Tạm biệt ốm nghén!

Ăn nhiều bữa nhỏ, uống trà gừng, ngửi mùi hương yêu thích... là những việc mẹ nên làm để giảm triệu chứng ốm nghén.

Ốm nghén là triệu chứng phổ biến khi mang thai, ảnh hưởng đến khoảng 70% phụ nữ với khoảng 50% các mẹ bầu có triệu chứng nôn, ói. Ốm nghén xảy ra phổ biến từ tuần thứ 6 thai kỳ và nặng nề nhất ở khoảng tuần thứ 8-9. Đối với hầu hết các mẹ bầu, triệu chứng này sẽ thuyên giảm và biến mất hoàn toàn ở tuần thứ 12-14.

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do sự gia tăng nống động estrogen và progesterone trong những tháng đầu thai kỳ. Ốm nghén tuy không quá nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu cho mẹ bầu và để hạn chế triệu chứng này, các mẹ có thể thực hiện theo những cách dưới đây:

 tam biet om nghen! - 1

Ốm nghén là triệu chứng phổ biến khi mang thai, ảnh hưởng đến khoảng 70% phụ nữ với khoảng 50% các mẹ bầu có triệu chứng nôn, ói. (ảnh minh họa)

Dành thời gian nghỉ ngơi

Nếu bị ốm nghén nặng, mẹ nên sắp xếp công việc để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn trong ngày, đặc biệt là ngủ trưa và tối. Ngoài ra, chị em cũng có thể xin nghỉ làm một vài ngày trong những tuần thứ 7, 8 thai kỳ - thời điểm ốm nghén nặng nề nhất – để ở nhà dưỡng sức.

Ăn nhiều bữa nhỏ

Ăn những bữa nhỏ và ăn nhiều lần trong ngày để giữ cho bụng luôn có cảm giác no cũng là một cách hiệu quả để hạn chế những cơn ốm nghén. Một khi mẹ để dạ dày trống rỗng thì sẽ càng làm những cơn ốm nghén trầm trọng hơn. Ngoài ra, mẹ cũng nên uống nước thường xuyên để tránh tình trạng mất nước. Khi cơ thể mất nước, bạn sẽ càng buồn nôn hơn.

Ngửi mùi hương yêu thích

Mẹ cũng có thể đặt một chai nước hoa với mùi bạn yêu thích như chanh, oải hương, quế, hương thảo… trong phòng sẻ giúp giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói.

Đừng quên gừng

Gừng là phương thuốc chữa trị buồn nôn tự nhiên và khá hiệu quả. Mẹ bầu có thể nhâm nhi kẹo gừng, trà gừng… sẽ giảm chứng buồn nôn.

 tam biet om nghen! - 2

Gừng là phương thuốc chữa trị buồn nôn tự nhiên và khá hiệu quả. (ảnh minh họa)

Ngủ

Các bác sĩ và nhiều mẹ bầu chia sẻ rằng nằm nghiêng về bên trái khi ngủ sẽ giúp chị em giảm triệu chứng buồn nôn, ốm nghén khá hiệu quả.

Không ngồi một chỗ quá lâu

Với các mẹ bầu văn phòng, nên đứng lên và đi lại sau khoảng 30 phút đến 1 giờ làm việc để tránh cảm giác căng thẳng và buôn nôn. Mẹ cũng nên dành thời gian 5-10 phút để nghỉ ngơi trong giờ làm việc, sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Đồ ăn nhẹ

Mẹ đừng quên để trên bàn làm việc hoặc đầu giường ngủ một vài mẩu bánh và ăn bất cứ khi nào cảm thấy khó chịu. Bánh quy khô sẽ giúp các mẹ bớt cảm giác ốm nghén, buồn nôn hơn.

Bà bầu - Mẹ bầu đơn thân: 3 tháng đầu giảm 9kg vì suy sụpMẹ bầu đơn thân: 3 tháng đầu giảm 9kg vì suy sụpDù bị người yêu ruồng rẫy ngay khi biết tin có bầu nhưng bà mẹ trẻ 19 tuổi vẫn quyết giữ lại đứa con trong bụng.
Bà bầu - Học mẹ bầu Việt ở Nhật ăn uống chuẩn 3 tháng đầuHọc mẹ bầu Việt ở Nhật ăn uống chuẩn 3 tháng đầuTrong giai đoạn đầu thai kỳ, mẹ bầu chỉ cần ghi nhớ 3 nguyên tắc ăn uống chính: Cảm thấy ăn được gì thì cứ ăn món đó, uống đủ nước...
Bà bầu - Sống sót qua 3 tháng đầu mang thaiSống sót qua 3 tháng đầu mang thaiMột chiếc áo ngực bà bầu, bánh gừng, gối ôm... là những trợ thủ đắc lực giúp mẹ sớm vượt qua 3 tháng đầu thai kỳ.
Theo Minh Phương (Theo Dailymail) (Khám Phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7