Nhiều đặc sản chuẩn bị lên kệ

Ngày 21/11/2015 09:16 AM (GMT+7)

Trước áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tín hiệu thị trường tích cực, các doanh nghiệp sản xuất - cung ứng giới thiệu khá nhiều mặt hàng mới/đặc sản cho mùa mua sắm Tết

Trước nhu cầu lớn về thịt heo “sạch”, Công ty Vissan cam kết với Sở Công Thương TP HCM chậm nhất đến ngày 1-12, các cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan, cửa hàng Satra Food, Co.opFood, siêu thị Co.opmart sẽ bán toàn thịt heo VietGAP. Vissan cũng bảo đảm người tiêu dùng sẽ được sử dụng nguồn thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo không chứa chất cấm, không tồn dư thuốc kháng sinh và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thực hiện cam kết mang đến nhiều tiện ích hơn cho khách hàng, Saigon Co.op đang làm việc với nhà cung cấp để đưa mặt hàng gà cúng (gà nguyên con có bộ lòng) vào bán ở siêu thị. Ngoài ra, sẽ có thêm nhiều mặt hàng rau củ quả, đặc sản mới từ các tỉnh được chào hàng bán Tết.

Nhiều đặc sản chuẩn bị lên kệ - 1

Công nhân Công ty An Phú Đà Lạt chăm sóc cà chua đen - đặc sản mới cho thị trường Tết

Tết này, các doanh nghiệp (DN), nhà vườn Đà Lạt tiếp tục giới thiệu đến người tiêu dùng TP HCM nhiều loại rau củ quả mới, lạ. Công ty Rừng Hoa Bạch Cúc có các loại rau xà lách thủy canh trồng theo công nghệ châu Âu, không dùng thuốc bảo vệ thực vật từ khâu trồng đến thu hoạch. Rau có thể ăn ngay tại vườn, sản lượng đạt gấp 3 lần rau trồng theo cách thông thường, giá bán từ 60.000-80.000 đồng/kg. Công ty TNHH Xuất khẩu nông sản An Phú Đà Lạt thì có đậu Hòa Lan (giống Mỹ) có độ giòn ngọt cao, cà chua đen và hơn 10 loại củ, quả baby. “Công ty dự kiến cung cấp khoảng 200 tấn rau củ đặc sản cho thị trường TP trong dịp Tết này. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất theo công nghệ cao, bảo đảm sạch hoàn toàn” - ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty An Phú Đà Lạt, cho biết.

Công ty TNHH Nông sản thực phẩm Thảo Nguyên (nhà cung cấp rau VietGAP quen thuộc của Co.opmart, Big C và một số nhà hàng, khách sạn ở TP HCM) cũng cho biết sẽ tăng khoảng 30% lượng rau củ quả Đà Lạt dịp Tết. Hiện công ty cung ứng khoảng 15 tấn sản phẩm/ngày cho thị trường TP HCM và 2 tấn/ngày cho thị trường Hà Nội với khoảng 70 loại rau củ quả Đà Lạt, trong đó có 8-10 mặt hàng tham gia bình ổn thị trường TP HCM.

Theo các DN, nhu cầu tiêu thụ rau an toàn của người tiêu dùng các TP lớn tăng mạnh, đặc biệt là TP HCM. Tiêu dùng rau xanh - nhất là các loại rau sạch, mới, lạ - càng tăng cao, thường không đủ hàng bán trong những ngày cao điểm Tết. Năm nay, thời tiết thuận lợi, các DN tăng lượng hàng chuẩn bị và có rất nhiều loại, giống rau mới, khách hàng tha hồ chọn lựa.

Chợ đầu mối hút hoa kiểng “độc”

Đại diện Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền cho biết chợ đầu mối Bình Điền có bố trí khu vực chợ hoa xuân, hoàn toàn miễn phí cho các hộ kinh doanh. “Hiện chúng tôi đã nhận đăng ký từ nhiều nhà vườn ở Bến Tre. Nhà vườn, DN, thương nhân Đà Lạt cũng có thể đăng ký tham gia. Đặc thù của chợ Bình Điền là chợ sỉ, có lượng khách hàng lớn, ổn định. Ngay tại chợ còn có lực lượng thương nhân - tiểu thương đông đảo. Đa số thương nhân ở chợ có điều kiện kinh tế, sẵn sàng chi đậm để săn hoa kiểng “độc”, lạ chưng Tết nên đây là cơ hội cho các nhà vườn khai thác” - vị đại diện này nói.

Theo Đông Nghi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan