Bà chủ sơn móng tay 'lừng danh' từng nghỉ việc vì lương thấp

Anna Ross chính là người phụ nữ quyết tâm bỏ việc vì vất vả và lương quá thấp để tự mình làm chủ, tự mình quyết định bản thân và trở thành bà chủ nổi tiếng...

Vào những năm Anna Ross 20 tuổi, cô tốt nghiệp chuyên ngành thời trang tại Đại học New Zealand. Sau đó cô trở thành trợ lý thiết kế cho một thương hiệu quần áo lớn có trụ sở tại Melbourne, Úc.

Mỗi tuần cô phải làm quần quật hơn 90 giờ đồng hồ để đổi lấy một khoản tiền lương ít ỏi.

"Lúc đó tôi không thể nào tiếp tục chịu đựng thêm được nữa”, Ross, hiện nay đã 28 tuổi cho biết. "Tôi quyết định nghỉ việc”.

Đó là một quyệt định rất lớn vì để lấy được văn bằng trong lĩnh vực thời trang, Ross đã phải bỏ ra hơn 60.000 đô la Úc trong suốt quá trình học của mình.

“Lúc đó tôi thật sự đã bị trầm cảm”, cô nói thêm.

Sau đó, Ross quyết định khởi nghiệp và tạo lập một thương hiệu thời trang riêng do chính mình làm chủ. Cô đã bắt đầu may vá thiết kế quần áo kể từ khi cô còn đang đi học. Sau khi thôi việc, bên cạnh thiết kế quần áo, Ross còn thiết kế cả đồ trang sức. Thương hiệu Kester Black của cô dần dần nổi tiếng và ngày càng được nhiều người biết đến.

 ba chu son mong tay 'lung danh' tung nghi viec vi luong thap - 1

Chân dung của Anna Ross.

Tiền từ hoạt động buôn bán kinh doanh đã giúp cô ổn định cuộc sống. Sau đó, Ross còn phát triển thêm các loại sơn móng tay phù hợp với từng loại trang sức khác nhau.

Cô đã dành một năm để nghiên cứu về công thức hóa học phức tạp của các loại sơn móng tay. Ross còn thuê hẳn một nhà hóa học để giúp cô thực hiện và phối trộn các loại màu sắc khác nhau.

Thông qua hệ thống bán hàng qua trang web và cửa hàng bán lẻ tại  Melbourne, sơn móng tay của Ross bỗng dưng được người tiêu dùng ưa chuộng một cách bất ngờ.

Đến năm 2012, Ross bỏ luôn cả việc thiết kế đồ trang sức để chuyên tâm nghiên cứu các loại sơn móng tay.

“Chỉ với dòng sản phẩm sơn móng tay cũng đã khiến cho doanh số của chuỗi cửa hàng tăng lên gấp 3 lần so với cùng kì năm trước", cô nói.

Chỉ sau 4 năm kể từ khi ra đời, Kester Black đã trở thành một thương hiệu mỹ phẩm được ưa thích nhất tại Úc và bắt đầu xâm nhập vào thị trường Mỹ, Malaysia và Nhật Bản.

 ba chu son mong tay 'lung danh' tung nghi viec vi luong thap - 2

Các loại sơn của Kester Black

Ross cho rằng sự thành công của loại sơn móng tay Kester Black là nhờ thành phần hoàn toàn chiết xuất từ thiên nhiên, không thử nghiệm trên động vật và không chứa các hóa chất độc hại.

Nick Bez - Giám đốc hãng nghiên cứu thị trường Mobium Group cho biết, Ross đặc biệt thông minh khi sử dụng truyền thông xã hội để quảng cáo cho Kester Black. Tài khoản Instagram của hãng tràn ngập ảnh đẹp. Và Ross đã lồng vào đó các câu chuyện để lôi cuốn mọi người vào phong cách sống mà cô tuyên truyền.

Bez cho biết: "Thành thạo mạng xã hội và sử dụng môi trường trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn, dù quy mô công ty nhỏ". Ross cũng thừa nhận sự nổi tiếng của thương hiện đã khiến nhiều người nghĩ rằng họ là công ty lớn lắm.

Thật sự thì công ty Kester Black chỉ có một nhân viên chính thức. Toàn bộ số nhân viên còn lại đều được Ross thuê ngoài hoặc làm việc bán thời gian.

Tuy công việc mới có nhiều bận rộn, nhưng cô vẫn còn dư ra khá nhiều thời gian so với thời điểm còn làm trong ngành thời trang.

Văn phòng Kester Black ở thành phố Melbourne (Úc) chỉ mở cửa 4 ngày mỗi tuần. Mỗi buổi sáng, Ross đều dành thời gian để tập thiền và yoga.

Tuy nhiên, cô không vì thế mà trở nên lười biếng. "Khi quyết tâm làm gì đó, tôi sẽ đổ hàng nghìn USD công sức và thời gian vào đó luôn. Tôi thích liều lĩnh. Tuy nhiên, tôi cũng phải bỏ rất nhiều năng lượng và nguồn lực để đảm bảo nó thành công", cô nói.

Hiện Ross đang đau đầu với việc có nên tiếp tục mở rộng Kester Black hay không. Vì nếu quyết định tăng cường phát triển cho doanh nghiệp mà cô đang sở hữu thì khoảng thời gian thảnh thơi sẽ bị giảm xuống nhanh chóng. Cô không muốn mình lại quay về thời điểm làm việc quần quật 90 tiếng trong ngành thời trang.

“Sống là phải biết tận hưởng”. Ross nói. Và cô cho rằng việc mở rộng Kester Black và có nhiều tiền hơn không phải là một vấn đề quan trọng.

“Có thật nhiều tiền để làm gì trong khi bạn không hạnh phúc. Cuộc sống có nhiều niềm vui hơn thế. Điều quan trọng là bạn quyết định lựa chọn con đường đi của bản thân như thế nào là phù hợp”, Ross chia sẻ.

Eva tám là nơi chị em tâm sự, chia sẻ những câu chuyện, những vấn đề khúc mắc về hôn nhân, gia đình, cuộc sống.

Hãy gửi tâm sự về địa chỉ chiase@khampha.vn để nhận được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ chân thành của chị em.

Bài viết của các bạn sẽ được chọn đăng tải trên chuyên mục nếu phù hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật thông tin cá nhân.

Eva tám - Nữ doanh nhân gốc Việt làm triệu phú ở Úc nhờ rác thảiNữ doanh nhân gốc Việt làm triệu phú ở Úc nhờ rác thảiLe Ho sở hữu một chuỗi cửa hàng quần áo cưới và một công ty xử lý chất thải trị giá nhiều triệu đô la.
Eva tám - Thành 'nữ triệu phú khu ổ chuột' nhờ 1 lần thử làm tócThành 'nữ triệu phú khu ổ chuột' nhờ 1 lần thử làm tócZica Assis không thể nào ngờ rằng niềm đam mê với mái tóc xoăn đã khiến cho cô có được một doanh nghiệp trị giá nhiều triệu đô la.
Eva tám - Tâm Phan: Cảm ơn những vết rạn da trên bụngTâm Phan: Cảm ơn những vết rạn da trên bụng"Để có 1 đứa con tôi đã suýt phải đánh đổi cả mạng sống của mình. Để được sống trên đời này tôi sẵn sàng mang trên người những vết...
Theo Phanh Thanh/ Theo BBC (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7