130.000 đồng cho 4 món ngon mê

Ngày 23/01/2015 16:28 PM (GMT+7)

Với những món ăn ngon chị em chỉ cần bỏ thêm chút thời gian là có thể chế biến được và đem lại cho cả nhà bữa cơm hấp dẫn.

Hôm nay đi chợ mình mua được 4 lạng mực tươi, rất ngon. Nên mình quyết định sẽ làm món mực nhồi thịt. Với món này mình phải mua thêm thịt nạc. Mình sẽ mua lấy hai lạng thịt xay để ngoài món mực nhồi thịt mình sẽ dùng một ít nấu món canh rau cải thịt băm. Ngoài ra mình cần thêm 10 cây nấm hương, một ít mộc nhĩ, hành tươi và cà chua.

Món này cũng cầu kỳ một chút nhưng ăn rất ngon. Vì đi chợ sớm nên mình mua được ít lòng non và dạ dày heo. Món này mà đem luộc và ăn kèm rau thơm thì thật sự quá hấp dẫn. Cuối cùng mình mua thêm một ít kim chi về ăn kèm. Như vậy là thực đơn chiều nay của mình đã chuẩn bị xong.

130.000 đồng cho 4 món ngon mê - 1

MỰC NHỒI THỊT

Mực  rửa sạch, bóp qua rượu cho hết mùi tanh, bỏ râu. Thịt nạc rửa sạc thái nhỏ, hành khô bóc vỏ băm nhỏ. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước cho nở mềm rồi rửa sạch. Cho thịt, hành, nấm hương, mộc nhĩ vào xay nhỏ. Nêm thêm ít gia vị. Cà chua rửa sạch thái hạt lựu, hành tươi thái nhỏ.

Sau khi làm xong  phần nhân thịt thì đem nhồi vào mực. Nhồi xong dùng tăm nhọn gim phần đầu mực lại. Cho mực vào đĩa sâu lòng rồi đem hấp. Phần nước mực ra đĩa  và một phần thịt băm dùng để làm nước sốt. Khi mực chín thì cho vào chảo chiên sơ.

130.000 đồng cho 4 món ngon mê - 2

Tiếp đến cho hành khô phi thơm, rồi cho cà chua vào đảo đều, tiếp tục cho thịt vào đảo cùng và nêm gia vị vừa miệng. Đổ nước mực hấp vào rồi đun sôi, thêm một thìa bột năng cho nước sốt được sánh lại thì cho mực vào cùng, cuối cùng cho hành lá vào. Tắt bếp, cho mực ra đĩa thái miếng rồi chút nước sốt lên. Ăn món khi còn nóng để mực không bị tanh.

DẠ DÀY, LÒNG NON LUỘC

Dạ dày lộn trái rồi bóp với muối cho sạch nhớt. Cho dạ dày vào nồi luộc sơ cùng vài lát gừng cho thơm.

Lòng non bóp muối, vuốt dọc từ đầu này sang đầu kia dưới vòi nước cho sạch phần bên trong.

Cho dạ dày vào luộc lại. Đến khi nước sôi thì cho lòng non vào luộc cùng. Khi lòng căng tròn và dạ dày co lại thì vớt ra, thái miếng vừa ăn, dùng kèm với rau thơm, đặc biệt là húng chó. Ăn món khi còn nóng sẽ thưởng thức được vị ngon của món này.

130.000 đồng cho 4 món ngon mê - 3

CANH CẢI THỊT BĂM

Cải cắt bỏ rễ, thái khúc, rửa sạch. Cho nước vào đun sôi, nêm gia vị vừa ăn cùng một chút dầu. Khi nước sôi thì cho thịt vào đảo đều. Đến khi thịt chín thì cho rau cải vào, thêm vài lát gừng, vặn nhỏ lửa đun đến khi cải mềm thì cho ra bát.

130.000 đồng cho 4 món ngon mê - 4

KIM CHI

130.000 đồng cho 4 món ngon mê - 5

Giá tiền mỗi món ăn

Mực nhồi thịt

Mực: 4 lạng

Thịt nạc: 2 lạng

Nấm hương: 10 nấm

Mọc nhĩ

Hành tươi

Cà chua

48.000 đồng

8.000 đồng

5.000 đồng

2.000 đồng

1.000 đồng

2.000 đồng

Lòng non, dạ dày luộc

Dạ dày: 2 lạng

Lòng non: 2 lạng

Rau thơm

22.000 đồng

14.000 đồng

2.000 đồng

Canh cải thịt băm

Cải chân: 1 mớ

Thịt nạc: 1 lạng

3.000 đồng

8.000 đồng

Kim chi 15.000 đồng
Tổng: 130.000 đồng, 4 người ăn

Thực đơn hôm nay món nào cũng ngon và hấp dẫn khiến cà nhà đều thích thú. Ngày mai mình sẽ làm món gà xào thập cẩm và canh đu đủ hầm sườn. Thêm vào đó, mình sẽ làm món nộm mướp đắng. Thế là xong bữa cơm chiều. Thực đơn này hết khoảng 115.000 đồng và 60 phút chế biến.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Thu Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thực đơn hàng ngày hấp dẫn