Tuyệt chiêu của những mẹ bầu không bao giờ mất ngủ

Uống đủ nước, chăm chỉ tập luyện thể thao, chọn đồ rộng rãi... là những cách giúp giấc ngủ mẹ bầu ngon hơn.

Mất ngủ là vấn đề phổ biến khi mang thai. Triệu chứng này không chỉ khiến chị em mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Vậy làm thế nào để có thể "say giấc nồng" khi mang thai, hãy cùng tham khảo 6 tuyệt chiêu dưới đây: 

Chăm chỉ tập luyện

 tuyet chieu cua nhung me bau khong bao gio mat ngu - 1

Tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ thoải mái và dễ dang đi vào giấc ngủ hơn khi đêm đến. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp giảm triệu chứng chuột rút, đau lưng khi mang thai. Mẹ có thể lựa chọn các bộ môn thể thao như yoga, thiền, bơi lội hoặc đi bộ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chú ý tập luyện nhẹ nhàng từ cấp độ đơn giản đến phức tạp. Nếu chưa từng tập luyện, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến chuyên gia.

Ưu tiên những thực phẩm giúp dễ ngủ

 tuyet chieu cua nhung me bau khong bao gio mat ngu - 2

Những thực phẩm có tính axit, béo và cay thường gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu khiến mẹ thức giấc vào buổi đêm. Vì vậy khi bầu bí mẹ nên hạn chế những loại thực phẩm này. Mẹ cũng nên ăn tối trước giờ đi ngủ 2 giờ và không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, chị em nên bổ sung những thực phẩm giúp mẹ dễ ngủ như chuối, hạt sen, quả anh đào, khoai tây, sữa ấm, phô mai, hạt bí ngô…

Uống nhiều nước

 tuyet chieu cua nhung me bau khong bao gio mat ngu - 3

Tác dụng phụ khi mang thai có thể sẽ khiến mẹ bầu bị sưng phù chân tay nên mẹ bầu phải uống nhiều nước để máu được lưu thông. Ngoài ra uống nhiều nước còn giúp mẹ bầu bớt đau đầu và dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, mẹ nên uống nhiều trong ngày và tránh uống nước trước giờ đi ngủ để phải thức giấc trong đêm vì buồn tiểu.

Mua gối hỗ trợ

 tuyet chieu cua nhung me bau khong bao gio mat ngu - 4

Để hạn chế tình trạng khó ngủ, mẹ bầu nên sử dụng các loại gối được tạo ra dành riêng cho thai kỳ. Ưu điểm của loại gối này là mang đến sự êm ái, dễ chịu, giúp bà bầu giữ được tư thế ngủ đúng cách, nhờ đó không bị đau cơ bắp, chuột rút hoặc cứng cổ trong khi ngủ và sau khi thức dậy như những chiếc gối thông thường. Gối dành cho bà bầu có 3 loại chính là gối chữ J, chữ C và chữ U.

Mặc quần áo thoải mái

 tuyet chieu cua nhung me bau khong bao gio mat ngu - 5

Khi bụng bầu lớn dần từng ngày, mẹ cần cân nhắc chọn những bộ đồ ngủ có vòng eo rộng, thoái mái nhất. Việc làm đơn giản này sẽ giúp mẹ bầu có cảm giác thoải mái mỗi khi xoay ngoài và giúp mẹ ngủ ngon hơn. Mẹ cũng nên chọn những bộ đồ có chất liệu cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt.

Đi ngủ đúng giờ

 tuyet chieu cua nhung me bau khong bao gio mat ngu - 6

Việc đi ngủ đúng giờ sẽ rất có lợi cho đồng hồ sinh học của mẹ bầu và giúp mẹ ngủ ngon hơn với thói quen của mình.

Bà bầu - 12 bức ảnh trước & sau sinh đẹp "không cưỡng nổi"12 bức ảnh trước & sau sinh đẹp "không cưỡng nổi"9 tháng mang bầu trôi đi nhanh chóng và chụp ảnh trước & sau sinh là cách tuyệt vời nhất để lưu giữ kỷ niệm.
Bà bầu - Mỹ nhân Việt nào lấy lại vóc dáng nhanh nhất sau sinh?Mỹ nhân Việt nào lấy lại vóc dáng nhanh nhất sau sinh?Hầu hết các sao Việt đều nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh chỉ 1-2 tháng.
Bà bầu - Bầu 39 tuần, mẹ Sài Gòn vẫn tự tin khoe dáng chuẩnBầu 39 tuần, mẹ Sài Gòn vẫn tự tin khoe dáng chuẩnTrước khi sinh nở một tuần, mẹ Cúc Phương đã thực hiện bộ ảnh bầu để làm kỷ niệm.
Theo Phong Thư (Theo Wikihow) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7