4 thói quen ‘bất ngờ’ giúp bé cao hơn

Bên cạnh việc tắm nắng hay uống sữa thường xuyên, ít ai biết rằng, còn một số thói quen khác cũng hỗ trợ bé phát triển tầm vóc hiệu quả.

Mặc quần áo thoải mái

Có thể mẹ không ngờ tới nhưng khi mặc cho con những bộ đồ bó sát cho bé thì mẹ lại đang ‘vô tình’ hạn chế cơ hội phát triển chiều cao của bé. Lí do là bởi quần áo chật có thể ảnh hưởng tới tuần hoàn máu, đặc biệt là ở vị trí mắt cá chân. Bên cạnh đó, việc đi tất chật thường xuyên cũng sẽ khiến xương chân khó phát triển. Ngoài ra, mẹ cũng không thể phủ nhận được rằng mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và thấm hút mồ hôi sẽ giúp bé thoải mái vận động hơn rất nhiều, khi bé ngủ, quần áo thoải mái cũng góp phần giúp bé ngủ sâu giấc hơn. Chính vì vậy, bố mẹ nên hạn chế cho bé mặc những loại quần áo quá chật và bó sát.

 4 thoi quen ‘bat ngo’ giup be cao hon - 1

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và thấm hút mồ hôi sẽ giúp bé thoải mái vận động hơn rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Hạn chế ngồi xổm

Bố mẹ có thể sẽ rất bất ngờ khi biết rằng việc ngồi xổm lại có ảnh hưởng tiêu cực tới việc phát triển chiều cao của bé. Nhưng thực tế là khi trẻ ngồi xổm lâu và dần dần hình thành thói quen thì sẽ có thể làm cho đôi chân kém phát triển về chiều dài do việc ngồi xổm làm cho máu lưu thông kém, xương vùng lưng và chân cũng dễ bị uốn công ra bên ngoài. Chính vì vậy, bố mẹ nên chú ý theo dõi và nhắc nhở khi bé ngồi xổm nhiều. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng nên xem xét cả dáng đi của con để xem bé có biểu hiện gù lưng do thường cúi người khi ngồi hoặc đi hay không. Để hạn chế bé ngồi xổm, tốt nhất là mẹ nên dạy cho bé tìm ghế để ngồi hoặc chọn ghế có lưng tựa để cột sống không bị cong.

Đi ngủ trước 10 giờ đêm

Bên cạnh việc ăn uống và luyện tập thể dục thể thao, bố mẹ nên chú ý cho bé ngủ đủ và sâu giấc bởi giấc ngủ chính là một yếu tố quan trọng quyết định việc tăng chiều cao ở trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thời gian trẻ đạt giấc ngủ sâu nhất là khi đi ngủ trước 10 giờ đêm, lúc này cơ thể bé sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng và tăng chiều cao hơn. Do đó, bố mẹ cần nhắc trẻ đi ngủ muộn nhất trước 10 giờ tối hàng ngày đồng thời cần nghiêm khắc thực hiện để hình thành thói quen cho trẻ. Tốt nhất trong giai đoạn từ 3  tới 6 tuổi trẻ nên ngủ đủ từ 10 tới 12 tiếng mỗi ngày và đi ngủ sớm trước 10 giờ. Bố mẹ cũng nên lưu ý không cho con thức muộn sẽ thành thói quen, bởi theo thống kê trung bình trẻ học tiểu học nên ngủ 9-10 tiếng và học sinh trung học cũng nên ngủ đủ 8-9 tiếng một ngày để phát triển chiều cao.

 4 thoi quen ‘bat ngo’ giup be cao hon - 2

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thời gian trẻ đạt giấc ngủ sâu nhất là khi đi ngủ trước 10 giờ đêm, lúc này cơ thể bé sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng và tăng chiều cao hơn. (Ảnh minh họa)

Dậy sớm

Ít người biết rằng dậy sớm hàng ngày cũng giúp cơ thể duy trì nhịp sinh học khỏe mạnh và thúc đẩy chiều cao phát triển được tối đa. Vì vậy, để con phát triển chiều cao được tầm vóc lý tưởng, mẹ nên đồng thời rèn cho bé thói quen đi ngủ sớm vào buổi tối (trước 10 giờ đêm) và thức dậy vào khoảng 6 - 7 giờ sáng.

Làm mẹ - Bảng chiều cao của trẻ chuẩn nhất theo WHO 2015Bảng chiều cao của trẻ chuẩn nhất theo WHO 2015Tặng các mẹ bảng tiêu chuẩn chiều cao tham khảo của trẻ 0-2 tuổi theo số liệu mới nhất của WHO
Làm mẹ - Cách tính mức tăng chiều cao cân nặng chuẩn nhất ít mẹ biếtCách tính mức tăng chiều cao cân nặng chuẩn nhất ít mẹ biếtBảng chỉ số BMI cho trẻ 0-2 tuổi mới là cách chính xác giúp các bà mẹ biết con phát triển dựa trên cả chiều cao cân nặng
Làm mẹ - 6 môn thể thao tăng chiều cao “vùn vụt” cho trẻ6 môn thể thao tăng chiều cao “vùn vụt” cho trẻ“Kéo dài” chân cho con không hề khó nếu bố mẹ chăm khuyến khích con rèn luyện những môn thể thao sau.
Theo Linh Hương (Tổng hợp) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7