Trẻ em nhắc nhở nhau “bảo vệ nụ cười”.

Cuộc thi vẽ tranh ý nghĩa giúp nâng cao kiến thức về bảo vệ sức khỏe răng miệng đúng cách diễn ra trên toàn quốc đã thu hút hơn 4.600 bài tham dự. Mỗi bức tranh là một lời nhắn nhủ từ trẻ em thành thị gửi cho những người bạn đồng trang lứa tại những vùng quê thiếu thốn.

Để giúp các em thiếu nhi tạo lập thói quen chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và đặc biệt là tối trước khi đi ngủ, Bộ Giáo dục – Đào Tạo phối hợp cùng Báo Nhi Đồng và nhãn hàng P/S tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Chải răng buổi tối với P/S vì một Việt Nam không sâu răng” trên phạm vi toàn quốc.

 tre em nhac nho nhau “bao ve nu cuoi” - 1

Không chỉ là sân chơi bổ ích giúp các bé nâng cao kiến thức, cuộc thi còn khuyến khích trẻ em nhắc nhở, bảo ban nhau cùng tạo lập thói quen bảo vệ sức khỏe răng miệng đúng cách.

Bức tranh của em Nguyễn Minh Thi là câu chuyện giản dị về thói quen chải răng cùng nhau của hai mẹ con vào mỗi buổi tối. Qua nét vẽ cho thấy tinh thần tự giác của bé rất cao, không cần mẹ phải nhắc nhở.

 tre em nhac nho nhau “bao ve nu cuoi” - 2

Bức tranh của em Vũ Thủy Tiên lại là câu chuyện sinh động về một cô bé lười chải răng, cuối cùng bị sâu răng rất đau. Từ đó về sau, cô bé chăm chỉ chải răng mỗi ngày và “hung thần” sâu răng cũng không viếng thăm nữa. 

 tre em nhac nho nhau “bao ve nu cuoi” - 3

Bức tranh của em Hoàng Khánh Huyền hóm hỉnh thuật lại một “thói quen xấu” mà rất nhiều bạn nhỏ hay mắc phải đó là ăn đồ ngọt quá nhiều. Chải răng mỗi ngày hai lần sáng và tối sẽ giúp vi khuẩn lùi xa.

 tre em nhac nho nhau “bao ve nu cuoi” - 4

Với câu chuyện giản dị, dễ nhớ - dễ hiểu cùng hình thức chuyển tải sáng tạo từ chính nét vẽ trẻ thơ thì những lời nhắc nhở về thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách bỗng trở thành một chủ đề gần gũi đến bất ngờ.

Không chỉ sáng tạo ở chủ đề trình bày, cuộc thi còn mang đến nhiều kết quả thiết thực. Những nét vẽ dễ thương, chứa đựng những lời nhắc nhở, những tấm lòng của các bạn nhỏ thành thị đã được in thành bưu thiếp, gửi đến tận tay những người bạn đồng trang lứa ở vùng sâu vùng xa. Song song với cuộc thi, chiến dịch “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” năm 2015 cũng đã thành công trong việc bổ túc kiến thức và trang bị những bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng đến hơn 500,000 trẻ em ở các tỉnh thành.

 tre em nhac nho nhau “bao ve nu cuoi” - 5

Dự án “Bảo Vệ nụ cười Việt Nam” là dự án hướng đến cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa: đi bộ đồng hành, trang bị kiến thức và dụng cụ chăm sóc răng miệng cho trường học, khám chữa răng miễn phí…

(Theo Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7