Hot: Chế độ ăn kiêng low carb làm tăng nguy cơ ung thư

Bạn đang muốn giảm cân dựa trên một chế độ ăn uống carb thấp không có nghĩa đó là một chế độ ăn uống lành mạnh

Một nghiên cứu được công bố trong Annals of Internal Medicine cho biết chế độ ăn kiêng low carb dựa trên protein động vật làm tăng nguy cơ ung thư và tử vong. Tuy nhiên chế độ ăn kiêng low carb từ thực vật có thể góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim và tử vong.

Trong khoảng 130.000 người thì tỷ lệ tử vong do thực hiện chế độ ăn kiêng low carb dựa trên protein động vật cao hơn so với chế độ ăn kiêng low carb từ protein thực vật. Chế độ ăn uống low carb từ thịt thường có nhiều chất béo bão hòa và cholesterol dẫn đến nguy cơ bị ung thư.

Khoa học đã chỉ ra rằng một chế độ ăn kiêng low carb lành mạnh chẳng hạn như dầu ô liu, bơ, thực phẩm đậu nành, các loại hạt, đậu, trái cây và hoa quả. Nghiên cứu cho thấy rằng lợi ích của việc ăn kiêng theo chế độ này là nó có thể làm giảm nguy cơ đối với bệnh tim. Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng với hàm lượng calo thấp, chế độ ăn kiêng low carb từ thực vật đã cải thiện mức cholesterol và các yếu tố dẫn đến nguy cơ bệnh tim mạch khác.

Với một chế độ ăn uống low carb từ thực vật, bạn đang tiêu thụ các chất béo không bão hòa, chất xơ và vi chất dinh dưỡng chẳng hạn như magie và kali. Một chế độ ăn kiêng không có nghĩa là bạn hoàn toàn loại bỏ carbohydrate mà ngược lại, bạn cần chúng để có một sức khỏe tốt.

 hot: che do an kieng low carb lam tang nguy co ung thu - 1

Chế độ ăn kiêng low carb từ động vật làm tăng nguy cơ ung thư

 hot: che do an kieng low carb lam tang nguy co ung thu - 2

Chế độ ăn kiêng low carb từ thịt thường có nhiếu chất béo bão hòa và cholesterol

 hot: che do an kieng low carb lam tang nguy co ung thu - 3

Chế độ ăn kiêng low carb lành mạnh từ các loại hạt, đậu, trái cây và hoa quả

 hot: che do an kieng low carb lam tang nguy co ung thu - 4

Chế độ ăn kiêng này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Viện Y Học khuyến cáo rằng người lớn cần có 45-65% calo từ carbohydrate để cung cấp đủ năng lượng và nhiên liệu cho các hoạt động thể chất. Nhưng hầu như các chế độ ăn kiêng lại khuyên bạn chỉ nên cần một nửa lượng calo trên.

Khi muốn ăn kiêng trước hết bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, đặc biệt là nếu bạn có vấn đề về sức khỏe. Ví dụ, những người có tiền sử bệnh tim nên tránh một chế độ ăn kiêng low carb mà tập trung vào các loại thịt, bởi vì các các chất béo bão hòa của nó sẽ làm tăng nguy cơ tái phát bệnh tim.

Bạn cần phải nhớ rằng để giảm cân, bạn có thể sẽ phải giảm số lượng calo tiêu thụ. Nếu muốn tìm cho mình một chế độ ăn kiêng lành mạnh thì thay vì hoàn toàn hạn chế và chỉ ăn một loại thực phẩm thì bạn nên tìm kiếm một chế độ ăn uống kết hợp nhiều nhóm thực phẩm. Bằng cách đó bạn sẽ có nhiều khả năng để gắn bó với chế độ ăn kiêng đó lâu dài vì nó cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn.

 hot: che do an kieng low carb lam tang nguy co ung thu - 5

Người lớn cần 45-65% calo để cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động thể chất

 hot: che do an kieng low carb lam tang nguy co ung thu - 6

Trước khi thực hiện một chế độ ăn kiêng bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ

 hot: che do an kieng low carb lam tang nguy co ung thu - 7

Bạn nên tìm kiếm một chế độ ăn kiêng kết hợp nhiều loại thực phẩm. 

Làm đẹp - Chế độ ăn kiêng low-carb có thể hại cho sức khỏeChế độ ăn kiêng low-carb có thể hại cho sức khỏeĂn kiêng theo chế độ low-carb không hẳn tốt như bạn vẫn nghĩ.
Làm đẹp - Jennifer Phạm ăn kiêng toàn đồ ngonJennifer Phạm ăn kiêng toàn đồ ngonNgười hâm mộ bất ngờ về chế độ ăn kiêng của Jennifer Phạm.
Làm đẹp - Giảm cân, đẹp dáng nhờ ăn hải sảnGiảm cân, đẹp dáng nhờ ăn hải sảnHãy thỏa sức ăn hải sản dịp nghỉ lễ vì hải sản giúp chị em giảm cân, đẹp dáng.
Theo Vũ Quế Lâm (CBSnews/Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7