Mỹ phẩm chống lão hóa da
Mỹ phẩm chống lão hóa da

Mỹ phẩm chống lão hóa da

Thứ Sáu, ngày 09/04/2010 11:10 AM (GMT+7)

Đáp ứng giấc mơ của hàng triệu phụ nữ về một làn da trẻ và đẹp, Công nghệ mỹ phẩm chống lão hóa da ra đời và chưa bao giờ thị trường mỹ phẩm chống lão hóa da phát triển mạnh mẽ như hiện nay!

Chuyên mục Làm đẹp của Eva.vn chia sẻ những bí quyết làm đẹp da, làm đẹp tóc, khám phá kiểu tóc đẹp mới hợp thời trang. Tư vấn Trang Điểm, trị mụn, phương pháp giảm cân hiệu quả từ các cùng Eva.vn.

Nỗi lo không của riêng ai

Lão hóa mang yếu tố di truyền kết hợp với yếu tố môi trường. Sự lão hóa tự nhiên dẫn đến những thay đổi kết cấu da. Khi tuổi ngày một cao, các sợi collagen (chất tạo keo) và sợi élastin (chất thun giãn) của da bị thoái hóa, mỏng và thưa dần, khiến da kém đàn hồi, dễ bị nhăn hoặc nhão. Các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện ở tuổi 30 (thậm chí sớm hơn) ở khóe mắt, cổ, má… Sự lưu thông máu hoặc siêu tuần hoàn cũng giảm làm chậm quá trình phục hồi lớp da trong chân bì. Sức chống chịu cơ học của da trong các trường hợp bị chấn thương cũng giảm. Ngoài ra, da là phần thường xuyên tiếp xúc trực tiếp mới môi trường nên chịu tác động của ánh nắng mặt trời, khói bụi, tia phóng xạ… Các yếu tố này kích thích cơ thể sản sinh ra chất làm da bị sạm, khô, teo. Thói quen sinh hoạt, bệnh tật, cường độ làm việc quá cao hoặc thất thường, thiếu ngủ, stress cũng làm cho da bị lão hóa nhanh hơn…

Dù không thể ngăn cản sự lão hóa của tự nhiên, nhưng chúng ta vẫn có thể làm chậm quá trình này bằng cách thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, tránh tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố có hại từ môi trường kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm chống lão hóa da phù hợp. Công dụng chủ yếu của các sản phẩm chống lão hóa là: làm ẩm da, chống các gốc tự do, bảo vệ da tránh tia cực tím, tái tổ chức lại tế bào da.

Mỹ phẩm chống lão hóa da - 1
Dù không thể ngăn cản sự lão hóa của tự nhiên, nhưng chúng ta vẫn có thể làm chậm quá trình này.

Thị trường: Đa dạng nhưng…

Theo đánh giá của các hãng mỹ phẩm tên tuổi trong và ngoài nước, mức tiêu thụ sản phẩm chống lão hóa hiện nay đã tăng cao, gấp nhiều lần so với những năm trước, đặc biệt là trong bốn năm trở lại đây. Do mức thu nhập của người tiêu dùng và nhu cầu chống lão hóa thuộc lứa tuổi ngoài 30 ngày càng cao, các đối tượng này bắt đầu có ý thức trong việc bảo vệ, chăm sóc da và tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng, uy tín, phù hợp và hiệu quả.

Và mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da lão hóa đã trở thành thị trường giàu tiềm năng và phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là độ tuổi trên 45 thậm chí 60. Khảo sát cho thấy, 95% người trong nhóm tuổi này cảm thấy trẻ hơn so với tuổi nếu sử dụng mỹ phẩm đúng cách và phù hợp.

Với dân số 83 triệu người, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và thu nhập của người dân không ngừng được cải thiện, Việt Nam đang là thị trường mỹ phẩm tiềm năng bên cạnh Trung Quốc và Ấn Độ.

