Tút dáng trước mùa hè
Hình minh họa

Tút dáng trước mùa hè

Thứ Tư, ngày 11/04/2012 09:08 AM (GMT+7)
Sự kiện: Giảm cân

Đã đến lúc tút dáng vóc đón mùa hè sắp tới.

Chuyên mục Làm đẹp của Eva.vn chia sẻ những bí quyết làm đẹp da, làm đẹp tóc, khám phá kiểu tóc đẹp mới hợp thời trang. Tư vấn Trang Điểm, trị mụn, phương pháp giảm cân hiệu quả từ các cùng Eva.vn.

Khi thời gian vẫn còn, thì bạn hoàn toàn có thể tút dáng bắt đầu từ những việc rất nhỏ nhặt!

Trước hết, hãy đặt mục tiêu

Mục tiêu cho mùa hè này của bạn là gì? Đừng đặt kỳ vọng quá cao, như là mặc vừa chiếc quần hồi… chưa sinh con.

Có lẽ, chỉ đơn giản là, diện vừa bộ bikini năm ngoái, một vài chiếc váy gợi cảm nhưng vẫn phải có đủ sức khỏe để… chăm con đã là một mục tiêu đáng phấn đấu!

Tút dáng trước mùa hè - 1

Thực đơn rau quả

Rau xanh và trái cây là “công cụ” giúp đạt được hiệu quả từ giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận những bữa ăn rau nhiều hơn thịt!

Hãy vượt qua rào cản này bằng cách mua sắm tại những siêu thị bán rau xanh, trái cây hoặc lên mạng, search vài công thức chế biến món ăn, “hô biến” chúng thành những món khoái khẩu.

-    Súp rau: Mang lại cảm giác mát lạnh, thanh nhiệt trong ngày hè. Thành phần chính của các món súp rau là những loại rau, củ, quả rất có lợi cho quá trình giảm cân.

-    Dưa hấu: Dưa hấu có chứa đến 90% là nước vì thế nó đẩy nhanh quá trình giảm cân nhờ cơ chế tiêu hao calo, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

-    Salad: Tương tự như súp rau, salad cũng được chế biến từ những nguyên liệu chính không thể thiếu là các loại rau xanh, trái cây… đáp ứng được nhu cầu giảm cân.

Tuy nhiên nên thay thế những loại bơ, mỡ động vật để tạo vị ngậy béo bằng những loại bơ thực vật để hiệu quả giảm cân tối đa.

-    Đồ uống zero: Nước ngọt, nước giải khát, nước trái cây ướp lạnh hoặc thêm nhiều đá sẽ nhanh chóng xoa dịu cơn khát, nhưng lại là “kẻ thù” giấu mặt gây tăng cân, béo phì. Vì thế, nước lọc lạnh, trà thảo dược, nước khoáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời!

Ăn thành bữa nhỏ

Chia nhỏ các bữa ăn rất có lợi cho cơ quan tiêu hóa, giúp rút ngắn con đường giảm cân. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp người ta lúc nào cũng ở trạng thái “lưng lửng” và không có cảm giác thèm ăn vặt.

Tút dáng trước mùa hè - 2

Tuy nhiên, lúc này bạn cần kiểm soát lượng thức ăn trong mỗi bữa nhỏ. Hãy chia thức ăn bạn định ăn trong 3 bữa, thành 4, 5 hay 6 bữa nhỏ.

Bỏ bữa cũng là kẻ phản bội

Không có lý do nào “biện minh” cho việc bỏ qua bất cứ một bữa ăn nào trong ngày vì nó giống như “kẻ phản bội” trong quá trình giảm cân, thậm chí thường xuyên bỏ bữa còn là nguyên nhân khiến cho bạn bị hạ đường huyết, tụt huyết áp.

Nhiều cô nàng cho rằng, thói quen bỏ bữa sáng là cách để giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể.

Nhưng thực tế thì, sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và ăn sáng đầy đủ giúp bạn khỏe mạnh suốt cả ngày làm việc, không nghĩ đến việc ăn vặt và cũng có nghĩa bạn đang nỗ lực giảm cân!

Chỉ có một bữa nên ăn nhẹ, là bữa tối, để hạn chế việc tích mỡ bụng vì… ăn xong cũng chỉ đi ngủ mà thôi, ăn no lại còn phải chịu đựng cảm giác ì ạch khó chịu nữa.

Tủ lạnh có thể… bỏ đói!


Bởi vì một chiếc tủ lạnh đầy ăm ắp đồ ăn sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng lại những cơn thèm ăn bất chợt. Thế nên nếu bạn đang lên kế hoạch giảm cân thì tốt nhất nên hạn chế việc mua sắm đồ ăn và một chiếc tủ lạnh “nghèo nàn” sẽ trở thành trợ thủ đắc lực!

Tập luyện là cây đũa thần

Kiêng khem không phải là cách ăn kiêng lành mạnh. Mọi nhắc nhở phía trên, cuối cùng, sẽ trở nên vô nghĩa nếu ta bỏ qua cây đũa thần này: Tập luyện sẽ giúp cơ thể tiết mồ hôi, tiêu hao calo sẽ cho một kết quả giảm cân nhanh chóng. Các bắp thịt trở nên săn chắc, da không bị trùng nhão khi cơ thể đã gọn gàng.

Lựa chọn bài tập nào tùy vào quyết định của từng nàng, nhưng quan trọng là bài tập đó có phải phù hợp với sở thích và thể trạng sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Leptin là loại hoóc môn có tác dụng giảm cân với 2 tác dụng: “gửi” thông điệp đến bộ não rằng chiếc dạ dày đã được lấp đầy và kích thích cơ thể “sử dụng” hết nguồn năng lượng trong cơ thể.

Tuy nhiên, hoóc môn này sẽ không thể xuất hiện, nếu bạn thiếu ngủ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, công cuộc giảm cân của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tút dáng trước mùa hè - 3

Đấy là còn chưa kể đến, thiếu ngủ đồng nghĩa với việc hàm lượng hoóc môn ghrelin trong cơ thể sẽ tăng cao, là nguyên nhân kích thích vị giác khiến cho cơ thể thu nạp năng lượng thực phẩm lớn hơn bình thường.

Hãy bắt đầu một ngày mới lành mạnh bằng cách bắt tất cả mọi bộ phận trên cơ thể phải hoạt động!

Khổng Thu Hà (Nguồn Lửa ấm)
Bạt ngàn đồ chơi khuyến mãi tại DECA.VN Bạt ngàn đồ chơi khuyến mãi tại DECA.VN
Hàng trăm mẫu đồ chơi chất lượng và an toàn, của các thương...
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang

Tút dáng trước mùa hè


Lam Dep 2014 | Chia sẻ những Bí Quyết Làm Đẹp cho phụ nữ


Tin phụ nữ | Lam dep| Thoi trang| Điểm báo giá cả khuyến mại

vn, bao phu nu, ngoi sao, lich van nien, tin tuc, tin tuc trong ngay, phap luat, bao, bao gia dinh, dat ten cho con, thoi trang, thoi trang cong so, thoi trang thu dong 2014, lam dep, gia vang hom nay, facebook, anh dep, tinh yeu gioi tinh, tam su tinh yeu, truyen tinh yeu, hai hoai linh, Iphone 6, iphone 6 plus, guong mat than quen nhi
X
CNT2T3T4T5T6T7