Hà Hồ và “nhiệm vụ tỏa sáng”

Ngày 05/01/2015 08:00 AM (GMT+7)

Có một thứ trách nhiệm khác của Hà Hồ được tạo dựng nên từ tên tuổi, sự lựa chọn cách sống, cách đam mê của cô… tạm gọi đó là “nhiệm vụ tỏa sáng”.

Mượn lời một nghệ sĩ nổi tiếng đã từng khẳng định: “Hà phải đi hát!” để nói thêm rằng… Hà còn phải tỏa sáng.

Đánh dấu “cuộc dạo chơi nghiêm túc” kéo dài 10 năm

Từ ngày Hồ Ngọc Hà quyết định chia tay trường quay, sàn catwalk để đi vào con đường ca hát, nhiều người nghĩ đó chỉ là “phép thử” bồng bột của một người trẻ khi đặt chân vào showbiz. Ấy vậy mà, tính đến nay, cuộc dạo chơi của Hà đã kéo dài được 10 năm.

Live Concert đánh dấu cột mốc nỗ lực không ngừng nghỉ của Hồ Ngọc Hà tháng 11/2014 vừa qua có sự sáng tạo cao trong các tiết mục, chặt chẽ gắn kết thành một câu chuyện có mạch cảm xúc rõ ràng. Nữ ca sĩ khi biểu diễn nhạc kịch Broadway, lúc thả mình trong những điệu nhảy, khi trầm lắng cùng các giai điệu buồn, lúc hóa thân nữ hoàng cuốn hút… từ từ làm dấy lên tiếng hò reo nồng nhiệt, rồi nhẹ nhàng dẫn dắt những khoảng lặng của khán giả. Ngoài sự góp mặt của 2 biên đạo tài năng hiện nay là John Huy Trần và Ngọc Tú, Hà Hồ đã quyết định mời một biên đạo nổi tiếng quốc tế John-Paul “JP” San Pedro - một vũ công, nhà biên đạo nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ cùng hợp tác dàn dựng.

Hà Hồ và “nhiệm vụ tỏa sáng” - 1

Hà Hồ trong hậu trường Live Concert vừa qua

Hà Hồ giống như biểu tượng của cái mới, trong cô là phẩm chất của người mở đường, người tạo ra xu hướng tiên phong. Hà Hồ tạo dựng được niềm tin trong lòng người hâm mộ rằng họ sẽ được đón nhận những sản phẩm âm nhạc “chất”, rằng những điều mà làng giải trí thế giới làm được thì Hà cũng làm được.

Hà Hồ và “nhiệm vụ tỏa sáng” - 2

Cuộc chạy đua đến ngôi vị hàng đầu làng nhạc Việt có vẻ như không hề khiến Hà đuối sức

Hà Hồ biết chọn lựa và đặt đẳng cấp ở đâu để tỏa sáng

Từ lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà được nhận giải Cống hiến năm 2008 đến nay không phải là một quãng thời gian quá dài, nhưng cũng đủ để thử thách sự quyết tâm, lửa đam mê của một cô trên con đường đã chọn. Có những người dành cả tháng trời vật lộn với những điều tiếng, lại có người dành trọn tâm sức 10 năm cho sân khấu…thành quả mà người này gặt hái được là “sự nổi tiếng”, người khác là “khả năng tỏa sáng”.

Hà Hồ và “nhiệm vụ tỏa sáng” - 3

Bây giờ nhìn Hà Hồ, còn mấy ai nhớ về Hương của “Hoa cỏ may”?

Hà có thể tỏa sáng bởi cô là một nguồn cảm hứng thực thụ, một cá nhân luôn biết làm mới bản thân, có những yêu cầu khắt khe riêng trong việc chọn nơi đặt để đẳng cấp của mình, và rồi biến nó trở thành thương hiệu riêng.

Hà Hồ và “nhiệm vụ tỏa sáng” - 4

Nếu như con số dõi theo Hà Hồ là 100, thì 50 trong số đó sẽ ngóng trông từng hoạt động của Hà, 50 còn lại sẽ lén lút đố kỵ nhìn về hướng cô.

Được ca ngợi như một biểu tượng dẫn đầu, Hà Hồ còn mang theo bên mình “trách nhiệm tỏa sáng”. Người ta mời cô đến dự sự kiện vì muốn nó được nhiều người biết đến, người ta mời cô làm đại sứ thương hiệu vì muốn thông qua đó truyền tải về chất lượng, uy tín, cũng như sự đẳng cấp của sản phẩm.

Tin tức gần đây nhất được truyền thông nhắc đến hẳn là khi Hà Hồ nhận lời làm đại sứ thương hiệu cho Dầu gạo cao cấp. Cái hay của nhãn hàng chính là chọn đúng người dẫn đầu làm đại diện cho một sản phẩm lần đầu tiên sản xuất thành công tại Việt Nam; cái hay của Hà Hồ là chọn đúng nơi đặt đẳng cấp của mình để tỏa sáng hơn nữa.

Cô chia sẻ: “Hà cảm thấy rất tự hào khi được trở thành gương mặt đại diện của sản phẩm Dầu gạo cao cấp. Hà quan niệm: Yêu thương, chăm sóc cho bản thân bằng những dưỡng chất vàng có trong dầu gạo cũng chính là cách giúp cho vẻ đẹp tự nhiên của bạn tỏa sáng.”

Hà Hồ và “nhiệm vụ tỏa sáng” - 5

Nếu như Dầu gạo cao cấp sở hữu một câu chuyện thú vị về những dưỡng chất vượt trội của hạt gạo, thì đối với Hà Hồ, đó là câu chuyện của cô gái trẻ “lai Pháp” lột xác trở thành “Nữ hoàng giải trí” hàng đầu của showbiz Việt.

Người ta có mấy lần “10 năm”?

Khi tham gia Đại nhạc hội âm nhạc châu Á (Asia Song Festival 2009) tại Hàn Quốc, ca sĩ họ Hồ đã được báo chí xứ kim chi chăm sóc nhiệt tình và ưu ái đặt cho danh hiệu “Son Dam Bi của Việt Nam”. Tên tuổi của Hà sau 10 năm đã vang xa hơn nhiều so với dự báo của nhiều người. Bấy nhiêu thành công gặt hái được xứng đáng với nỗ lực nghiêm túc của Hà đối với nghề.

Và sẽ không có gì đáng để nhắc đến nếu như sự nỗ lực của một người nghệ sĩ không thể góp phần làm mới con đường nghệ thuật, hay chí ít trở thành nguồn cảm hứng sống, nguồn cảm hứng tỏa sáng dành cho người khác.

Chúc Hà luôn thành công và giữ mãi lửa đam mê của mình đến tận nhiều cái “10 năm” sau nữa!

Nguồn: [Tên nguồn].