10 mẹo giúp phụ nữ không lo tăng cân

Những lưu ý nhỏ về hàm lượng dinh dưỡng là điều chị em nên quan tâm để luôn giữ được thân hình đẹp.

Những lưu ý nhỏ và khoa học sẽ giúp chị em có thể tự tin hơn với vòng eo thon gọn. Ngoài chế độ tập luyện và ăn uống khoa học những am hiểu về dinh dưỡng cũng là bí quyết giúp vòng eo được cải thiện.

1. Thể dục trước bữa sáng, không ăn sau 19h

Bạn sẽ cắt giảm được khoảng 520 calories khi thực hiên 2 điều này. Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy, tập thể dục trước lúc ăn sáng giúp cơ thể đốt hơn 280 calories trong cả ngày so với tập buổi tối. Trong khi đó, cắt giảm ăn vặt buổi tối giúp giảm bới 240 calories mỗi ngày.

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 1

2. Ngồi ăn trước gương

 Một nghiên cứu tiết lộ, khi ngắm mình trong gương lúc ăn, họ thường chọn đồ ăn tốt cho sức khỏe và ăn bớt trung bình khoảng 400 calories những thức ăn không phù hợp.

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 2

3. Nhai kẹo cao su và uống nhiều nước

Nếu ăn kẹo cao su không đường trong 1 giờ vào buổi sáng thì bạn sẽ ăn ít hơn 67 calories vào buổi trưa, thậm chí gấp đôi cho bữa tối. Người uống thêm 1-3 ly nước một ngày cũng cắt giảm 205 calories khi ăn. 

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 3

4. Không dùng điện thoại khi ăn

Vừa dùng điện thoại vừa ăn thường không tập trung vào bữa ăn nên không thấy no, và sau đó ăn vặt nhiều hơn. Như vậy, họ sẽ nạp thêm khoảng 200 calories mỗi ngày. Hơn nữa, việc không tập trung khi ăn sẽ gây hại rất lớn tới dạ dày.

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 4

5. Đi bộ nhanh chậm xen kẽ

Cách đi bộ này sẽ đốt nhanh hơn 20% so với bình thường, thậm chí so với đi nhanh. Như vậy một giờ sẽ đốt thêm được 90-120 calories. Đi bộ trong trời lạnh cũng đốt nhiều calories, trong 3 tiếng sẽ đốt được thêm 250 calories.

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 5

6. Ngủ 7-8 tiếng một ngày

Thiếu ngủ làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, và tăng cảm giác thèm ngọt. Một nghiên cứu cho thấy, những người ngủ 4 giờ một đêm tiêu thụ nhiều hơn 300 calories so với người ngủ bình thường. Người ngủ đủ cũng có thói quen tập thể thao nhiều hơn. Một bài tập ngắn cũng có thể đốt 200 calories.

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 6

7.  Đặt đũa xuống giữa những lần ăn

 Đây là cách để bạn giảm tốc độ ăn, giúp bớt đi 300 calories trong một bữa ăn.

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 7

8. Vận động khi có thể

Người đi lại nhiều đốt cháy 350 calories so với người thường ngồi một chỗ. Đối với các chị em làm việc trong môi trường văn phòng, cần thường xuyên đứng dậy để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vòng eo.

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 8

9. Tự nấu ăn tại nhà

 Một nghiên cứu cho thấy nấu ăn ở nhà giúp cắt giảm trung bình 140 calories so với ăn ngoài hàng.

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 9

10. Nhai kỹ

 Nhai chậm bằng nửa tốc độ bình thường sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn, với lượng thức ăn ít hơn. Điều này cũng giúp ích rất tốt cho dạ dày. 

 10 meo giup phu nu khong lo tang can - 10

Làm đẹp - Trứng: Món ăn giảm cân "thần thánh" bạn đã biết chưa?Trứng: Món ăn giảm cân "thần thánh" bạn đã biết chưa?Trứng không chỉ là món ăn an toàn, dễ chế biến mà còn có tác dụng vô cùng lợi hại trong công cuộc chinh phục thân hình hoàn hảo...
Làm đẹp - 6 thứ bạn nên hạn chế ăn nếu muốn giảm cân thành công6 thứ bạn nên hạn chế ăn nếu muốn giảm cân thành côngCó những chế độ giảm cân không cần ăn kiêng. Nhưng nếu ăn quá nhiều những thứ dưới đây, chắc chắn bạn không thể giảm béo thành...
Làm đẹp - 5 cách giảm cân không cần ăn kiêng5 cách giảm cân không cần ăn kiêngGhi nhớ 5 phương pháp dưới đây và vận dụng nó hàng ngày, bạn sẽ có thể kiểm soát cân nặng của mình theo như ý muốn.
Theo Bảo Ngọc (Khám Phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7