Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày Tết không lo tăng cân

Sự kiện: Giảm cân

Cần phải biết ăn uống một cách hợp lý, kết hợp với một số kỹ năng để thỏa sức tham gia các buổi tiệc tùng, hội họp mà vẫn giữ được vóc dáng như mong muốn.

Những ngày nghỉ lễ, đặc biệt là dịp Tết sắp đến, thường là nỗi lo sợ của những người muốn giảm cân. Thực tế, thì mùa nào cũng có các bữa tiệc, các cuộc họp hay các buổi lễ kỷ niệm. Bạn không thể bỏ qua được những cuộc vui như thế, vì thế bạn cần học cách sống chung với chúng và duy trì một chế độ ăn hợp lý cho mình.

Nhiều người nghĩ cứ ăn thả ga rồi sẽ tập luyện cường độ cao từ ngày hôm sau. Điều đó là vô nghĩa. Hãy làm theo 8 bí quyết dưới đây để bạn vừa có thể có những cuộc vui trọn vẹn vừa có thể giữ được vóc dáng.

1. Nói chuyện làm quen trước khi ăn

 bi quyet tiec tung tha ga ngay tet khong lo tang can - 1

Đừng bao giờ chăm chú luôn vào thức ăn hay đồ uống ngay khi bạn đến một buổi tiệc. Hãy giết thời gian bằng cách hòa mình vào mọi người, với chủ nhà hoặc các vị khách khác. Nếu bạn không biết nhiều người ở đó, hãy chủ động tự giới thiệu bản thân. Bạn càng nói chuyện nhiều, thì thời gian ăn của bạn càng ít đi. Vì thế bí quyết ở đây là hãy tập trung vào con người, không phải là vào đồ ăn.

2. Uống thật nhiều nước

 bi quyet tiec tung tha ga ngay tet khong lo tang can - 2

Uống nước nhiều giúp bạn cảm thấy no và giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể

Uống nước sẽ làm bạn mau chóng có cảm giác no, giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong các buổi tiệc. Điều quan trọng là mọi người thường nhầm lẫn giữa khát và đói, nên thường ăn cái gì đó thay vì uống nước. Thế nên luôn nhớ rằng cần uống cốc nước trước khi ăn.

3. Làm mình bận rộn với những thứ khác

 bi quyet tiec tung tha ga ngay tet khong lo tang can - 3

Bạn có thể chơi game để giảm thời gian ăn uống của mình

Một khi bạn đã bắt đầu ăn tại một buổi tiệc, thật khó có thể cưỡng lại. Thức ăn tiệc thường ngon và trông hấp dẫn. Để giảm thời gian ăn uống, hãy tập trung vào một việc khác. Chẳng hạn, nếu có một nhóm người đang chơi game, hãy lại gần và cùng tham gia. Nếu chưa có hoạt động nào, hãy là người khởi xướng. Điếu đó sẽ giúp bạn không nghĩ tới đồ ăn trong nhiều giờ.

4. Tránh đồ uống có cồn

 bi quyet tiec tung tha ga ngay tet khong lo tang can - 4

Nên hạn chế đồ uống có cồn nếu bạn muốn duy trì vóc dáng. Nếu muốn uống một cái gì đó, không nên uống một cách xô bồ. Thay vào đó hãy nhâm nhi và thưởng thức nó lâu hơn. Bạn cũng nên cẩn thận với những đồ uống có ga. Uống quá nhiều bất cứ thứ gì cũng đều không hiệu quả cho chế độ ăn kiêng của bạn. Nước luôn là đồ uống được ưu tiên số 1.

5. Đừng đến tiệc với cái bụng đói

Bạn có thể nghĩ tốt hơn nên ăn nhẹ hoặc không ăn gì trước khi tham dự tiệc. Nhưng đó là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Bởi khi đến bữa tiệc cũng là lúc bạn cảm thấy đói. Mọi thứ trước mắt bạn đều hấp dẫn và không gì có thể cưỡng lại. Bạn không bao giờ nên đến cửa hàng tạp hóa khi đang đói, vì thế cũng đừng bao giờ tới dự tiệc với một cái bụng trống rỗng. Bữa ăn sáng của bạn nên đầy đủ chất dinh dưỡng.

6. Ăn chậm

Nếu vội vã ăn một đĩa thức ăn trong vòng vài phút, bạn nghĩ mình vẫn đói và lại tiếp tục ăn. Hãy ăn chậm và nhai kỹ thức ăn để giúp tiêu hóa tốt, mang lại một thân hình như mong muốn.

7. Ăn nhiều rau và trái cây

 bi quyet tiec tung tha ga ngay tet khong lo tang can - 5

Hãy cho đầy đĩa thức ăn của bạn bằng rau và trái cây, giúp bạn tránh ăn nhiều những thức ăn gây béo. Với các thực phẩm dễ làm tăng cân thì nên ăn một lượng nhỏ. Hãy chỉ lấy một lát bánh mỏng hoặc chia sẻ bớt với bạn bè, người thân của mình. Hoặc thay vì ăn ba chiếc bánh, thì hãy chỉ ăn một chiếc

8. Tập luyện trước ngày tiệc

 bi quyet tiec tung tha ga ngay tet khong lo tang can - 6

Để cảm thấy hứng thú hơn khi đi tiệc và ‘nuông chiều’ bản thân một chút, bạn nên tập luyện trước. Làm tăng quá trình trao đổi chất luôn là cách làm tốt nhất. Bạn có thể sẽ đưa ra sự lựa chọn thức ăn đúng đắn hơn vì không muốn làm lại công việc tập luyện vất vả của mình.

Giảm cân - Những chế độ ăn kiêng giúp Sao giảm cân chóng mặtNhững chế độ ăn kiêng giúp Sao giảm cân chóng mặtBeyonce chọn ăn chay 22 ngày, Victoria Beckham chọn thức ăn chứa nhiều kiềm, chế độ Atkins được Kim Kadarshian ưu ái lựa chọn,...
Làm đẹp - Chế độ ăn kiêng ít chất béo không giúp bạn giảm cânChế độ ăn kiêng ít chất béo không giúp bạn giảm cânChế độ ăn giảm lượng đường bột giúp giảm trung bình 1.15kg/ tuần, trong khi với chế độ ăn ít chất béo, bạn phải mất đến 12 tháng.
Giảm cân - 15 cách giảm cân dựa trên cơ sở khoa học15 cách giảm cân dựa trên cơ sở khoa họcÁp dụng những cách sau đây, công cuộc giảm cân của bạn sẽ không còn là quá khó khăn nữa.
Theo Thu Thảo/ Amerikanki (Khám Phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7