Bài Yoga cho người mới tập
Bài Yoga cho người mới tập

Bài Yoga cho người mới tập

Thứ Năm, ngày 10/06/2010 05:00 AM (GMT+7)

Trong Yoga có nhiều động tác với mức độ khó, tuy nhiên, với những ai mới tập Yoga cần nắm chắc 3 động tác cơ bản – là nền tảng để tập lên những bài tập yoga khó hơn.

Chuyên mục Làm đẹp của Eva.vn chia sẻ những bí quyết làm đẹp da, làm đẹp tóc, khám phá kiểu tóc đẹp mới hợp thời trang. Tư vấn Trang Điểm, trị mụn, phương pháp giảm cân hiệu quả từ các cùng Eva.vn.

Hãy đến với chuyên mục làm đẹp của Eva.vn để tìm hiểu những bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da, làm đẹp tóc, các kiểu tóc hợp thời trang hay bí quyết  trang điểm… hiệu quả nhất cho mọi phụ nữ !

Động tác 1: Chào Yoga

Tư thế chuẩn bị: ngồi xếp bằng, lưng thẳng, thả lỏng, để 2 bàn tay trên 2 đầu gối, mắt nhìn phía trước (hình 1).

Nhẹ nhàng hít sâu, đồng thời đưa 2 tay ra sau. Tay phải nắm cổ tay trái. Ngực, vai mở rộng. Đầu, lưng thẳng, mắt nhìn phía trước (hình 2). Từ từ thở ra và hạ lưng xuống tối đa theo khả năng của mình (hình 3). Giữ hơi trong 8 giây. Sau đó từ từ hít vào, nhẹ nhàng nâng người về tư thế ban đầu. Thực hiện 8 lần.

Tác dụng: tư thế này tác động đến các tuyến nội tiết, tiêu hóa, hô hấp. Đặc biệt tốt cho vùng thận. Giúp cột sống mềm dẻo.

Động tác 2: Rắn hổ mang

Tư thế chuẩn bị: nằm xấp, 2 tay xuôi theo người, toàn thân thả lỏng, đầu nghiêng sang bên trái (hình 4).

Từ từ khép 2 chân, 2 bàn tay co lại sát cạnh người, bàn tay úp xuống ngang bả vai. Trán, mũi chạm sàn. Thở ra hết hơi (hình 5). Nhẹ nhàng hít vào, từ từ nâng người lên. Ưỡn ngực, ngửa cổ tối đa, mắt nhìn lên trần (hình 6). Giữ hơi trong 8 giây. Nhẹ nhàng thả người xuống, trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 8 lần.

Tác dụng: tư thế này có tác dụng giúp cột sống mềm dẻo, tốt cho hệ tim mạch, hô hấp. Giúp cánh tay khỏe mạnh, bộ ngực đầy đặn. Đặc biệt giúp giảm bệnh chảy máu cam.

Bài Yoga cho người mới tập - 1
Bài tập và làm mẫu hình: HLV Hoàng Tiêu Dung.

Động tác 3: Chào dài

Tư thế chuẩn bị: mông ngồi trên 2 gót chân, bàn chân dựng đứng. 2 đùi khép. 2 tay xuôi theo thân. Lưng, đầu giữ thẳng. Mắt nhìn phía trước (hình 7).

Nhẹ nhàng hít vào thật sâu, nâng 2 cánh tay lên cao, áp sát mang tai. 2 bàn tay chụm lại. Từ từ rướn người lên cao, mắt nhìn thẳng (hình 8). Nhẹ nhàng thở ra, hạ người xuống tối đa về phía trước. Thở ra hết hơi. Thả lỏng người, mông vẫn để trên 2 gót chân. Giữ hơi trong 8 giây (hình 9).

Sau đó từ từ hít vào, nâng người lên, 2 cánh tay vẫn áp sát mang tai. Thở ra, từ từ về tư thế ban đầu. Thực hiện 8 lần.

Tác dụng: tư thế này tác động toàn bộ nội tạng, giúp ăn ngon, ngủ ngon. Hệ tiêu hóa tốt

Tham khảo những Phương pháp làm đẹp và phong cách thời trang công sở trên 24h.com.vn

Muốn giảm cân nhanh chóng giữ cho dáng đẹp với những bài tập thể dục thẩm mỹ... hãy đến với chuyên mục Khỏe và đẹp của Eva.vn

Theo SK&ĐS

Xem thêm chủ đề: làm đẹp, đẹp dáng, tập yoga
Bạt ngàn đồ chơi khuyến mãi tại DECA.VN Bạt ngàn đồ chơi khuyến mãi tại DECA.VN
Hàng trăm mẫu đồ chơi chất lượng và an toàn, của các thương...
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang

Bài Yoga cho người mới tập


Lam Dep 2014 | Chia sẻ những Bí Quyết Làm Đẹp cho phụ nữ


Tin phụ nữ | Lam dep| Thoi trang| Điểm báo giá cả khuyến mại

vn, bao phu nu, ngoi sao, lich van nien, tin tuc, tin tuc trong ngay, phap luat, bao, bao gia dinh, dat ten cho con, thoi trang, thoi trang cong so, thoi trang thu dong 2014, lam dep, gia vang hom nay, facebook, anh dep, tinh yeu gioi tinh, tam su tinh yeu, truyen tinh yeu, hai hoai linh, Iphone 6, iphone 6 plus, guong mat than quen nhi
X
CNT2T3T4T5T6T7