Thực đơn hoàn hảo cho bà bầu
Thực đơn hoàn hảo cho bà bầu

Thực đơn hoàn hảo cho bà bầu

Thứ Tư, ngày 30/06/2010 11:03 AM (GMT+7)

Con vẫn có đủ chất dinh dưỡng phát triển thể chất và thông minh vượt trội, mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.

Bà Bầu EVA chia sẻ những Dấu Hiệu Có Thai sớm nhất, sự phát triển của thai nhi. Cẩm nang về dinh dưỡng, sức khỏe, tâm sinh lý phụ nữ mang thai, Món Ngon Cho Bà Bầu tốt nhất. Tư vấn Thời Trang Bà Bầu hay Quan Hệ Khi Mang Thai an toàn cho mọi bà bầu.

Cho dù bạn đang, sắp hay sẽ là phụ nữ mang thai  thì vẫn có những thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Hãy truy cập chuyên mục BÀ BẦU trên eva.vn – website dành cho phụ nữ để đi tìm lời giải đáp nhé.

Các mẹ thường quan niệm khi mang bầu, nên ăn lượng gấp đôi để khỏe mẹ, khỏe con. Điều đó chưa hẳn đã đúng. Mẹ ăn nhiều nhưng đã đủ chất dinh dưỡng chưa?

Hãy tham khảo thực đơn dành cho mẹ nào:

Nhóm tinh bột dành: cơm, gạo, bún, bánh mỳ, mỳ sợ, mỳ ống, mỳ tôm... Mỗi ngày mẹ nên ăn các loại thức ăn này với khẩu lượng từ 4 – 6 khẩu phần. Mỗi khẩu phần tương đương là 1 bát cơm hoặc 1 bát mỳ nấu chín, 2 lát bánh mỳ gối hoặc 1 chiếc bánh mỳ (tương đương bánh mỳ Như Lan).

Theo kinh nghiệm dân gian, các mẹ nên ăn cơm và bánh mỳ, có nhiều tinh bột, giúp bé phát triển cứng cáp, thỉnh thoảng đổi bữa ăn phở. Hạn chế ăn bún vì trong công đoạn làm bún, gạo xay ngâm nở và chua.

Thực đơn hoàn hảo cho bà bầu - 1
Mỗi tuần mẹ cố gắng bổ sung một bữa hải sản

Nhóm rau củ quả: mẹ hãy chọn các loại rau củ quả tốt cho cả hai mẹ con như các loại đậu, rau súp lơ xanh, khoai tây, rau mùng tơi, rau muống.

Mỗi ngày mẹ nên ăn từ 5 – 6 khẩu phần. Mỗi khẩu phần tương đương là 1 củ khoai tây nhỏ, 1 bát rau nấu chính, ½ bát các loại đậu nấu chín.

Nhóm chất đạm: mẹ nhớ ăn các loại thịt, cá, trứng... nhưng phải nấu chín. Tránh ăn gỏi, ăn tái, ăn lẩu nấu chưa kỹ.

Mỗi ngày, mẹ cần ăn từ 1 – 2 khẩu phần. Mỗi khẩu phần này tương đương với các cách lựa chọn: 65 – 100g thịt lợn hoặc thịt gà nấu chín, 80 – 100g cá, 2 quả trứng.

Mỗi tuần mẹ cố gắng bổ sung một bữa hải sản (tôm, cua, ngao mực) rất tốt cho 2 mẹ con đấy.

Bổ sung canxi: Tốt nhất là bổ sung qua đường thức ăn như sữa, sữa chua, phô mai, váng sữa. Nếu mẹ bị thiếu canxi nhiều quá mới cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ. 

Mỗi cần, mẹ cần bổ sung 2 khẩu phần. Mỗi khẩu phần tương đương với một trong những lựa chọn sau: 250ml sữa, sữa đậu nành, 40 g (2 miếng phô mai), 200g (2 hộp) sữa chua.

Thực đơn hoàn hảo cho bà bầu - 2
Mẹ nên chọn ăn các loại quả: táo, kiwi, nho, dưa... hoặc bất kỳ loại quả nào theo mùa

Các loại hoa quả: mẹ nên chọn ăn các loại quả: táo, kiwi, nho, dưa... hoặc bất kỳ loại quả nào theo mùa. Mỗi ngày mẹ cũng nên ăn 4 khẩu phần hoa quả thôi, mỗi khẩu phần tương đương: 1 quả táo, 1/2 cốc nước ép quả tươi, 1 cốc nước ép hoa quả đóng hộp không thêm đường.

Uống nhiều nước: Khoảng 2l nước một ngày. Mẹ nên nhớ uống chia đều lượng nước trong ngày, tránh uống dồn dập một lúc gây đầy bụng.

Trong một số  trường hợp mẹ phải đi công tác, công việc bận rộn, không thể chăm chút các khẩu phần ăn hàng ngày, mẹ nên mua các loại hạt đậu đã nấu chín, bánh quy, hạt điều... mang theo để cung cấp những năng lượng cần thiết hàng ngày.

Trong thời kỳ mang thai, mẹ có thể ăn hầu hết các loại thức ăn. Chỉ cần nhớ luôn ăn chín, uống sôi, tránh đồ ăn tái, rau sống, hoa quả chưa được rửa sạch để phòng ngộ độc và tránh giun sán.

Chuyên mục BÀ BẦU NÊN ĂN GÌ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất xoay quanh dinh dưỡng cho bà bầu.

(afamily)
Xem thêm chủ đề: bà bầu, thực đơn, hoàn hảo
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang

Thực đơn hoàn hảo cho bà bầu


Ba bau, phu nu mang thai, những điều cần biết


Tin phụ nữ | Lam dep| Thoi trang| Điểm báo giá cả khuyến mại

vn, bao phu nu, ngoi sao, lich van nien, tin tuc, tin tuc trong ngay, phap luat, bao, bao gia dinh, dat ten cho con, thoi trang, thoi trang cong so, thoi trang thu dong 2014, lam dep, gia vang hom nay, facebook, anh dep, tinh yeu gioi tinh, tam su tinh yeu, truyen tinh yeu, hai hoai linh, Iphone 6, iphone 6 plus, guong mat than quen nhi
X
CNT2T3T4T5T6T7