5 bữa sáng chuẩn cho bạn giảm cân như ý muốn

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng bạn có thể ăn tới hai bữa sáng mà không làm thay đổi số calo hấp thụ.

Khi bạn ăn sáng nhiều một chút, bạn ngay lập tức rơi vào trạng thái khó tiêu hóa những món đồ đầu tiên trong ngày. Nhưng khi quyết định ăn ít đi, bạn lại đói cồn cào khi còn chưa tới giờ cơm trưa.

Vậy thì giải pháp tốt nhất chính là chia bữa sáng thành hai bữa nhỏ hơn, hoặc là một bữa sáng và một bữa ăn nhẹ tráng miệng sau đó- đây chính là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng. Không chỉ vậy, khoa học gần đây đã chứng minh rằng ăn “hai bữa sáng nhỏ” thì tốt hơn cho việc kiểm soát cân nặng của bạn – hơn là ăn tất cả đồ ăn cùng một lúc vào buổi sáng.

Tất nhiên, điều này yêu cầu một chế độ tính toán nghiêm ngặt, để đảm bảo rằng ngay cả khi bạn ăn gấp đôi thì lượng calo trong ngày của bạn cũng sẽ không vì thế mà bị tăng vọt lên.

Sau đây là 5 công thức để phân chia bữa sáng của bạn thành 2 lần ăn nhỏ đầy hiệu quả. Bạn có thể ăn 2 bữa sáng theo bất cứ thứ tự nào – bởi chìa khóa cuối cùng vẫn chính là cung cấp đầy đủ hỗn hợp các chất dinh dưỡng: trong đó chủ yếu là protein, thêm một chút chất béo và carb để giữ cho bạn có đủ năng lượng hoạt động cho tới bữa trưa.

 5 bua sang chuan cho ban giam can nhu y muon - 1

1. Sữa chua + Trứng luộc

Một hộp sữa chua ít béo ăn kèm với một vài quả mọng, tiếp đến là hai quả trứng luộc kĩ – hai bữa sáng hoàn hảo cho những người có ít thời gian vào buổi sáng, bạn thậm chí có thể vừa sửa soạn đồ đạc vừa ăn sáng, hay thậm chí là vừa đi vừa ăn cũng vẫn ổn.

 5 bua sang chuan cho ban giam can nhu y muon - 2

2. Món trứng trưng + Smoothie rau củ

Để cung cấp đủ protein và chất béo cho bữa sáng, hai quả trứng nấu vụn chính là một giải pháp. Sau đó, hoàn thành bữa sáng thứ hai bằng một chút smoothie với công thức: 1 cốc sữa hạnh nhân không đường, một ít súp lơ xanh, 1 muỗng canh hạt bơ và 1 quả chuối.

Chỉ cần cho hỗn hợp này vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây là bạn đã có ngay sản phẩm cực chất rồi.

 5 bua sang chuan cho ban giam can nhu y muon - 3

3. Bánh mì nướng bơ + Một bát hoa quả

“Đánh thức” quá trình trao đổi chất của bạn bằng một lát bánh mì nướng hoặc ngũ cốc nguyên hạt kèm một thìa bơ. Sau đó, “thả lỏng” hơn với một bát đựng các loại quả yêu thích nhẹ nhàng (như quả mọng, dâu tây…) cùng một muỗng canh hạnh nhân.

 5 bua sang chuan cho ban giam can nhu y muon - 4

4. Chuối ăn kèm bơ đậu phộng + Bánh mì nướng phết bơ tươi

Ngay cả những người ghét ăn sáng cũng không thể cưỡng lại một lát chuối ăn kèm bơ đậu phộng. Sau đó, kết thúc bữa sáng của bạn bằng một lát bánh mì nướng phết một phần tư quả bơ tươi say nhuyễn. Vị giác của bạn sẽ được “thỏa mãn” cho cả buổi sáng.

 5 bua sang chuan cho ban giam can nhu y muon - 5

5. Bột yến mạch + Sinh tố giàu protein

Trộn một gói bột yến mạch không đường với một muỗng canh hạt óc chó băm nhỏ, rắc thêm một chút quế thơm để bắt đầu ngày mới. Cho đến giữa buổi, hãy tráng miệng bằng một chút sinh tố với công thức: 1 cốc sữa hạnh nhân không đường, 1 muỗng bột protein và 1 quả chuối nhỏ. 

 5 bua sang chuan cho ban giam can nhu y muon - 6

Làm đẹp - Thực đơn giảm cân ăn là đẹp của Minh TúThực đơn giảm cân ăn là đẹp của Minh TúCùng ngó nghiêng thực đơn giảm cân vừa ngon vừa đẹp của Minh Tú
Làm đẹp - 8 loại nước ép ngon bổ rẻ lại giúp tóc dài nhanh óng mượt8 loại nước ép ngon bổ rẻ lại giúp tóc dài nhanh óng mượtĐơn giảm mà hiệu quả đạt bất ngờ là ưu điểm của những loại nước ép từ thiên nhiên dành cho mái tóc.
Làm đẹp - 5 sai lầm "chết người" chị em hay mắc khi tập gym5 sai lầm "chết người" chị em hay mắc khi tập gymNhững điều này không chỉ ngăn cản bạn đến với thân hình mơ ước, mà thậm chí còn có thể khiến cho quá trình cố gắng của bạn trở nên...
Theo Thanh Nga / Harper's Bazaar (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7