Thói quen sang năm mới cần rèn để bé cao vượt chuẩn

Để giúp bé kịp thời đạt mức chiều cao cần thiết, bố mẹ nên rèn cho con những thói quen tốt sau.

Muốn con phát triển tầm vóc, thể chất đúng chuẩn, bố mẹ cần lưu ý những thói quen nào dưới đây trẻ chưa học được để bắt đầu rèn con từ đầu năm, giúp bé kịp thời đạt mức chiều cao cần thiết:

Điều chỉnh tư thế chuẩn

Cha mẹ cần loại bỏ ngay những tư thế xấu, gây bất lợi cho chiều cao như khom lưng, gục đầu, ngồi lệch vẹo, ngủ co quắp, buông thõng vai,… Hãy tập cho con thói quen điều chỉnh cơ thể theo các tư thế chuẩn để đảm bảo cột sống và vóc dáng không bị ảnh hưởng, biến dạng, tác động xấu đến chiều cao.

Giữ tinh thần luôn vui vẻ, yêu đời

Tinh thần cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của xương. Khi cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, áp lực thì việc ăn uống cũng như các hoạt động khác của cơ thể bị trì trệ, kéo theo đó là sự ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của xương và chiều cao. Do đó, bố mẹ đừng quên rèn cho con thói quen luôn vui vẻ, lạc quan, tươi tỉnh, cũng là một cách hiệu quả hỗ trợ tăng chiều cao cho bé.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon, sâu và có độ dài cần thiết, phù hợp với lứa tuổi của bé sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hooc môn HGH – hooc môn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương.

 thoi quen sang nam moi can ren de be cao vuot chuan - 1

Một giấc ngủ ngon, sâu và có độ dài cần thiết, phù hợp với lứa tuổi của bé sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hooc môn HGH – hooc môn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương. (Ảnh minh họa)

Tránh xa các tác nhân ức chế sự tăng trưởng

Thuốc lá, cà phê, nước ngọt, đồ uống có cồn và các loại chất kích thích khác đều kìm hãm sự phát triển chiều cao của bé. Đặc biệt đối với thuốc lá, kể cả khi bé hít thuốc lá gián tiếp từ khói thuốc của người khác thì mức độ bị ảnh hưởng vẫn ngang ngửa với kiểu hút thuốc lá trực tiếp. Do đó, ngoài việc dặn dò con tránh xa các tác nhân gây hại cho chiều cao này thì bản thân bố mẹ cũng cần tránh sử dụng chúng trước mặt con.

Chơi những môn thể thao tốt cho chiều cao

Bơi lội, bóng rổ, đạp xe đạp,… là những hoạt động thể thao rất tốt giúp bé tăng chiều cao hiệu quả. Nhân dịp năm mới, bố mẹ nên cho con học một môn thể thao mới hoặc duy trì thường xuyên một môn thể thao nào đó để hỗ trợ bé  phát triển tầm vóc.

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein và canxi

Cá, trứng, sữa, thịt, hải sản,… là những món ngon giàu protein và canxi – 2 dưỡng chất đặc biệt quan trọng giúp xương dài ra và cứng cáp, chắc khỏe. Bên cạnh việc ăn nhiều những món ăn như thế này, bố mẹ cũng cần chú ý để chế độ dinh dưỡng của bé đảm bảo đủ 4 nhóm chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất nói chung.

Làm mẹ - Bảng cân nặng và chiều cao con chuẩn nhấtBảng cân nặng và chiều cao con chuẩn nhấtTặng mẹ bảng so sánh các chỉ số của con cùng mẹo để đo đạc chính xác nhất cân nặng, chiều cao bé.
Làm mẹ - Độc chiêu cải thiện chiều cao cho F1Độc chiêu cải thiện chiều cao cho F1Khi nói về việc nuôi dạy con, tôi không dám tự nhận là “mát tay” nhưng mỗi khi được mọi người khen con cao ráo, tướng tá quả thật...
Làm mẹ - 6 môn thể thao tăng chiều cao “vùn vụt” cho trẻ6 môn thể thao tăng chiều cao “vùn vụt” cho trẻ“Kéo dài” chân cho con không hề khó nếu bố mẹ chăm khuyến khích con rèn luyện những môn thể thao sau.
Theo La La (TH) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7