Ngưỡng mộ cụ bà 89 tuổi người Nga một mình đi phượt tới Việt Nam

Ngày 28/10/2016 13:00 PM (GMT+7)

Cụ bà Yelena Yerkhova, 89 tuổi, đã một mình đi du lịch đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cuộc hành trình của cụ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cụ bà Yelena Yerkhova, sống ở thành phố Krasnoyarsk, Siberia, đã bắt đầu đi du lịch từ năm 83 tuổi. Hiện tại, cụ dành toàn bộ lương hưu của mình để đi du lịch đến khắp các vùng miền trên thế giới.

Mới đây, cụ Yelena vừa trở về sau chuyến đi một mình đến Việt Nam. Tại đất nước hình chữ S này, cụ đã được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Cụ ngồi sau xe máy, đi tắm biển và thưởng thức nhiều món ăn địa phương. Cụ không nói được tiếng Anh nhưng điều đó không ngăn cản được mong muốn đi đến nhiều nơi, tiếp xúc các nền văn hóa và mở rộng mối quan hệ.

Ngưỡng mộ cụ bà 89 tuổi người Nga một mình đi phượt tới Việt Nam - 1

Ở Việt Nam, hai du khách Nga, đến từ Moscow đã bắt gặp cụ Yelena đang ăn tối tại một nhà hàng. Lúc đó, cụ Yelena đang cố gắng giải thích với phục vụ bàn về bữa ăn của mình có quá nhiều gia vị. Do không biết tiếng Anh nên cụ giải thích tương đối khó khăn. Thấy vậy, hai du khách Nga đã giúp đỡ cụ.

Ngưỡng mộ cụ bà 89 tuổi người Nga một mình đi phượt tới Việt Nam - 2

Trong chuyến đi đến Việt Nam, cụ được thưởng thức nhiều món ăn địa phương hấp dẫn

Ngưỡng mộ cụ bà 89 tuổi người Nga một mình đi phượt tới Việt Nam - 3

Cụ bắt đầu đi du lịch từ năm 83 tuổi

Yekaterina Papina, một trong hai du khách Nga kia làm quen với cụ và nghe cụ kể về chuyến đi của mình. Yekaterina cho biết cụ bà Yelena rất bạo dạn, không sợ biển. Cụ một mình ra biển mà không hề sợ hãi gì.

Yekaterina đã chia sẻ câu chuyện của cụ Yelena lên Facebook và nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người dân Nga. Kênh truyền hình ở Krasnoyarsk, quê hương của cụ Yelena, đã mời cụ tham gia một cuộc phỏng vấn.

Ngưỡng mộ cụ bà 89 tuổi người Nga một mình đi phượt tới Việt Nam - 4

Những du khách Nga đến Việt Nam du lịch đã gặp và làm quen với cụ

Trong cuộc phỏng vấn, cụ cho biết: "Tôi cảm thấy cuộc sống của tôi giờ mới thực sự bắt đầu. Tôi mất cả cha mẹ khi tôi mới lên 3 tuổi, rồi năm 14 tuổi, thế chiến thứ hai nổ ra. Tôi đã dành nhiều năm tuổi trẻ để làm việc hết mình. Tôi có một cuộc hôn nhân đau khổ. Suốt những năm tháng qua, tôi nhận thấy trong tay mình không có gì cả. Giờ đây, bằng việc đi du lịch, trải nghiệm một mình, cả thế giới như mở ra trước mắt tôi”.

Chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên của cụ là Czech. Cụ đặc biệt thích đất nước này và đã đến đây hơn 4 lần. Tiếp đến, cụ đặt chân đến Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan và gần đây là Việt Nam.

Ngưỡng mộ cụ bà 89 tuổi người Nga một mình đi phượt tới Việt Nam - 5

Cụ sinh năm 1927 và có cuộc sống không được hạnh phúc

Thông thường, mỗi năm, cụ sẽ đi du lịch hai lần. Cụ tiết kiệm số tiền hưu trí của mình để phục vụ cho các chuyến đi. Yevgeny Yevtikhov, quản lý tour của một công ty du lịch cho biết, anh chưa bao giờ gặp một du khách lớn tuổi nào lại háo hức muốn khám phá các vùng đất mới như cụ.

“Đây là năm thứ 8 tôi làm trong ngành du lịch và cụ Yelena là khách hàng đầu tiên và duy nhất của tôi có đủ sức chịu đựng đi đến các địa điểm cách xa Siberia hàng ngàn km”, anh Yevgeny cho biết.

Đến tháng 4/2017, cụ Yelena sẽ bước sang tuổi 70. Hiện tại, cụ đang trên đường khám phá những địa điểm mới. Được biết, điểm dừng chân tiếp theo của cụ là Israel.

Ngưỡng mộ cụ bà 89 tuổi người Nga một mình đi phượt tới Việt Nam - 6

Bức ảnh này chụp ngày 26/10 tại sân bay Domodevo, Moscow, Nga. Cụ có mặt ở đây để lên đường đến Israel