102.000 đồng: Thực đơn ngon mê

Ngày 11/04/2014 17:24 PM (GMT+7)

Bữa cơm chiều thơm ngon, hấp dẫn này cả nhà sẽ thích.

Lòng non xào dưa chua dai giòn, canh trùng trục thanh mát cùng cá cơm sốt cay đậm đà sẽ là thực đơn cho bữa cơm chiều. Chị em thử nhé!

THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

Thời gian: 60 phút

Giá tiền: 102.000 đồng

Khẩu phần: 3-4 người

LÒNG NON XÀO DƯA CHUA

- Lòng non: 350gr

- Dưa chua: 2 bát con

- Cà chua: 2 quả

- Hành hoa, tỏi, gừng, dấm, dầu ăn, gia vị, hạt nêm

CANH TRÙNG TRỤC

- Trùng trục: 1kg

- Cà chua: 2 quả

- Hành lá, rau răm

- Me/sấu/dấm bỗng

- Rau sống

CÁ CƠM SỐT CAY

- 50g lạc

- 200g cá cơm khô

- Dầu ăn

- Ớt tươi, đường, muối, tỏi

- 1 chút bột me chua

MÓN ĂN CHÍNH: LÒNG NON XÀO DƯA CHUA

Thay vì mua lòng về đem luộc như mọi khi, bạn hãy làm lòng xào dưa. Đảm bảo ông xã sẽ vừa ngạc nhiên vừa thích thú cho mà xem. Những trải nghiệm hương vị mới về món lòng tương ngon, nóng hổi sẽ đem lại cho gia đình bạn một bữa cơm vô cùng ấp cúng.

Tuy món lòng heo ngon là vậy nhưng nhiều chị em mua về rất ngại sơ chế lòng hoặc không biết làm sao để làm lòng cho sạch. Song thực tế, nếu biết cách, làm sạch lòng heo lại cực kỳ đơn giản.

102.000 đồng: Thực đơn ngon mê - 1

Lòng heo chị em mua về đem lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước. Cuối cùng bạn dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này lòng heo vừa sạch và trắng. Giờ chị em chỉ việc chế biến các món ngon với lòng heo thôi. Để làm món này chị em sẽ mất khoảng 52.000 đồng và 35 phút chế biến.

Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

CANH: CANH TRÙNG TRỤC

Món canh trùng trục nấu chua ngon không kém gì canh ngao. Có khác chẳng là một sự hấp dẫn khác về hương vị. Thưởng thức bát canh ngao chua chua, nóng hổi và dai dai của trùng trục rất hấp dẫn. Những ngọn rau răm ngai ngái, cay cay khiến bát canh chiều thêm thi vị. Nếu chẳng có thứ rau gia vị đơn giản này thì món canh cũng thiếu cái hồn cái sắc.

102.000 đồng: Thực đơn ngon mê - 2

Chỉ khoảng 20 phút và 25.000 đồng là cả nhà đã có bát canh trùng trục ngon để thưởng thức rồi bạn nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết.

MÓN ĂN KÈM: CÁ CƠM SỐT CAY

Cá cơm là món ăn giản dị nhưng rất ngon. Khi cá cơm chiên cay với lạc rang sẽ tạo nên hương vị mới, rất thú vị khi thưởng thức. Vị bùi, vừa có vị ngọt lại có vị cay hòa quyện trong món ăn chắc chắn cả nhà sẽ thích. Chỉ khoảng 25.000 đồng là chị em đã có món cá cơm sốt cay ăn rồi.

102.000 đồng: Thực đơn ngon mê - 3

Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thực đơn hàng ngày hấp dẫn