“Nuông chiều” bộ ngực khi bầu bí

Ngực là một trong những bộ phận thay đổi nhiều nhất trong thai kỳ nên cần được chăm sóc đặc biệt.

Trong 9 tháng mang thai, ngực mẹ sẽ trải qua rất nhiều thay đổi để chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ sau này. Những thay đổi này xảy ra sớm nhất là khi mẹ mới thụ thai, thậm chí cả khi chị em chưa hề biết mình mang bầu và đây cũng là một trong những dấu hiệu đầu tiên báo bạn đã có thai.

Ngực có thể bắt đầu gia tăng kích cỡ, nhạy cảm và đau nhức hơn. Ngoài ra, ngực có thể còn bị sẫm màu, ngứa da và tăng lưu lượng máu khiến các tĩnh mạch bị giãn rõ trên da ngực.

Vậy làm thế nào để chị em cảm thấy thoải mái hơn với bầu ngực của mình? Hãy tham khảo những cách nuông chiều bộ ngực dưới đây:

Đầu tư những chiếc áo ngực dành riêng cho bà bầu

Những thay đổi đầu tiên ở ngực phải kể đến đó là tăng kích cỡ. Vì vậy để bớt khó chịu, đau nhức, chị em nên chọn cho mình những chiếc áo dành riêng cho mẹ bầu. Hãy tìm những loại áo với chất vải mềm, dây đai thoải mái và rộng rãi một chút. Mẹ bầu cũng nên tránh những loại áo có gọng, và nên chọn áo với chất liệu cotton để thấm hút mồ hôi tốt nhất.

Từ tháng thứ 5-6 thai kỳ, ngực của mẹ có thể sẽ bị rò rỉ sữa non. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và mẹ chỉ cần mua thêm một vài miếng lót ngực là được.

 “nuong chieu” bo nguc khi bau bi - 1

Ngực là một trong những bộ phận thay đổi nhiều nhất trong thai kỳ nên cần được chăm sóc đặc biệt để tránh đau đớn, rạn nứt, ngứa ngáy… (ảnh minh họa)

Thoa kem dưỡng ẩm

Khi ngực của mẹ bầu phát triển quá nhanh sẽ làm cho làn da bị kéo căng và rất dễ bị rạn nứt. Để phòng ngừa tình trạng này, mẹ bầu nên sử dụng những loại kem an toàn tăng độ đàn hồi cho da, hoặc sử dụng những loại mỹ phẩm thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu, vitamin E để phòng ngừa bị rạn.

Tuy nhiên có một sự thật mẹ cần biết đó là rạn da thường mang tính di truyền và rất khó để phòng ngừa cũng như chữa trị.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục nhẹ nhàng mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai, giúp lưu thông máu, tăng cường cơ bắp, tốt cho tiêu hóa, giảm stress và giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp cải thiện thể lực tổng thể, rất có lợi cho việc sinh nở sau này. Việc tập luyện này cũng giúp mẹ bầu bớt cảm thấy đau đớn, khó chịu ở vùng ngực. Tuy nhiên mẹ bầu cần lưu ý uống đủ nước và tránh tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời khi tập luyện.

Hỗ trợ ngực khi ngủ

Nhiều bà mẹ thường có thói quen “thả rông” ngực khi ngủ tuy nhiên việc này không hề có lợi cho mẹ bầu. Khi ngực lớn và đau đớn,  mẹ nên mặc áo ngực dành riêng cho bà bầu trong suốt thời gian nằm nghỉ. Việc này rất có lợi, giúp mẹ cảm thấy thoải mái hơn và sẽ ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, nếu cảm thấy không thoải mái, chị em có thể kê thêm một chiếc gối mềm dưới ngực và xung quanh cơ thể để có tư thế ngủ dễ chịu hơn.

Bà bầu - Tâm sự 'giá như đàn ông cũng phải chửa' nhận 'bão like'Tâm sự 'giá như đàn ông cũng phải chửa' nhận 'bão like'Ngay sau khi đăng tải, tâm sự này đã nhận được hơn 13 nghìn lượt 'like', hơn 10 nghìn lượt chia sẻ cùng rất nhiều bình luận đồng...
Bà bầu - Bà bầu Kim 'siêu vòng 3' khoe vóc dáng nuột nà trên biểnBà bầu Kim 'siêu vòng 3' khoe vóc dáng nuột nà trên biểnKim “siêu vòng 3” tự hào khoe đường cong bầu bí nóng bỏng khi đi nghỉ cùng gia đình ở St Barts.
Bà bầu - Thực phẩm tăng hệ miễn dịch cho cơ thể mẹ bầuThực phẩm tăng hệ miễn dịch cho cơ thể mẹ bầuKhi bầu bí mẹ cần phải hạn chế việc sử dụng thuốc để tránh ảnh hưởng xấu tới thai nhi, do đó việc lựa chọn các thực phẩm hỗ trợ...
Theo Minh Phương (Theo WW) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7