Đo "giá" mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo

Ngày 28/01/2013 00:17 AM (GMT+7)

Chỉ với một quảng cáo, các mỹ nhân Cbiz kiến được hàng triệu đô la.

Độ nổi tiếng của các ngôi sao không chỉ được đo bằng catse đóng phim, tần suất xuất hiện… mà còn bằng những hợp đồng nhiều con số trên thị trường quảng cáo. Hãy cùng xem nhân vật nào đang chiếm lĩnh những ngôi vị đầu bảng trong lĩnh vực này.

1. Vương Phi

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 1

Với mức thù lao lên đến hơn 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đô la Mỹ) cho một hợp đồng quảng cáo, Vương Phi không chỉ là thiên hậu của làng nhạc Hoa ngữ, mà còn là nữ hoàng quảng cáo trong năm 2012. Sở dĩ có thể vượt qua nhiều mỹ nhân khác để về nhất trong bảng vàng này, là do Vương Phi có tầm ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông. Cộng thêm hình tượng lành mạnh và gia đình hạnh phúc, Vương Phi là gương mặt hoàn hảo để đại diện cho các sản phẩm. Tuy nhiên, Vương Phi không nhận nhiều quảng cáo, nhưng đó cũng là 1 phần lý do để cô càng trở nên đắt giá.

2. Chương Tử Di

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 2

Sở hữu một ngoại hình đẹp, một tầm ảnh hưởng lớn trên ảnh đàn trong nước và quốc tế, luôn xuất hiện trên mặt báo với nhiều thể loại tin tức, từ những dòng tin văn hóa nghệ thuật chính thống, đến những loại báo lá cải, sức nóng của Chương Tử Di chưa bao giờ sút giảm. Dù vài ba tuần lại dính đến những scandal chẳng mấy hay ho, nhưng Chương Tử Di vẫn đứng vững giữa bão táp, vẫn rạng rỡ, xinh đẹp, thù lao đóng phim và làm quảng cáo càng ngày càng tăng. Hiện nay, mức catse mà Chương Tử Di nhận được cho một mẫu phim quảng cáo, cùng các hoạt động làm đại diện, phát ngôn là từ 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,5 triệu đô la Mỹ) trở lên. Cô đang làm đại diện cho các sản phẩm như đồng hồ Omega, nước hoa Dior, mỹ phẩm Maybeline…

3. Phạm Băng Băng

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 3

Dù không được “phong vương” trong lĩnh vực diễn xuất, nhưng Phạm Băng Băng vẫn trở thành nữ hoàng trong nhiều lĩnh vực khác, điển hình là thời trang và quảng cáo. Dù không phải ai ai cũng yêu thích Phạm Băng Băng, và cô vẫn gây ra những dư luận trái chiều, nhưng khó có thể phủ nhận “độ phủ” của mỹ nhân này trong cộng đồng người Hoa trên toàn thế giới. Với sự nổi tiếng, sức ảnh hưởng của mình trên nhiều phương diện, mỹ nhân họ Phạm nghiễm nhiên trở thành con cưng trên lĩnh vực quảng cáo, vốn có sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Hiện nay, cô là đại diện của rất nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Adidas, HM, Louis Vuitton… . Mức thù lao của cô cũng đứng ở hàng top, với con số từ 8 triệu – 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,3 - 1,5 triệu USD), 1 năm cho một đầu sản phẩm.

4. Lý Băng Băng

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 4

Xếp ngay sau nàng Băng Phạm, là cô nàng cùng tên họ Lý. Hiện, Lý Băng Băng là gương mặt phát ngôn của nhiều thương hiệu, trong đó, nổi bật nhất là vai trò đại sứ trên toàn châu Á của Gucci. Hình tượng của cô trong lòng khán giả là hình tượng sang trọng, lành mạnh, do đó, cô được rất nhiều các doanh nghiệp săn đón. Thù lao trung bình của Lý Băng Băng trong lĩnh vực này nằm ở mức 7 triệu nhân dân tệ (1,1 triệu USD) cho một sản phẩm. Nếu nhân theo số lượng thương hiệu mà Lý Băng Băng đang làm người đại diện, cô đã có 1 khoản thu nhập khổng lồ từ công việc đóng quảng cáo.

5. Châu Tấn

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 5

Đầu phim nhiều, doanh thu cao, ít scandal, hình ảnh trong sạch… là những ưu điểm mà Châu Tấn có được, và đây cũng là những yếu tố khiến các nhà quảng cáo tìm đến với cô. Hiện nay, Châu Tấn là gương mặt đại diện của Chanel tại Trung Quốc, với mức thù lao từ 7 triệu – 10 triệu nhân dân tệ, tương đương 1,1 triệu – 1,5 triệu đô la Mỹ. Với các sản phẩm khác mà Châu Tấn đang làm gương mặt phát ngôn, như điện thoại Sphone, GAP… cô cũng nhận những mức thù lao tương tự.

6. Củng Lợi

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 6

Dù trong vài năm trở lại đây, đầu phim của Củng Lợi có sự giảm sút, tấn suất xuất hiện cũng không còn nhiều, nhưng Củng Lợi vẫn là một thương hiệu lớn của màn ảnh Hoa ngữ, và có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Các thương hiệu như Tiffany, L’oreal hay hãng nội y Aimer… đều tìm đến Củng Lợi, chưa kể đến các doanh nghiệp tại Trung Quốc. Thù lao của cô là 7 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,1 triệu đô la Mỹ) trên một đầu sản phẩm.

7. Diêu Thần

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 7

Mang vẻ đẹp khá lạ, Diêu Thần thu hút người đối diện bởi ngoại hình không theo nét đẹp chuẩn mực của mình. Cô không đóng nhiều film, nhưng lại là người có sức ảnh hưởng lớn trong giới thời trang và cộng đồng mạng. Điều đặc biệt là dù đầu phim không nhiều, nhưng tin tức về Diêu Thần luôn ngập tràn trên các trang báo, tên tuổi của cô thường xuyên được nhắc đến, và đó chính là điều mà các chủ doanh nghiệp tìm kiếm. Thù lao trung bình mà cô nhận được để xuất hiện trong một mẫu quảng cáo là 5 triệu nhân dân tệ (gần 800nghìn đô la Mỹ).

8. Triệu Vy

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 8

Khá bất ngờ khi Triệu Vy có 1 vị trí khá khiêm tốn trong danh sách những ngôi sao nữ có thương hiệu nhất trong làng giải trí. Thù lao của cô nằm ở mức từ 2 triệu – 2, 5 triệu nhân dân tệ (300 đến 400 nghìn đô la Mỹ cho 1 sản phẩm). Triệu Vy vẫn nổi tiếng, vẫn có hình tượng đẹp trong lòng khán giả, nhưng cô chưa có một sự đột phá và cá tính riêng so với nhiều mỹ nhân còn lại. Trong lĩnh vực điện ảnh, cô vẫn chưa có hoạt động nào nổi trội vươn ra thế giới như những Châu Tấn, Lý Băng Băng, Củng Lợi, Chương Tử Di…. Trên phương diện thời trang, Triệu Vy cũng không để lại ấn tượng sâu sắc như Phạm Băng Băng, Diêu Thần… Do đó, Triệu Vy chỉ đứng ở vị trí thứ 8.

9. Thang Duy

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 9

Thang Duy cũng là 1 trong số những người đẹp đình đám với các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, sau một thời gian dài bị “cấm vận” tại thị trường Trung Quốc đại lục, nên hoạt động làm đại diện cho các sản phẩm của Thang Duy chủ yếu diễn ra tại Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc – nơi cô rất được yêu thích. Catse của mỹ nhân phim Sắc, giới là khoảng 2 triệu nhân dân tệ. Cô hiện là gương mặt đại diện của các thương hiệu điện tử nổi tiếng.

10. Hải Thanh

Đo quot;giáquot; mỹ nhân Cbiz trên thị trường quảng cáo - 10

Hải Thanh không phải là gương mặt quá quen thuộc với khán giả Việt Nam, nhưng lại rất nổi tiếng ở Trung Quốc. Xét về tuổi tác, ngoại hình, độ thu hút… Hải Thanh còn kém xa các tên tuổi kể trên. Dù vậy, là gương mặt truyền hình quen thuộc trong những vai người vợ, người mẹ, người con dâu… của màn ảnh nhỏ, Hải Thanh để lại cho khán giả những ấn tượng tốt đẹp. Các sản phẩm mà cô đại diện thường là những sản phẩm dành cho gia đình, trẻ nhỏ, và số lượng sản phẩm mà Hải Thanh đóng quảng cáo khá nhiều. Catse của cô chỉ dừng ở mức khoảng 1,5 - 2 triệu tệ, nhưng nhân lên theo số đầu phim và các hoạt động quảng cáo, thu nhập mà Hải Thanh thu về cũng không thua kém các ngôi sao đình đám khác.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hậu trường sao Hoa ngữ