Có thể chia thị trường mỹ phẩm chống lão hóa ở Việt Nam làm ba dòng: cao cấp, phổ thông và bình dân. Các nhãn hiệu cao cấp có: Clinique, Clarins, Kosé, Kanebo, Ohui… được kiểm nghiệm ở các Viện nghiên cứu Pháp, Nhật và Thụy Sĩ sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Mỗi dòng sản phẩm khi tung ra thị trường được phân chia cực nhỏ theo từng mức độ phụ hợp với từng loại da hoặc tình trạng da trong các mùa. Một bộ mỹ phẩm thường có hơn chục sản phẩm, từ bước làm sạch với sữa rửa mặt, tẩy trang, nước hoa hồng cho đến chăm sóc, đặc trị và bảo vệ với kem dưỡng, chống nhăn, trị nám, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng và trang điểm…

Ngoài ra, mỗi bộ phận của cơ thể cũng có các phương thức chăm sóc riêng. Các hãng mỹ phẩm hiện nay đã sản xuất ra các sản phẩm đặc trị cho từng vùng trên khuôn mặt như chống lão hóa vùng mắt, chống nhăn khóe môi. Các dạng bào chế cũng đa dạng không kém, từ dạng sữa, kem đến tinh chất serum… để phù hợp với từng cấu trúc và vấn đề của da. Để mua trọn bộ sản phẩm, có khi phải đầu tư 20 – 30 triệu đồng. Không chỉ để dùng đơn lẻ, các hãng còn cho ra đời các sản phẩm khác nhằm tăng cường hiệu quả cũng như rút ngắn thời gian trị liệu, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng…

Ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến các sản phẩm cao cấp, bởi bên cạnh tâm lý: “Tiền nào của nấy”, việc sử dụng mỹ phẩm còn mang một tính chất khác – thể hiện đẳng cấp. Vì thế, các nhãn hiệu cao cấp không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm ngày càng chất lượng, độc đáo hơn nhằm hài lòng “thượng đế”, cũng như từng bước chinh phục nấc thang đẳng cấp.

Khác với dòng sản phẩm cao quý, mỹ phẩm chống lão hóa thuộc dòng phổ thông thường tập trung vào đối tượng khách hàng bậc trung lưu, có thu nhập ổn định, chủ yếu là giới văn phòng, công chức với các nhãn hiệu khá quen thuộc như: Nivea, Olay, Ponds… Nếu muốn mua sản phẩm thuộc dòng cao cấp, người tiêu dùng phải chi tiền triệu, thì với sản phẩm thuộc dòng phổ thông, họ chỉ cẩn chi khoảng 100.000 – 200.000 đồng. Sản phẩm loại này cũng rất đa dạng, được chia nhỏ theo từng độ tuổi, từng loại da, từng bộ phận và từng dạng bào chế. Với sản phẩm bắt mắt, giá cả phải chăng, chất lượng uy tín, dòng sản phẩm này đã thu hút một số lượng lớn người tiêu dùng. Một lý do đặc biệt nữa là có hãng vừa bán sản phẩm cho nữ giới, vừa tạo việc làm cho chính họ. Ví dụ như nhóm sản phẩm bán hàng trực tiếp, với hai nhãn hiệu đang cạnh tranh sát nút là Oriflame và Avon. Xuất hiện vào năm 2003 (Oriflame) và 2005 (Avon), khi cách thức bán hàng trực tiếp còn rất mới mẻ với thị trường Việt Nam, đến nay các nhãn hiệu này đã có đội ngũ tư vấn viên lên đến hàng chục ngàn người. Điều này có nghĩa là khách hàng của họ còn lớn hơn con số này rất nhiều. Chống lão hóa da đã trở thành nhu cầu không thể thiếu, có thể sánh ngang với ăn và mặc của đủ loại đối tượng.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến dòng mỹ phẩm chống lão hóa thuộc hàng bình dân, phục vụ cho những đối tượng có thu nhập thấp thường có xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malayxia… với vô vàn nhãn hiệu. Trong khi đó, các thương hiệu mỹ phẩm sản xuất trong nước chỉ nổi lên vài tên tuổi như Lan Hảo, Ngọc Lan – bác sĩ Khuông, Thorakao… Giá thành của dòng mỹ phẩm này khá rẻ, với mức từ 10.000 trở lên cho một sản phẩm. Tuy không còn xa lạ với thị trường Việt Nam, nhưng lợi thế sân nhà vẫn không giúp các nhãn hiệu trong nước thu hút được người tiêu dùng. Mỗi năm người Việt Nam bỏ ra gần 35 tỷ đồng cho việc mua sắm mỹ phẩm, nhưng khoảng 60 – 70% chi phí này tập trung vào các hãng sản xuất mỹ phẩm nước ngoài, còn mỹ phẩm Việt Nam chỉ khiêm tốn với thị phần là 27%. Mặc dù được đánh già là thị trường tiềm năng, nhưng các doanh nghiệp trong nước lại đang mất dần thế cạnh tranh. Với sự đổ bộ của các công ty đa quốc gia vào Việt Nam ngày càng nhiều, người tiêu dùng càng có thêm cơ hội lựa chọn và hưởng dịch vụ tốt hơn, song cũng là thách thức lớn với ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước. Nhiều công ty đã chọn là làm nhà phân phối chứ không có chiến lược phát triển sản xuất mong chiếm để giành lại thị phần trong nước.

