"Choáng" với doanh thu 40 tỷ của Cô dâu đại chiến 2

Ngày 05/02/2014 14:19 PM (GMT+7)

Mùa phim Tết 2014 đã in đậm chiến thắng vẻ vang của tác phẩm Cô dâu đại chiến 2.

Không ngoài dự kiến, mùa phim Tết 2014 đã in đậm chiến thắng vẻ vang của tác phẩm Cô Dâu Đại Chiến 2. Đây là bộ phim tiếp theo của đạo diễn Victor Vũ với phong cách hài đặc sắc cùng những tình tiết ẩn chứa nhiều bí mật đến phút chót.

Vượt qua thử thách

Nối tiếp thành công từ phần 1, Cô Dâu Đại Chiến 2 không quá khó để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất vào đầu năm 2014. Ngay cả các siêu phẩm quốc tế phát hành vào dịp này như I’m Frankenstein, Tây Du Ký – Đại Náo Thiên Cung... cũng không là đối thủ với câu chuyện về Hội Quả Phụ Áo Đen của các “cô dâu”. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã đón chào hơn 600.000 lượt khách xem với con số doanh thu lên đến gần 40 tỷ đồng.

quot;Choángquot; với doanh thu 40 tỷ của Cô dâu đại chiến 2 - 1
Victor Vũ là cái tên đảm bảo doanh phu cho mọi phòng vé.

Nhưng để có được kết quả này, bộ phim đã phải đối mặt với không ít khó khăn và vất vả. Đặc biệt là sự cạnh tranh lớn của 4 bộ phim Việt Nam khác ra mắt cùng thời điểm là Năm Sau Con Lại Về, Hai Lúa, Cuộc Chiến Với Chằn Tinh và Cưới Chạy. Đây là một khó khăn rất lớn cho không chỉ những người làm phim mà còn cho cả đến các cụm rạp phát hành khi phải cân đong, đo đếm để sắp xếp lịch giữa các bộ phim.

Tuy nhiên, chỉ sau một tuần đầu tiên công chiếu trước Tết, sự đón nhận nhiệt tình từ phía các khán giả đã giúp cho bài toán khó này được giải quyết. Thêm vào đó, các hoạt động giao lưu với đoàn làm phim ngay tại các cụm rạp chiếu phim lớn như Galaxy, CGV, Lotte, BHD đã góp phần tạo sự chú ý lớn cho khán giả về bộ phim. Kết hợp thêm sự đánh giá tốt từ các ý kiến đa chiều trên mạng xã hội,  khán giả đã dành rất nhiều thiện cảm cho bộ phim.

Chính vì vậy, mặc dù bị dán nhãn 16+ (phim không dành cho trẻ em dưới 16 tuổi) nhưng Cô Dâu Đại Chiến 2 vẫn đạt được mức doanh thu rất ấn tượng vượt mức dự kiến. Với lệnh cấm này, xem như bộ phim mất hẳn phân khúc đối tượng khán giả học sinh cấp 2 – một thiệt thòi lớn của bộ phim so với các phim phát hành cùng thời điểm. Nhưng thay vào đó, Cô Dâu Đại Chiến 2 lại có được một lượng lớn khán giả đi xem lại lần 2, lần 3...

Cine-tour và khán giả

Tại các chương trình cinetour (giao lưu cùng đoàn phim), khi được hỏi về bộ phim, không ít khán giả đã không ngại chia sẻ việc họ đã xem bộ phim hơn 2 lần. Thậm chí, có khán giả từ các nơi khá xa thành phố đã dẫn cả gia đình của mình đi xem phim và quyết định chọn Cô Dâu Đại Chiến 2 là lựa chọn chung cho cả nhà.

quot;Choángquot; với doanh thu 40 tỷ của Cô dâu đại chiến 2 - 2
Hình ảnh được ghi lại tại buổi giao lưu của đoàn phim Cô Dâu Đại Chiến 2 với các khán giả tại rạp

Đây là những bất ngờ lớn dành cho cả ekip thực hiện. Không chỉ có thế, các buổi cine-tour luôn là tâm điểm của rạp chiếu phim mỗi khi xuất hiện. Trong các buổi giao lưu, mặc dù thiếu vắng 2 gương mặt Lê Khánh và Maya (do bận việc riêng không sắp xếp tham gia được) nhưng khán giả vẫn dành cho đoàn làm phim rất nhiều tình cảm.

quot;Choángquot; với doanh thu 40 tỷ của Cô dâu đại chiến 2 - 3
Lan Phương ký tặng khán giả.

