Mô hình mua sắm “One-stop mall”: 1 điểm đến cho mọi người

Ngày 03/10/2015 08:00 AM (GMT+7)

Chỉ cần đến một địa điểm, khách hàng có thể thoải mái mua sắm, giải trí, thưởng thức ẩm thực… Đó chính là mô thình trung tâm thương mại (TTTM) “one – stop mall” hay “one – stop destination”. Mới xuất hiện ở Việt Nam, mô hình này đã chứng minh được những ưu điểm và đặc biệt thu hút người dân.

Điểm đến của mọi gia đình

Sự xuất hiện của mô hình trung tâm thương mại này đã đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Khi đến với một trung tâm thương mại theo mô hình “one- stop mall”, họ có thể thỏa mãn nhiều mong muốn của mọi thành viên trong gia đình ở mọi lứa tuổi: Mua sắm, ăn uống, giải trí, thậm chí là dạo chơi… tại cả trăm gian hàng tiện ích. 

Người Sài Gòn đã không còn quá xa lạ với mô hình này. Có thể bắt gặp ngay như ở TTTM SC VivoCity, nơi có hơn 150 cửa hàng trên năm tầng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách khi đến đây.

Mô hình mua sắm “One-stop mall”: 1 điểm đến cho mọi người - 1

Các TTTM dạng “one-stop mall” đang hút khách

Nơi tổ chức các sự kiện công cộng

Với thiết kế không gian rộng rãi, bố trí dạng phân khu, những TTTM như thế này giúp người tiêu dùng dễ dàng tham quan, mua sắm và giải trí. Bên cạnh đó, ở các TTTM này luôn có những không gian công cộng rộng lớn để tổ chức các sự kiện của nhãn hàng bán lẻ. Chính điểm này giúp TTTM một điểm đến chiều lòng được cả hai nhóm khách hàng của mình. Khách hàng thì có thêm nhiều dịch vụ giải trí cộng thêm. Người có nhu cầu thuê mặt bằng không phải “đau đầu” tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện dù qui mô lớn hay nhỏ.

Mô hình mua sắm “One-stop mall”: 1 điểm đến cho mọi người - 2

Một góc sân chơi thiếu nhi tại SC VivoCity

Nhân dịp khai trương chính thức trung tâm thương mại SC VivoCity, bà Wendy Koh, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Mapletree, chủ đầu tư của trung tâm cho biết: “Kể từ khi bắt đầu hoạt động cách đây 5 tháng, trung bình SC VivoCity đón hơn 700.000 khách mỗi tháng, và con số này dự kiến sẽ tăng cao hơn khi có thêm nhiều nhà bán lẻ kinh doanh tại đây”.

Mô hình mua sắm “One-stop mall”: 1 điểm đến cho mọi người - 3

SC VivoCity thu hút đông đảo khách hàng mọi lứa tuổi đến tham quan và mua sắm trong lễ hội Trung Thu 27/09/2015.

Hút các thương hiệu quốc tế

Theo bà Wendy Koh, đây cũng là mô hình hút nguồn đầu tư mạnh từ các nhà bán lẻ quốc tế. “Sự phục hồi và tiếp tục tự do hóa nền kinh tế của Việt Nam, chẳng hạn như việc nới lỏng các quy định cho doanh nghiệp nước ngoài, giảm các rào cản thương mại và thuế suất sẽ thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư đến với TP. HCM”, bà Koh phân tích.

Hiện nay, tổng diện tích gian hàng đang hoạt động ở SC VivoCity là 41.000 mét vuông - chiếm 84% diện tích mặt sàn và gần 90% khu vực đã được ký kết cho thuê. Trung tâm mua sắm có tổng diện tích sàn được sử dụng khoảng 62.000 mét vuông. Trung tâm này đã và đang thu hút khá nhiều nhà bán lẻ quốc tế lần đầu tiên mở cửa hàng tại Việt Nam, có thể kể đến như: Miss Selfridge, Dorothy Perkins, KOI Thé, IMAX, Hamleys, Penshoppe, Swee Lee, Xiao Ban Café, và Harley-Davidson Black Label đầu tiên ở châu Á.

Mô hình mua sắm “One-stop mall”: 1 điểm đến cho mọi người - 4

Một góc SC VivoCity

SC VivoCity là kết quả sự liên doanh giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID) – công ty chi nhánh của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam Saigon Co.op và Mapletree Investments Pte Ltd (Mapletree) – công ty phát triển bất động sản, đầu tư và quản lý vốn hàng đầu có trụ sở tại Singapore. TTTM này  thuộc giai đoạn đầu tiên của Saigon South Place, dự án phát triển khu phức hợp với diện tích 4,4 hecta ở quận 7, Phường Tân Phong, dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh. Đây là một trong những mô hình “one-stop mall” được đánh giá thành công tại Việt Nam, dù mới đi vào hoạt động được 5 tháng.

Thúy Hà.
Nguồn: [Tên nguồn].