Thực đơn giảm cân trong 1 tuần: Ngày 1 - thanh lọc cơ thể

Để thực hiện giảm cân, bạn cần duy trì một chế độ ăn và luyện tập khoa học hàng tuần.

Đối với những bạn bắt đầu giảm cân, việc thay đổi chế độ ăn uống là một điều thực sự khó khăn. Có nhiều người cho rằng, chỉ cần nhịn toàn bộ tinh bột hay ăn thật ít thịt sẽ giúp cân nặng giảm. Tuy nhiên, nếu không có sự tính toán khoa học, cách đó chỉ làm bạn cảm thấy mệt mỏi do không đủ năng lượng.

Dưới đây là thực đơn giúp bạn giảm cân trong vòng một tuần có sự tư vấn của huấn luyện viên Gym Nguyễn Hoài Phương. Chế độ ăn này có sự cân đối dinh dưỡng rất khoa học, không cắt tinh bột hoàn toàn. Các món ăn từ rau củ quả giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân nhanh.

 thuc don giam can trong 1 tuan: ngay 1 - thanh loc co the - 1

(Bấm vào ảnh để xem với kích cỡ lớn)

Cách làm một số món ăn trong thực đơn:

1. Canh khổ qua nhồi thịt:

Nguyên liệu:

- Mướp đắng (khổ qua): 2 quả

- Thịt ba chỉ: 100 gm

- Mộc nhĩ, nấm hương: 0.5g

- Hành lá, rau mùi, hành khô- Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu nước mắm

- Cà rốt : 1/2 củ

Cách làm:

- Thịt băm nhuyễn cùng nấm hương mộc nhĩ, tẩm ướp thêm chút gia vị cho vừa miệng. Mướp đắng rửa sạch cắt khúc vừa ăn, khéo léo loại bỏ hết phần ruột mướp.

- Cà rốt cắt hoa. Lần lượt nhồi phần hỗn hợp thịt đã ngấm gia vị vào trong lòng các miếng mướp thái khúc.Phi hành khô thật thơm, cho vào 1 bát tô nước trắng đun cho sôi, sau đó lần lượt xếp mướp đắng và cà rốt vào đun 20 phút cho thịt, mướp và cà rốt chín, nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng. Cho ra bát và thưởng thức.

 thuc don giam can trong 1 tuan: ngay 1 - thanh loc co the - 2

Canh khổ qua nhồi thịt (Ảnh: Internet)

2. Trà bưởi

Nguyên liệu: 1 quả bưởi, 150ml mật ong, muối, 200g đường phèn (có vị ngọt thanh)

Cách làm:

- Rửa sạch bưởi bằng nước, dùng khăn sạch lau sạch lớp vỏ bên ngoài cho khô ráo. Dùng một ít muối ăn chà xát khắp bề mặt quả bưởi. Lặp đi lặp lại thao tác này nhiều lần sau đó lại dùng khăn lau sạch lớp vỏ bên ngoài để vỏ bưởi không bị đắng.

- Gọt và bóc vỏ bưởi sao cho phần vỏ bưởi được dài, khi cắt sợi trông từng sợi bưởi cũng sẽ dài và đẹp hơn. Bóc múi bưởi, lấy tép và ép lấy nước, lọc bỏ hạt và bã, để riêng.

- Dùng dao sắc lọc bỏ phần cùi trắng bên trong của vỏ bưởi, chỉ để lại phần vỏ cứng màu vàng bên ngoài. Thái vỏ bưởi thành dạng sợi càng mỏng càng tốt rồi ngâm trong nước muối 1 tiếng.

- Cho phần vỏ bưởi vừa cắt vào một nồi nhỏ, đổ nước xâm xấp bề mặt rồi đun sôi, dùng đũa đảo nhẹ cho vỏ bưởi chín đều rồi hạ nhỏ lửa.

- Xắt nhỏ phần bã bưởi bỏ riêng rồi cho vào nồi vỏ bưởi đang đun. Nếu không thích vị đắng lẫn vào thức uống sau này thì bạn có thể bỏ phần bã này đi và bỏ qua bước này.

- Sau 30 phút, bề mặt nồi vỏ bưởi nổi lên rất nhiều váng và nhớt. Đây chính là tinh dầu từ vỏ bưởi thoát ra trong quá trình đun.

- Lượng nước trong nồi cũng đã cạn bớt, cũng là lúc bạn đổ nước ép bưởi vào tiếp tục đun đến khi nước trong nồi bắt đầu sánh lại thì thêm đường, khuấy đều.

- Tiếp tục đun cho đến khi cả nồi nước có màu vàng nhạt, hỗn hợp nước đường, bưởi bắt đầu keo lại thì tắt lửa. Chờ nhiệt độ trong nồi giảm xuống khoảng 50 độ C thì đổ mật ong vào, đảo đều. Đợi nguội rồi đổ ra bình hoặc lọ chứa, cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần cho 1-2 thìa nước bưởi vào cốc, thêm chút nước và mật ong, khuấy đều và thêm đá là ngay trà bưởi để uống.

Lưu ý: Trước khi thực hiện bất cứ phương pháp giảm cân nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia để tìm được phương pháp phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

 thuc don giam can trong 1 tuan: ngay 1 - thanh loc co the - 3
Theo chị Nguyễn Hoài Phương, HLV của một trung tâm gym chia sẻ, thực đơn trên đây hoàn toàn phù hợp với những người bắt đầu bước vào giảm cân. Nếu muốn thực đơn này phát huy hiệu quả hơn, cần kết hợp với chế độ tập luyện để cơ thể săn chắc, tránh tình trạng mặt mũi hốc hác, da chảy xệ.

Chế độ ăn này có sự cân đối dinh dưỡng rất khoa học, đây cũng là lưu ý cho các bạn muốn giảm cân nhanh thì không nên cắt tinh bột hoàn toàn, việc này có thể khiến rối loạn chuyển hóa và còn dễ gây tăng cân hơn.

Chị Phương cho biết thêm, các tuần tiếp theo, bạn có thể duy trì chế độ ăn như thế này để vừa giảm cân, vừa có năng lượng làm việc.

Ngày mai, lúc 9h00, thực đơn giảm cân ngày 2 sẽ tiếp tục được cập nhật, mời các bạn đón đọc.

Theo Linh Linh (Khám phá)
Bếp Eva - Nhật ký 10 ngày lowcarb: Chỉ còn 3 bữa

Nhật ký 10 ngày lowcarb: Chỉ còn 3 bữa

Thực đơn hôm nay chỉ còn có 3 bữa mà bữa nào cũng đơn giản khiến mình hơi oải.
Bếp Eva - Nhật ký 10 ngày lowcarb: 5 bữa "sang chảnh"

Nhật ký 10 ngày lowcarb: 5 bữa "sang chảnh"

Bắt đầu bước sang ngày thứ 6, dạ dày của mình đã dần quen với thực đơn ăn kiêng nên không còn khổ sở với các cơn đói.
Bếp Eva - Nhật ký 10 ngày lowcarb: 3 bữa ăn đơn giản

Nhật ký 10 ngày lowcarb: 3 bữa ăn đơn giản

Đến ngày thứ 7, có lẽ vì đã quen với việc ăn ít nên chế độ ăn của mình giảm xuống còn 3 bữa.
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7