Tuyệt chiêu của những bà mẹ giảm cân vẫn khỏe đẹp sau sinh

Chắc hẳn sau khi sinh, nhiều người sẽ không dám diện bikini hoặc những bộ quần áo cá tính thiếu vải - Nhưng đừng lo, chuyện đó có thể khắc phục!

Không một phép thuật nào có thể làm giảm ngay cân nặng của mẹ sau sinh được, nhưng với chế độ ăn khỏe mạnh và thường xuyên tập thể dục, bạn có thể ‘hồi sinh’ lại cơ thể như lúc chưa mang thai. Không giống như các chế độ ăn kiêng bình thường, cơ thể hậu sinh nở của người mẹ cần những dưỡng chất đặc thù để giúp mẹ và bé khỏe mạnh. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn cần phải cắt giảm hay bổ sung thêm để cơ thể trở nên khoẻ mạnh và đặc biệt eo thon, săn chắc. 

Tăng cường thực phẩm chứa protein

Những thức ăn giàu protein chứa hooc-môn chống đói sẽ làm bạn no hơn so với những loại nhiều tinh bột. Và cá, thịt bò hoặc trứng chính là những thực phẩm giàu protein, mặt khác chúng cũng rất giàu hàm lượng chất sắt và vitamin B12 - cả hai chất đều giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Vậy cơ thể mẹ hậu sinh nở không cần những loại thực phẩm gì? Hãy thật cẩn thận khi lựa chọn những loại thịt nạc và để ý lượng chất béo được hấp thụ, bởi nếu dư thừa chất béo bão hoà, bạn sẽ không thể có một chế độ ăn và hệ tim mạch khoẻ mạnh.

Cách ngăn chặn chứng sưng viêm trong cơ thể

Những chấn thương cơ thể và sự căng thẳng (ví dụ như việc sinh nở) có thể tác động lên hệ thống miễn dịch, gây ra chứng sưng hoặc viêm bên trong. Để giúp giảm thiểu việc này, hãy bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm có chứa chất chống viêm. Những loại thực phẩm rất gần gũi với chúng ta, từ trà xanh tới những loại củ, quả gia vị như nghệ và tỏi. Tránh xa khỏi đường tinh luyện, thứ sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm thêm nặng và tăng lượng đường huyết.

 tuyet chieu cua nhung ba me giam can van khoe dep sau sinh - 1

Lá trà xanh là thực phẩm có tác dụng chống viêm rất tốt. (Ảnh minh họa)

Cho con bú đều đặn

Nếu bạn đang cho con bú thì lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên bổ sung thêm 500 calo mỗi ngày với các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và tránh uống quá nhiều rượu. Những gì bạn ăn sẽ phần nào ảnh hưởng đến sữa của bạn, vì vậy nếu thấy con mình bị tiêu chảy, xì hơi hoặc nổi mẩn, đó có thể là dấu hiệu bé bị dị ứng với thành phần nào đó trong thức ăn của mẹ.

Nếu bạn có ít sữa, một số bà mẹ và các chuyên gia y tế tin rằng các loại thảo mộc như hạt cỏ cari, hoa cúc và rau thì là có thể cải thiện điều đó. Tuy nhiên nhiều loại trong số những thảo mộc chưa có cơ sở khoa học về hiệu quả rõ ràng, vì vậy hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thay đổi chế độ ăn uống của bạn.

Điều đáng nói hơn cả, cho con bú đều đặn giúp giảm cân rất nhanh nên bà mẹ sau sinh nên tận dụng việc này. 

Hiểu biết về các loại vitamin

Những loại vitamin sau đây đóng vai trò thiết yếu trong chế độ ăn kiêng:

- Vitamin A - Bạn sẽ mất phần lớn lượng vitamin A bởi quá trình cho con bú. Mục tiêu là đạt 1300 mcg mỗi ngày, có thể đạt được nhờ các thực phẩm như: rau chân vịt, cà rốt, khoai lang và cải xoăn.

- Vitamin C - Loại vitamin này cũng bị thất thoát qua đường sữa mẹ. Hãy tiêu thụ 120 mg vitamin C mỗi ngày, nguồn cung cấp vitamin C tốt là từ hạt tiêu đỏ, cam và bông cải xanh.

- Vitamin D - Giúp xương chắc khỏe và được tạo ra khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhưng hầu hết các bà mẹ đều dành thời gian ở trong nhà suốt cả ngày. Tiêu chuẩn là 200 IU vitamin D mỗi ngày, hãy sử dụng sữa, trứng và nấm.

- Vitamin E - Giúp bạn duy trì sự lưu thông máu đều đặn. Mục tiêu là 19 mg một ngày. Vitamin E có thể hấp thụ được từ những thực phẩm như quả hạch, các loại hạt và trứng.

- Kali - Nhiều loại vitamin tổng hợp không bao gồm chất dinh dưỡng giúp giảm huyết áp này. Hãy hấp thụ 3500 mg mỗi ngày. Thêm chuối, đậu lima và bí vào chế độ dinh dưỡng của bạn.

Bổ sung canxi

Mặc dù có nhiều cuộc tranh cãi về hàm lượng canxi mà phụ nữ đang cho con bú nên hấp thụ, các khuyến nghị hiện nay về lượng canxi đối với phụ nữ không mang thai cũng là đủ đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Để xương và răng được chắc khoẻ, hãy cung cấp cho cơ thể những thực phẩm làm từ sữa ít béo và các thực phẩm giàu canxi khác như quả sung, đậu và đậu Hà Lan hoặc các loại rau xanh. Một nghiên cứu gần đây cho rằng việc bổ sung canxi không giúp ngăn ngừa căn bệnh loãng xương, vì vậy hãy ăn theo cách của bạn để cung cấp cho cơ thể 1000 mg canxi mỗi ngày.

Đừng quên dầu cá

Chất béo Omega 3 được tìm thấy trong cá và dầu cá được chứng minh rằng có thể thúc đẩy các giác quan, sự phát triển về nhận thức và vận động của bé. Sữa mẹ giàu DHA, có chứa chất béo Omega 3 - giúp não bộ phát triển. Lời khuyên ở đây là tiêu thụ 0,3 tới 0,5 g DHA mỗi ngày, có thể tìm thấy từ cá hồi, cá ngừ và quả óc chó. Bên cạnh đó, không chỉ mỗi bé là người được hưởng lợi - việc hấp thụ DHA sẽ giảm sự ảnh hưởng của quá trình suy nhược hậu sinh nở lên mẹ.

Bà bầu - Muốn giảm cân sau sinh, hãy ăn 15 loại trái cây này!Muốn giảm cân sau sinh, hãy ăn 15 loại trái cây này!Táo, chuối, dưa vàng, dừa... là những lựa chọn hàng đầu cho mẹ muốn giảm cân sau sinh.
Bà bầu - Mẹ 9x giảm cân sau sinh bằng cách hút 1 lít sữa/ngàyMẹ 9x giảm cân sau sinh bằng cách hút 1 lít sữa/ngàySau sinh 3 tháng, Giáng Xuân đã lấy lại được vóc dáng như thời chưa bầu bí, duy chỉ vòng eo là còn nhiều hơn trước khoảng 4cm.
Bà bầu - Công nương Kate giảm cân sau sinh bằng nước ép trái câyCông nương Kate giảm cân sau sinh bằng nước ép trái câyNữ công tước xứ Cambridge đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh tiểu công chúa Charlotte nhờ chăm chỉ uống nước ép trái cây...
Theo Thuỳ Dương (Theo Health) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7