Tiên phong với bảo hiểm an toàn, Grab thêm giá trị cho người dùng

Ngày 18/05/2017 10:00 AM (GMT+7)

Nhà cung cấp ứng dụng đặt xe trên ĐT di động Grab khiến người dùng và đối tác tài xế có thêm niềm tin vào phương tiện di chuyển công cộng khi công bố: Các đối tác tài xế và hành khách khi di chuyển cùng Grab đều đã được mua bảo hiểm tai nạn hành trình với hỗ trợ khi gặp rủi ro lên tới 100.000.000đ.

Nhà cung cấp ứng dụng đặt xe trên ĐT di động Grab khiến người dùng và các đối tác tài xế có thêm niềm tin vào phương tiện di chuyển công cộng khi công bố: Các đối tác tài xế và hành khách khi di chuyển cùng Grab đều đã được mua bảo hiểm tai nạn hành trình với hỗ trợ khi gặp rủi ro lên tới 100.000.000 đồng.

Người trong cuộc nói gì?

Là một hành khách không may gặp tai nạn khi di chuyển bằng GrabBike, chị Võ Thị Kim Thoa kể lại, mới đây, chị đặt xe GrabBike từ đường Trần Quang Khải (quận 1) đến khu vực gần chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh). Đến cuối đường Nguyễn Huy Tự trước khi rẽ lên cầu sắt Bùi Hữu Nghĩa, chị Thoa nhờ tài xế ghé vào tiệm thuốc tây để mua khẩu trang. Tài xế vội vàng leo lề đường và không may xe bị trượt bánh ngay bệ trồng cây trên đường, khiến chị té xuống bệ trồng cây. Một tài xế Grabike khác chứng kiến tai nạn đã nhanh chóng gọi lên tổng đài Grab.

“Vừa nhận được điện thoại báo tai nạn thì đại diện công ty đã rất tận tình thăm hỏi và nhắc nhở tôi đi thăm khám liền, sau đó gửi email xin lỗi và lo các thủ tục bảo hiểm. Trong lúc bị tai nạn khá đau và lo lắng thì thái độ của công ty làm tôi rất cảm động, yên tâm vì việc sử dụng phương tiện Grab đã có bảo hiểm an toàn hành khách”, chị Thoa giải bày.

Sau khi hoàn thành thủ tục xác nhận tai nạn, Grab và công ty bảo hiểm đã tận tình tiến hành thủ tục bồi thường cho chị Thoa. Theo chị, giá trị vật chất tuy cần thiết nhưng giá trị tinh thần mới là điều quan trọng nhất. "Tôi mong Grab tiếp tục phát huy được ngày càng tốt hơn khâu chăm sóc khách hàng và chấn chỉnh nghiệp vụ của đội ngũ tài xế ngày càng kỹ lưỡng hơn, chuyên nghiệp hơn và ứng xử có trách nhiệm hơn, để đem đến sự yên tâm, tin tưởng, thoải mái cho khách hàng", chị Thoa chia sẻ.

Tiên phong với bảo hiểm an toàn, Grab thêm giá trị cho người dùng - 1

Di chuyển cùng GrabBike - an tâm hơn với bảo hiểm cho hành khách và đối tác tài xế

Bảo hiểm tai nạn tự nguyện cho người dùng và đối tác - Giá trị của một thương hiệu lớn

Trao đổi về trách nhiệm mua bảo hiểm cho đối tác tài xế và khách hàng, Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho hay, theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2000, sửa đổi bổ sung năm 2010 thì có 4 loại bảo hiểm bắt buộc gồm: bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng không đối với hành khách; bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với hoạt động tư vấn pháp luật; bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm và bảo hiểm cháy, nổ.

Theo luật sư Hậu, loại bảo hiểm mà GrabBike tự nguyện triển khai là bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe trong thời điểm lái xe đã đăng nhập, có khách hàng đặt xe và được ghi nhận vào hệ thống. Như vậy, đây là một loại hình bảo hiểm tự nguyện mà GrabBike thực hiện để hỗ trợ cho đối tác của mình. Nhờ đó, cả tài xế và hành khách sẽ an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ của Grab vì những rủi ro họ gặp phải trên đường được chuyển giao cho doanh nghiệp bảo hiểm.

Ngoài ra, Grab còn có các động thái hỗ trợ khách hàng, lái xe khi gặp sự cố với tổng đài 24/7 với tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu. “Tôi cho rằng đây là một chiến lược thông minh của Grab, tạo ra lợi thế riêng giúp họ chiếm được cảm tình và niềm tin từ khách hàng, đối tác của mình, từ đó, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường so với các sản phẩm, dịch vụ tương tự”, Luật sư Hậu đưa ra quan điểm.

Tiên phong với bảo hiểm an toàn, Grab thêm giá trị cho người dùng - 2

GrabBike - nghề nghiệp an toàn và phù hợp với nhiều người trẻ năng động

Trao đổi về quan điểm an toàn cho đối tác tài xế và an tâm cho hành khách khi di chuyển, Ông Ngô Toàn Trung, đại diện Grab chia sẻ: “Tuyển đầu vào cẩn thận, huấn luyện kĩ năng nghiêm túc, bồi dưỡng văn hóa giao tiếp khách hàng hay lập "Học viện tài xế" để đào tạo ra những bác tài giỏi nghề, tất cả những điều đó đều nhằm xây dựng môi trường làm việc an toàn và văn hóa cao cho các bác tài. Khi bất kì tài xế hay hành khách nào gặp sự cố, Grab luôn ý thức được trách nhiệm của mình, để có mặt sớm nhất và hỗ trợ kịp thời.

Việc Grab chủ động mua bảo hiểm an toàn suốt hành trình cho đối tác tài xế và hành khách cũng nằm trong những nỗ lực để người dùng Grab yên tâm hơn, được bảo đảm tốt hơn về an toàn. Chúng tôi đang từng ngày nỗ lực thay đổi hoàn toàn hình ảnh của tài xế xe ôm, để bất kì khách hàng nào nghĩ đến việc đi GrabBike là nghĩ đến việc thụ hưởng chuyến đi an toàn cùng tài xế văn minh”.

Long Nguyễn.
Nguồn: [Tên nguồn].