MV quảng cáo của Hà Hồ: Làm chơi ăn thật!

Ngày 13/06/2013 11:00 AM (GMT+7)

Sự việc MV quảng cáo rượu của Hà Hồ ngày càng trở thành vấn đề đáng bàn.

MV (video ca nhạc) Cám ơn cha do ê-kíp của ca sĩ Hồ Ngọc Hà thực hiện với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ đang phát hành trên mạng đã vi phạm các quy định về quảng cáo rượu. Tất nhiên, việc phát hiện sai phạm này là do báo chí chứ không phải cơ quan quản lý chức năng. Cũng chính vì vậy, sự việc này trở thành vấn đề đáng bàn.

Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM cho biết số tiền phạt vi phạm hành chính với đơn vị thực hiện MV sẽ ở mức cao nhất là 30 triệu đồng. Ngoài đơn vị tổ chức sản xuất, những cá nhân tham gia trong phần nội dung, những người giúp phát tán MV này trên internet và thương hiệu rượu liên quan đều bị xử phạt. Nếu tổng hợp hết các mức phạt của các đối tượng chịu trách nhiệm về hành vi sai phạm nói trên, xem ra số tiền nộp phạt vi phạm hành chánh (theo mức hiện hành) cũng chẳng thấm vào đâu so với số tiền mà những người thực hiện đã nhận được từ thương hiệu rượu quảng cáo trong MV này. 

MV quảng cáo của Hà Hồ: Làm chơi ăn thật! - 1
Hồ Ngọc Hà và cha "nâng ly" trong MV Cám ơn cha.

Về phía thương hiệu rượu có trong Cám ơn cha, đây là một cú tiếp thị nhãn hàng hết sức hiệu quả khi có đến hàng chục ngàn lượt người xem MV này qua YouTube tính đến ngày 12-6, chưa kể số lượt người xem trên hàng chục trang mạng do trong nước quản lý.

Rõ ràng, thông tin MV của ca sĩ Hồ Ngọc Hà vi phạm quảng cáo rượu đã trở nên nóng sốt trên nhiều trang thông tin mạng và các trang báo trong những ngày qua, giúp đẩy số lượt người tìm xem trên YouTube và các trang mạng khác tăng vọt. Cái giá của việc chờ báo chí phát hiện sai phạm, thay vì cơ quan quản lý chức năng, là như vậy. Nếu việc vi phạm này sớm được cơ quan quản lý về nội dung và đường truyền phát hiện để ngăn chặn, xử lý kịp thời thì hiệu ứng quảng cáo không có được như mong muốn của những người thực hiện.

Rượu là một trong những mặt hàng cấm quảng cáo nên các nhãn hàng rượu không có cơ hội tiếp thị đến người tiêu dùng bằng bất cứ phương tiện nào, nhất là báo đài. Tiền dành cho quảng bá rượu quá lớn mà không biết phải chi xài như thế nào nên cách đầu tư quảng cáo như đã làm trong MV Cám ơn cha của Hồ Ngọc Hà đã thỏa mãn nhu cầu của cả hai phía.

MV quảng cáo của Hà Hồ: Làm chơi ăn thật! - 2
Một hình ảnh khác trong MV của Hà Hồ.

Chưa bàn đến sự phản cảm từ nội dung của MV (chẳng phải cứ rót rượu Tây mời cha uống là cảm ơn cha), "dự án" làm chơi ăn thiệt này đã giúp ê-kíp thực hiện MV Cảm ơn cha của Hồ Ngọc Hà hốt cú đậm.

"Chịu đấm ăn xôi", xem ra phương thức làm ăn này sẽ phát triển trong giới sao Việt một khi ngồi tính đi tính lại, họ thấy số tiền thu được từ những mặt hàng cấm quảng cáo lên đến hàng tỉ đồng, trong khi tiền nộp phạt vi phạm hành chính sau đó, dù hết mức, cũng chỉ vài chục triệu đồng. Thế thì dại gì không làm!

Theo Ân Thông (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan