Người tiêu dùng Việt vẫn 'sính ngoại'

Ngày 28-8, kết quả mới nhất về niềm tin khách hàng tiêu dùng của công ty nghiên cứu Vietpoll cho thấy người tiêu dùng (NTD) trẻ Việt Nam duy trì niềm tin cao với tổng số điểm 107.2 điểm tăng nhẹ so với tháng trước đó đến 111,9 điểm.

Tuy nhiên, nhận thức của NTD trẻ về  tình trạng hiện tại của nền kinh tế không được tốt, nhưng  mọi người lại có chung kỳ vọng tích cực trong 12 tháng tiếp theo. Đó là có đến 22% số người được hỏi nói rằng gia đình của họ có ý định mua một căn nhà trong vòng 12 tháng tới. NTD trẻ vẫn rất lạc quan và họ mong đợi những chuyển biến lớn trong năm tới.

Bên cạnh kết quả niềm tin khách hàng tiêu dùng, vấn đề nhận biết thương hiệu cũng được khảo sát cho thấy NTD rất khó tính và rất cân nhắc về thương hiệu, và những thương hiệu ngoại thường có xu hướng đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng hơn so với thương hiệu địa phương.

Mua sắm - Giá cả - Từ 12h trưa nay, xăng lại giảm giá gần 500 đồng/lítTừ 12h trưa nay, xăng lại giảm giá gần 500 đồng/lítTừ 12h trưa nay (29/8), giá xăng giảm 470 đồng/lít. Đây là lần giảm thứ 3 kể từ đầu tháng 8 tới nay.
Mua sắm - Giá cả - Cơ quan chức năng sẽ truy lùng gạo độcCơ quan chức năng sẽ truy lùng gạo độcThông tin “gạo thơm, cơm độc” lan truyền khiến không ít người tiêu dùng e ngại. Về trách nhiệm của mình, các cơ quan chức năng hứa...
Mua sắm - Giá cả - Giá vàng tăng 3 phiên liên tiếp, USD ổn địnhGiá vàng tăng 3 phiên liên tiếp, USD ổn địnhGiá vàng trong nước đã bước sang phiên tăng thứ 3 liên tiếp kể từ đầu tuần.
Theo Tú Uyên (Pháp luật TPHCM)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7