lợi cho việc học hành và nuôi dưỡng nhân tài sau này.

Dầu cá, các axit béo giàu omega 3 là một thực phẩm quan trọng cho sự phát triển của não. Theo nghiên cứu năm 2007, việc tiến hành kiểm tra trên 12.000 phụ nữ mang thai thì những người sử dụng món cá dưới 2 lần một tuần sẽ sinh ra những em bé có chỉ số thông minh, hành vi và mốc phát triển kém hơn so với các bà mẹ ăn nhiều cá.

 an gi de de con hoc gioi? - 1

Cá hồi rất giàu DHA đặc biệt tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý tránh các loại cá lớn như cá thu, cá kiếm vì có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao. Viên nang dầu cá là một lựa chọn tốt cho những người không thích ăn cá hàng ngày.

Trứng

Đây là nguồn cung cấp choline, giúp thúc đẩy chức năng phát triển của não và bộ nhớ của trẻ sơ sinh. Mỗi ngày 2 quả trứng sẽ cung cấp đầy đủ nguồn choline và protein cho phụ nữ mang thai, đồng thời gián tiếp giúp hấp thụ chất sắt hiệu quả. Đây cũng là món giúp thai nhi tăng cân tốt hơn. Nghiên cứu cho thấy đứa trẻ sinh ra nhẹ cân có liên quan tới chỉ số IQ thấp sau này.

Rau quả tươi

Rau quả chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ não bé khỏi các hư hỏng. Mẹ bầu nên chú ý ăn các sản phẩm đậm màu như cà chua, cải xoăn, việt quất là những món có khả năng chống oxy hóa cao. Lưu ý luôn rửa sạch để loại bỏ vi khuẩn trước khi ăn.

Với những mẹ bầu bị nghén thì có thể chế biến nước ép, sinh tố để thay đỏi khẩu vị. Mỗi ngày 3 bữa với đầy đủ khẩu phần rau quả tươi ngon sẽ là điều cần thiết giúp mẹ và bé đủ chất và chuẩn bị cho sự phát triển trí não sau này.

 an gi de de con hoc gioi? - 2

Trái cây tươi có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Ăn đủ và không quá nhiều

Bên cạnh bổ sung khẩu phần ăn, mẹ bầu cũng cần chú ý tới liều lượng. Ăn quá ít khi mang thai sẽ gây tới sự khác biệt của tế báo não, làm tổn hại các bộ phận não, gây ảnh hưởng tới hành vi và khả năng giải quyết vấn đề sau này. Ngược lại, ăn nhiều gây tăng cân quá mức có thể gây sinh non, một nguyên nhân ảnh hưởng tới khả năng học tập và hành vi của trẻ. Với bà bầu, lượng calo lý tưởng mỗi ngày là cao hơn 300 calo so với nhu cầu trước khi mang thai.

Bà bầu - Cấm kỵ khi bà bầu ăn hoa quảCấm kỵ khi bà bầu ăn hoa quảMẹ bầu cầm lưu ý không nên ăn trái cây ngay sau bữa ăn chính vì có thể gây đầy hơi và táo bón.
Bà bầu - Bà bầu ăn dứa, cực nguy?Bà bầu ăn dứa, cực nguy?Nghe nói bà bầu ăn nhiều dứa sẽ bị sảy thai, không biết có phải không các mẹ?
Bà bầu - Bà bầu ăn gì để tăng cân chuẩn nhất?Bà bầu ăn gì để tăng cân chuẩn nhất?Bữa ăn của bà mẹ cần có đủ 4 nhóm thực phẩm: nhóm chất bột, nhóm chất đạm, nhóm chất béo và nhóm vitamin chất khoáng, chất xơ.
Theo MM (Theo LStrong) (Khampha.vn)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7