Làm thế nào để có được giấc ngủ ngon?

Rèn luyện những thói quen từ nhỏ nhất để luôn duy trì giấc ngủ ngon.

Giấc ngủ ngày càng quý giá đối với con người hiện đại. Không chỉ làm sao để ngủ đủ giấc mà con ngủ thật ngon. Chất lượng giấc ngủ cũng quyết định tới vẻ đẹp của phụ nữ.

Hãy ren luyện những thói quen sau đây để luôn thức giấc trong trạng thái tốt nhất.

1. Nhiệt độ phù hợp

Hãy giữ hiệt độ cơ thể ổn định để các hormone melatonin duy trì giấc ngủ tốt. Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ của bạn thiết lập trong khoảng 16-18 độ C. Nhiệt độ không quá nóng, không quá lạnh để giúp bạn có được giấc ngủ lý tưởng.

 lam the nao de co duoc giac ngu ngon? - 1

2. Bóng tối tốt cho giấc ngủ

Bóng tối thực sự là người bạn tốt nhất cho giấc ngủ của bạn. Ngay cả khi đôi mắt của chúng nhắm mắt thì ánh sáng vẫn được có thể chiếu qua, do đó ngăn chặn tất cả mọi ánh sáng từ bên ngoài với một mặt nạ mắt là hoàn toàn cần thiết. 

 lam the nao de co duoc giac ngu ngon? - 2

3. Chăm sóc da trước khi ngủ

Dưỡng ẩm, hoặc thoa những dưỡng chất dưỡng sâu vào cơ thể sẽ hấp thụ tốt hơn trong cả quá trình. Gi ấc ngủ vừa là lúc diễn ra quá trình trao đổi chất trong cơ thể vừa là lúc thúc đẩy tái tạo làn da.

 lam the nao de co duoc giac ngu ngon? - 3

4. Ăn nhẹ trước khi ngủ

Một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ có thể cần thiết với một số người. Và một số loại thực phẩm thực sự thúc đẩy một đêm ngon giấc. Chuối có chứa kali và magiê, cả hai đều có một tác dụng thư giãn tâm trí và cơ thể. 

 lam the nao de co duoc giac ngu ngon? - 4

5. Tinh dầu giúp ngủ ngon

Khứu giác của bạn có sự liên kết với não để đạt được giấc ngủ thật sâu. Vì thế sử dụng tinh dầu làm dịu là một động thái rất thông minh. Jasmine là một thuốc an thần tự nhiên, cam bergamot thúc đẩy thư giãn, và hoa oải hương giúp làm dịu sự lo lắng. 

 lam the nao de co duoc giac ngu ngon? - 5

6. Tránh bật các thiết bị điện tử

Ánh sáng màu xanh, những ánh sáng phát ra từ điện thoại thông minh có thể ảnh hưởng đến nồng độ melatonin trong cơ thể. Bước sóng ngắn hơn của nó cũng có thể "lừa" cơ thể vào nhiều suy nghĩ khác nhau. Ánh sáng bên ngoài đó có thể làm rối nhịp sinh học của bạn, giấc ngủ tự nhiên của bạn.

 lam the nao de co duoc giac ngu ngon? - 6

Tắt điện thoại giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Theo Kate (Khám Phá)
Làm đẹp - 43 thực phẩm ít calo cho bạn giảm cân hoàn hảo

43 thực phẩm ít calo cho bạn giảm cân hoàn hảo

Những thực phẩm được nêu dưới đây đều chứa một lượng calo rất thấp, có thể nói là không đáng kể và rất phù hợp với chế độ giảm cân...
Làm đẹp - Chuyên gia tiết lộ cách làm đẹp đặc trưng của phụ nữ Nhật

Chuyên gia tiết lộ cách làm đẹp đặc trưng của phụ nữ Nhật

Chuyên gia trang điểm người Nhật đã hướng dẫn cho các chị em về cách làm đẹp khi tới công sở, nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng vẫn đảm...
Làm đẹp - Tự chế thần dược làm môi căng mịn ngay tại nhà

Tự chế thần dược làm môi căng mịn ngay tại nhà

Bạn có thể chế thần dược để chăm sóc bờ môi quyến rũ ngay tại nhà với những nguyên liệu cực kì đơn giản.
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7