Trong buổi giao lưu tại Galaxy Nguyễn Du, Thái Trần Nguyên Minh – một khán giả đến từ Quận 5 đã chia sẻ rất thật tình về nguyên nhân đi xem phim: “Tôi xem phim là vì... bạn gái tôi cứ đòi đi. Bản thân tôi thì trước đây chỉ toàn xem phim nước ngoài và ít xem phim Việt lắm. Sauk hi xem phim xong dù không ưng ý một vài chỗ lắm nhưng tôi vẫn khá hài lòng, còn bạn gái tôi thì khỏi phải nói, cô ấy rất thích.”

Và gần như đây cũng là nhận xét chung của khá nhiều khán giả khi đến xem. Ngoài ra, nhiều khán giả trẻ đã từng xem qua phần 1 của phim còn cho biết thêm: dù phần 2 không nhỉnh hơn nhiều nhưng đây vẫn xứng đáng là phim Việt đáng xem nhất trong Tết 2014.

Tại buổi giao lưu ở CGV Hùng Vương, chúng tôi rất bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh khá đáng yêu của 2 cụ ông, cụ bà cùng dắt nhau đi xem phim và ngạc nhiên hơn là họ đã chọn Cô Dâu Đại Chiến 2. Họ cho biết, ngày hôm nay là kỷ niệm 50 năm ngày cưới và đây là cách để họ ôn lại kỷ niệm xưa. Tên phim gợi cho họ nhớ đến ngày cưới đầy sóng gió. Lúc đó, cô dâu (là cụ bà) vì ghen và hiểu lầm nên nằng nặc không chịu cho rước dâu dù đám cưới đang diễn ra. Chú rể (là cụ ông) hay tin đã đến nhà và phải đứng trước nhà năn nỉ, thề thốt gần hai tiếng đồng hồ thì cụ bà mới chịu tiếp tục lễ cưới. Khá tiếc khi cả hai đều nhất quyết không chịu cho chúng tôi ghi lại  hình ảnh của họ. Nhưng chúng tôi vẫn muốn chia sẻ câu chuyện này với mọi người, xem như là một món quà bất ngờ mà bộ phim đã nhận được vào những ngày đầu năm.

Thừa thắng xông lên, Victor Vũ khởi động Scandal 2

Với thành công của Cô Dâu Đại Chiến 2, đạo diễn Victor Vũ đã một lần nữa khẳng định vị trí của mình trong làng điện ảnh Việt cũng như là một cái tên bảo chứng cho doanh thu phim.

quot;Choángquot; với doanh thu 40 tỷ của Cô dâu đại chiến 2 - 4
Bình Minh và Lan Phương góp phần làm nên thành công của Cô dâu đại chiến 2.

Sau mùa phim Tết, khán giả sẽ lại tiếp tục gặp lại anh với bộ phim kinh dị - tâm lý mang tên Quả Tim Máu. Đây là tác phẩm chuyển thể từ vở kịch kinh dị cùng tên từng công diễn rất thành công trên sân khấu kịch Phú Nhuận. Với sự kết hợp lần đầu tiên cùng “vua phòng vé” Thái Hòa, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc lẫn ngạc nhiên trong mùa Lễ Tình Nhân 2014 sắp tới. Phim sẽ được công chiếu vào ngày 14.2.2013 với sự tham gia của các diễn viên: Thái Hòa, Quý Bình, Nhã Phương, Hoàng Bách, Tú Vi...

Không chỉ dừng lại ở đó, trong khi khán giả còn đang đắm say với những thước phim của Quả Tim Máu, đạo viễn Victor Vũ lại tiếp tục đến phim trường để thực hiện dự án mới. Một bộ phim mà chỉ cần nhắc đến là đủ để tạo nên sự hào hứng cho khán giả. Đó chính là Scandal 2. Theo dự kiến, đây sẽ là tác phẩm được phát hành vào dịp lễ 2.9.2014. Hiện tại, bộ phim đang hoàn tất những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho ngày bấm máy.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phim chiếu rạp