Mỹ phẩm chống lão hóa da - 2
Ngay cả khi đã chọn mua được sản phẩm thích hợp rồi, cách sử dụng cũng là một vấn để đau đầu.

Theo đánh giá chuyên môn, các hãng sản xuất mỹ phẩm trong nước hoàn toàn có thể sản xuất và cạnh tranh được với các hãng nước ngoài với điều kiện đa dạng hóa các loại sản phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng và đầu tư kỹ càng cho chiến lược kinh doanh, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đầu tư thiết kế bao bì. Nếu không, dù với chính sách “Người Việt dùng hàng Việt”, mỹ phẩm Việt Nam vẫn “chết” tại một thị trường mỹ phẩm nóng bỏng như hiện nay.

Quan điểm sản phẩm chống lão hóa chỉ dành cho phụ nữ nay đã “xưa như trái đất” khi nhu cầu chống lão hóa da của nam giới ngày càng cao, đặc biệt là những người thường xuyên phải giao tiếp, hàng ngày phải đối đầu với stress do lối sống, áp lực công việc dễ dẫn đến tình trạng lão hóa da. Các công ty mỹ phẩm đã tung ra hàng loạt sản phẩm chống lão hóa dành cho nam giới, với sữa rửa mặt, kem dưỡng da ngày và đêm… mẫu mã không thua kém gì các sản phẩm dành cho nữ giới như dòng sản phẩm for men của Shiseido, Clarins, Biotherm… với thiết kế bao bì rất nam tính và kiểu dáng thì mạnh mẽ, sang trọng. Do không “sắc sảo” trong việc chọn lựa như phụ nữ, đa số đều không dám thử những sản phẩm bày bán tràn lan, họ thường tìm đến các thương hiệu cao cấp nổi tiếng trên thị trường. Ngoài lý do làm đẹp do công việc, nhiều quý ông còn đưa ra lý do rất hóm hỉnh nhưng cũng rất thuyết phục rằng phụ nữ ngày nay rất quan tâm đến vẻ bề ngoài của nam giới, nên họ duy trì vẻ ngoài phong độ của chính mình là để được lòng các quý bà, quý cô!

