Hết thời phụ nữ cần đàn ông để…sửa xe?.

Nếu đa phần đàn ông sợ…vào bếp thì phân nửa phụ nữ sợ…phải tự mình mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng. Nhiều chị còn hài hước“thú nhận”, từng chỉ vì cần một người chăm lo việc bảo dưỡng chiếc “xế” yêu của mình mà đã “cưới nguyên một người đàn ông”.

Sửa xe: công việc của đàn ông?

“Lái được xe an toàn đã là cố gắng quá lớn rồi, mình đi xe chỉ biết hết xăng thì mua, ngoài ra xe hỏng hóc hay làm sao thì một là gọi thợ tới “cấp cứu” nếu đang giữa đường hoặc tha về nhà vứt đó nhờ chồng đi…sửa”, chị Ngọc Hà, chủ một cửa hàng thời trang ở Hà Nội thành thực chia sẻ.

Chị Hà làm hàng ăn, hàng ngày phải chạy đi mua cái này, cái kia, ô tô hay taxi đều không phù hợp vì đích đến phần lớn là…chợ, cho nên xe máy luôn là người bạn đồng hành thân yêu. Tuy nhiên, chị Hà chỉ đi xe mà không quan tâm tới nguyên lý vận hành của xe cũng như chịu chết khi xe bỗng nhiên “đổ bệnh”. Vì thế, trong danh bạ điện thoại của chị, ngoài số của gia đình, có kha khá số hotline của các tiệm sửa xe trong thành phố.

Chị Hà không phải trường hợp hy hữu, một khảo sát nhỏ được thực hiện bởi hãng Yamaha mới đây cho thấy có đến hơn ½ chị em không bao giờ tự mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng, 1/3 đi cho đến lúc xe hỏng mới sửa. Số còn lại nhờ bố, anh/em trai và chồng/bạn trai đem đi sửa chữa, bảo dưỡng.

“Sửa chữa xe cộ là công việc của đàn ông, phụ nữ mà làm được công việc này thì đều được cho là người độc lập cao, nam tính và thậm chí còn được lên báo”, chị Vĩnh Hà, một facebooker nổi tiếng hài hước nhận xét.

Nhà văn Trang Hạ, một người luôn lên tiếng về nữ quyền, sở hữu chiếc xe máy hầm hố và luôn tự tay sửa xe cũng từng cổ suý chị em “đừng biến người đàn ông của mình thành tài xế riêng mà hãy để cho họ làm đàn ông thôi”.

Chị em cũng biết thế, biết rằng không nên phụ thuộc quá vào đàn ông, nhưng điều ấy chẳng dễ…

Yamaha Care 360 độ, “Gấu” mới của chị em?

Thấu hiểu tâm lý khách hàng nữ, Yamaha trên con đường phát triển dịch vụ hậu mãi, hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe máy có dịch vụ hậu mãi tốt nhất tại thị trường Việt Nam đã xây dựng lên chương trình độc đáo có tên: Yamaha Care 360 độ.

Đây là chương trình chăm sóc khách hàng hướng đến các khách hàng là nữ. Theo đó, chị em có thể gọi đến tổng đài 18001588 (miễn phí) hoặc trao đổi trực tuyến với tư vấn viên của Yamaha trên website để hỏi về địa chỉ và số điện thoại các đại lý hoặc trung tâm bảo hành của hãng ở gần chỗ mình ở hoặc làm nhất. Chị em cũng có thể phản ảnh thái độ đón tiếp chưa chu đáo của các đại lý Yamaha thông qua hai kênh này.

 het thoi phu nu can dan ong de…sua xe? - 1

Phòng chờ của khách tại Yamaha Town Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội)

Hàng tháng, các đại lý thường chủ động gửi tin nhắn hoặc gọi điện nhắc lịch bảo dưỡng cho khách hàng. Chị em có thể đặt lịch hẹn giờ mang xe ra sửa ở đại lý và có thể mượn xe của đại lý để đi làm. Song song đó là dịch vụ sửa chữa lưu động mà hãng đã triển khai từ lâu, phục vụ cho khách hàng không có điều kiện mang xe tới tận đại lý hoặc gặp sự cố giữa đường.

 het thoi phu nu can dan ong de…sua xe? - 2

KTV của Yamaha đang dắt xe của khách vào bảo dưỡng

Bên cạnh đó, Yamaha triển khai chiến dịch SMILE bao gồm các quy tắc ứng xử với khách hàng tại các đại lý chính hãng 3S của Yamaha. Những quy tắc này nhằm củng cố các hoạt động chăm sóc khách hàng tại các đại lý, mang lại sự thoải mái, thân thiện cho khách hàng đồng thời cam kết chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm với khách hàng.

 het thoi phu nu can dan ong de…sua xe? - 3

Poster bộ quy tắc ứng xử với khách hàng tại Yamaha Town Hòa Bình (Yên Bái)

Yamaha kỳ vọng sau chiến dịch này, chất lượng dịch vụ khách hàng của hãng sẽ được nâng cao đồng thời xóa bỏ những e ngại của chị em khi đem xe đi bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa.

Có Yamaha Care 360 độ, chị em “xài” xe Yamaha từ nay tự tin hơn hẳn, chẳng còn phải “lệ thuộc” vào nam giới tới từng cm nữa. Nói như chị Ngọc Hà thì đây đích thị là “gấu mới” của chị em.

Theo Minh Châu (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Sự kiện tiêu điểm
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7