20.000 cuốn sách được chuẩn bị để… mừng tuổi bạn đọc

Ngày 12/02/2017 00:04 AM (GMT+7)

20.000 là số sách đã được chuẩn bị để lì xì miễn phí cho bạn đọc trong sự kiện “Mở kho sách đầu năm” sẽ diễn ra vào ngày 17, 18 và 19 tháng 2 này.

Đầu năm mở kho sách – Mau mách bạn đến cùng” – Đó chính là những câu thơ vui được các độc giả trẻ lan truyền nhau trong mấy ngày gần đây. Nguyên nhân xuất phát từ sự kiện “Mừng tuổi 20.000 cuốn sách” do một công ty sách tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc mang đến những cuốn sách hay cho công chúng, đơn vị làm sách này cũng mong muốn những cuốn sách của mình sẽ góp phần nào đó trong việc nâng cao ý thức đọc của độc giả hiện nay. 

20.000 cuốn sách được chuẩn bị để… mừng tuổi bạn đọc - 1

Sự kiện được diễn ra tại số 78 – đường số 1, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh từ ngày 17 đến ngày 19/2

Theo số liệu thống kê của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch công bố tháng 4/2013, mỗi năm trung bình mỗi người Việt Nam chỉ đọc 0,8 cuốn sách và nước ta không hề có tên trong danh sách 61 quốc gia đọc sách nhiều nhất thế giới. Nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại về vấn nạn lười đọc của người Việt, đặc biệt là ở giới trẻ. 

Thế nhưng nếu nhìn vào những con số thực tế ở ngay trong sự kiện “Mở kho sách” lần này thôi, chúng ta sẽ thấy những tín hiệu đáng mừng. Điển hình như việc chương trình sẽ bắt đầu vào ngày 17/2 nhưng sự kiện chỉ vừa xuất hiện trên mạng xã hội facebook thì đã có gần 1000 người quan tâm và đăng ký tham gia ngay trong ngày đầu tiên. 

20.000 cuốn sách được chuẩn bị để… mừng tuổi bạn đọc - 2

Ở sự kiện “Mở kho sách đầu năm – Mừng tuổi 20.000 cuốn sách”, các bạn độc giả trẻ có thể tha hồ chọn lựa những cuốn sách mình thích. Bên cạnh việc tặng sách miễn phí từ đơn vị tổ chức dành cho mọi bạn đọc đến tham gia, thì hoạt động bán sách cũng được chuẩn bị đầy đủ.

Bạn đọc có thể tìm được những cuốn sách đang gây sốt trên các bảng xếp hạng sách bán chạy trong thời gian gần đây như cuốn “Chúng ta đâu chỉ sống cho riêng mình”, cuốn “Chạy trốn mặt trời” của nam thần làng sách Minh Nhật, cuốn “Hôm nay tôi thất tình” hay “Nhà giả kim” hoặc cuốn sách mới nhất của tác giả nổi tiếng Gào - “Ai đó đã khóc ngày hôm qua”… Những cuốn sách này đều có mặt trong sự kiện và được bán với giá ưu đãi giảm từ 20-70% kèm theo nhiều quà tặng thú vị.

20.000 cuốn sách được chuẩn bị để… mừng tuổi bạn đọc - 3

Những bạn đọc nhí cũng sẽ được ưu tiên trong sự kiện lần này với bộ sách “BigBooks – Những cuốn sách khổng lồ” đang được các mẹ Việt mong chờ suốt 2 tháng vừa qua. Với hình ảnh đẹp, chất lượng in được kiểm định chắc chắn, đảm bảo theo tiêu chuẩn bản gốc của nhà xuất bản Usborne (nước Anh), bộ sách kiến thức khoa học này là điểm nhấn hấp dẫn nhất với các độc giả nhí.

Trong sự kiện, bộ sách cũng được giảm hẳn 30% và tặng kèm những đồ chơi chuyển động thông minh để các bố các mẹ vừa có thể cùng con đọc sách, lại vừa có thể giải trí cùng trẻ qua những đồ chơi sáng tạo.

20.000 cuốn sách được chuẩn bị để… mừng tuổi bạn đọc - 4

Đầu năm, chúng ta thường có tục “khai bút” đầu xuân và nay, với chương trình tặng sách miễn phí dành cho độc giả như sự kiện lần này, bạn đọc còn có thể lựa chọn một tác phẩm ưng ý trong danh sách đã có để “khai sách” đầu xuân. Chúng ta có thể gây dựng thói quen đọc sách của mình chỉ từ một cuốn sách nhỏ được trao đi. Đó cũng là mong muốn của đơn vị tổ chức sự kiện này.

Hà Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sách hay cho bạn