Ngủ ngon trong thai kỳ thật dễ dàng

Với 4 chiêu đơn giản dưới đây, mẹ bầu sẽ dễ dàng tìm được giấc ngủ ngon dù bụng bầu đã "to vượt mặt".

Tập thể dục

Dẫu là khi bạn đang có bầu, những vận động thể chất vẫn được các bác sỹ khuyến khích vì nó làm tăng khả năng kháng lại stress, giảm căng thẳng và suy nhược tinh thần. Hãy thử các bài tập từ yoga đến bơi lội hay đi bộ. Đặc biệt là yoga và bơi lội rất được khuyến khích ở phụ nữ mang thai. Các hoạt động này sẽ cải thiện lưu thông máu và giảm các triệu chứng đau lưng. Ngược lại, hãy tránh các môn thể thao như trượt tuyết, cưỡi ngựa hoặc bất kỳ môn nào có thể bị trượt ngã.

Tìm một tư thế thích hợp

Khi ở trên giường hãy nằm nghiêng về một bên để các tĩnh mạch chủ dưới không nén tử cung. Duỗi thẳng đôi chân mệt mỏi đã phải chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể của bạn và vắt hai chân chéo nhau. Để thoải mái hơn, bạn có thể để một cái đệm nhỏ dưới đầu gối khi gập lại. Khi ngủ nghiêng, bạn sẽ hạn chế tối đa tình trạng ngáy ngủ có xu hướng ngày càng tăng ở thời kỳ thứ ba của thai kỳ. Hãy chọn vị trí mà bạn cảm thấy thoải mái, đừng lo lắng đến em bé vì bé hoàn toàn có thể thich nghi được.

Cuối cùng, khi chứng ợ nóng làm bạn khó ngủ hoặc bị tỉnh giấc vào giữa đêm, vị trí nửa ngồi có thể thoải mái hơn một chút.

 ngu ngon trong thai ky that de dang - 1

Để những cơn ngáy ngủ và những cảm giác về nỗi đau không đè nặng lên giấc ngủ của bạn, hãy ăn tối nhẹ vào khoảng hai tiếng trước khi đi ngủ. (ảnh minh họa)

Nói lên điều bức xúc, khó chịu

Ở giai đoạn thứ ba của thai kỳ, giấc ngủ của bạn có thể thường xuyên bị rối loạn vì những băn khoăn, lo lắng và những ý nghĩ đen tối khác. Bạn tự đặt ra cho mình nhiều câu hỏi về việc sinh em bé, về một cơ thể mới sắp chào đời?

Cách tốt nhất để thoát khỏi chuyện này là hãy tâm sự về những suy nghĩ của bạn: với chồng bạn, người đầu tiên cùng bạn chia sẻ những trọng trách trong cuộc sống, với bác sỹ sản khoa, họ sẽ trấn an tinh thần bạn về vấn đề sinh nở. Đồng thời thông qua những cuộc nói chuyện trên các diễn đàn với các bà mẹ trẻ hoặc các phụ nữ đang mang thai, bạn cũng sẽ tìm thấy sự thoải mái, tự tin.

Ăn tối nhẹ nhàng

Để những cơn ngáy ngủ và những cảm giác về nỗi đau không đè nặng lên giấc ngủ của bạn, hãy ăn tối nhẹ vào khoảng hai tiếng trước khi đi ngủ. Một số loại thức ăn sau đây rất có ích cho giấc ngủ của bạn:

- Các loại thực phẩm giàu protein: thịt ( với số lượng phù hợp), cá và trứng.

- Các loại thực phẩm giàu glucide: gạo, patê, đường.

- Rau diếp, sữa, táo được biết là có hiệu quả tốt như một liều thuốc ngủ.

Bà bầu - Mang thai gần đến ngày đẻ, mẹ chỉ tăng 8kgMang thai gần đến ngày đẻ, mẹ chỉ tăng 8kgCó những khi, nếu không có những cú đạp của thai nhi, Hiền Trang còn quên mình đang mang bầu vì cả thai kỳ cô rất khỏe mạnh.
Bà bầu - Top thực phẩm trị táo bón hiệu quả cho mẹ bầu sau TếtTop thực phẩm trị táo bón hiệu quả cho mẹ bầu sau TếtBổ sung chất xơ, nước cũng như có chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp mẹ vượt qua những khó chịu vì táo bón trong thai kỳ.
Bà bầu - 15 bức ảnh sinh nở đầy kịch tính gây ấn tượng nhất năm15 bức ảnh sinh nở đầy kịch tính gây ấn tượng nhất nămHiệp hội nhiếp ảnh gia chụp ảnh sinh con quốc tế mới đây công bố 15 bức ảnh đoạt giải cao nhất trong cuộc thi hàng năm.
Theo Việt Anh (Theo Topsante) (Khám Phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7