Cuộc chiến gay gắt giữa các thương hiệu – bài toán khó cho người sử dụng

Thị trường mỹ phẩm chống lão hóa da phát triển phong phú và đa dạng là tất yếu theo quy luật cung – cầu. Với nhu cầu kéo dài tuổi thanh xuân cho khách hàng, các hãng đã lao vào cuộc chiến tranh dành thị phần do chính mình tạo ra từ lúc nào không hay. Người tiêu dùng nhiều khi hoang mang đứng “giữa muôn trùng vây” các sản phẩm mà không biết chọn mua ra sao vì bị “dắt đi” hết công nghệ bào chế này đến công nghệ bào chế khác với tốc độ chóng mặt. Từ các thành phần chứa pro vitamin A, C, E, B3… cho đến collagen, hay chiết thảo dược thiên nhiên như hoa hồng, nha đam, chanh, trà xanh… rồi đến tảo, trứng, mỡ cừu non, chất nhầy của ốc sên… thậm chí cả những thứ xa xỉ như ngọc trai, vàng, đá quý… Xưa, người ta tranh giành nhau để lấy được một viên linh đan “cải lão hoàn đồng”, còn ngày nay thì có quá nhiều loại “linh đan”. Các hãng cứ sản xuất thật nhiều, mong bán thật chạy, còn người tiêu dùng thì mong công dụng thật nhanh, chống lão hóa thật tốt! Giữa hai bên cung – cầu này đòi hỏi một sự kết nối có trách nhiệm, vừa tăng được doanh thu cho nhãn hiệu, vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Họ phải hiểu và nâng niu làn da mình, tự trang bị cho mình những kiến thức tối thiểu để không chọn lựa nhầm. Đáng lo ngại nhất là thị trường mỹ phẩm thuộc dòng bình dân hiện đang bị thả nổi. Người có nhu cầu sử dụng thì rất nhiều, nhưng với túi tiền eo hẹp, cộng với tâm lý ngại tìm đến trung tâm để được tư vấn chuyên môn, nhiều chị em mua sản phẩm theo “phong trào”. Họ rỉ tai nhau loại này loại kia dùng tốt. Chưa kể đến việc lợi dụng tâm lý muốn sử dụng mỹ phẩm ngoại với giá thành rẻ. Nhiều nhãn hiệu uy tín đã bị nhái, sản xuất và bày bán công khai với nhiều chiêu thức như: thanh lý, khuyến mãi, hàng xách tay, siêu giảm giá... với giá thấp hơn 6-8 lần so với hàng chính hãng. Hậu quả của chúng có thể gây ra tác hại tức thì với người sử dụng, hoặc đến từ từ mà người tiêu dùng không dễ gì biết được. Vừa qua, hơn 5.000 hộp mỹ phẩm “nhái nhãn hiệu Shisedo, Lancôme, Olay, Dove, Nivea… đã bị lực lượng quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh thu giữ. Con số này chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai dám đem làn da mình ra làm thí nghiệm cho những loại chất độc hại.

Ngay cả khi đã chọn mua được sản phẩm thích hợp rồi, cách sử dụng cũng là một vấn để đau đầu. Với việc “mặc” cho làn da “chiếc áo giáp” 24/24: ban ngày dùng kem chống nắng, ban đêm dùng kem dưỡng tái tạo, đâu là thời gian làn da được “thở”? Phải chăng việc chăm chút cho da như vậy là tốt, hay “thực đơn” dày đặc như vậy sẽ khiến làn da của chúng ta bị “bội thực”, dẫn đến ngược đãi làn da?

… Khi xưa, Từ Hy Thái hậu chẳng ngại dùng kem làm từ phân chim ưng vàng để nuôi dưỡng làn da, duy trì nhan sắc. Ngày nay, minh tinh Gwyneth Paltrow không tiếc tiền mua kem chiết xuất từ nọc rắn hổ mang với hy vọng níu giữ nét thanh xuân. Từ cổ chí kim, người ta vẫn cứ cố gắng hết sức để giữ nhan sắc bên mình lâu hơn. Chả ai nói làm đẹp là đơn giản cả, nên chúng ta phải tìm hiểu và suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định chọn mua một sản phẩm, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”. Với tình hình thị trường mỹ phẩm đang diễn ra khá gay gắt như hiện nay, chúng ta càng phải thận trọng hơn nữa để trở thành những người tiêu dùng thông thái. Tuy vất vả như vậy, nhưng quyết định an toàn, đúng đắn, cùng với sự kiên trì, chắc chắn chúng ta sẽ thấy hài lòng với kết quả mà những sản phẩm chống lão hóa da mang lại.

Theo Mốt

Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang

Mỹ phẩm chống lão hóa da


Lam Dep 2014 | Chia sẻ những Bí Quyết Làm Đẹp cho phụ nữ


Tin phụ nữ | Lam dep| Thoi trang| Điểm báo giá cả khuyến mại

vn, bao phu nu, ngoi sao, lich van nien, tin tuc, tin tuc trong ngay, phap luat, bao, bao gia dinh, dat ten cho con, thoi trang, thoi trang cong so, thoi trang thu dong 2014, lam dep, gia vang hom nay, facebook, anh dep, tinh yeu gioi tinh, tam su tinh yeu, truyen tinh yeu, hai hoai linh, Iphone 6, iphone 6 plus, guong mat than quen nhi
X
CNT2T3T4T5T6T7