2017: Những ngôi nhà cấm kị sửa chữa nếu không muốn gặp họa sát thân

Ngày 30/01/2017 14:00 PM (GMT+7)

Những ngôi nhà phạm Tam Sát hay gặp Ngũ Hoàng Đại Sát không được động thổ trong năm nay để tránh tai họa không ngờ đến.

Khi xem phong thủy chuẩn bị cho năm mới, việc đầu tiên cần làm là xác định vị trí và tìm cách hóa giải các vị trí xấu, không may mắn chứa vận hạn và xác định các khu vực tốt để tiến hành công việc của bạn. 

Sang năm mới, các sao trong Cửu cung phi tinh lại thay đổi vị trí. Trong 9 sao chủ vị, có những sao tốt và cả những sao xấu. Do vậy, từ mùng 1 Tết trở đi, có một số ngôi nhà phải chịu sự quản hạt của Hung Tinh. Những ngôi nhà như vậy tuyệt đối không được có nhiều biến động lớn trong năm nay như sửa chữa, động thổ.

2017: Những ngôi nhà cấm kị sửa chữa nếu không muốn gặp họa sát thân - 1

1. Nhà quay mặt hướng chính Đông

Tam sát là một trong những Sát lớn nhất của năm, là tổ hợp của ba Sát: Tuế Sát, Kiếp Sát và Tai Sát. Vị trí của Tam Sát phụ thuộc vào mệnh cũng như tọa độ: Bắc ( mệnh Thủy), Đông (Mệnh Mộc), Nam (Mệnh Hỏa) và Tây (Mệnh Thổ)

Tổ tiên từ nhiều đời đã truyền lại: 

"Dần, Ngọ, Tuất: Sát Bắc.

Thân, Tý, Thìn: Sát Nam.

Hợi, Mẹo, Mùi: Sát Tây.

Tỵ, Dậu, Sửu: Sát Đông."

Trong phong thủy nhà ở, lấy hướng phạm Tam sát làm đại kỵ. Do đó, trong năm Đinh Dậu, những ngôi nhà hướng Đông sẽ phạm Tam Sát. Hướng nhà, hướng công ty, hướng văn phòng, hướng cửa hàng, hướng phòng ngủ phạm Tam sát, thì người nhà mắc nhiều bệnh, gặp hạn xấu về thanh danh, tiền bạc và các mối quan hệ.

Để hóa giải Tam sát, cách tốt nhất là tránh tiến hành các hoạt động kích hoạt sát khí về phía Đông trong năm 2017. Nếu bạn tiến hành một số những hoạt động như tu sửa nhà, đào ao, hồ thì những hệ quả không mong muốn cho gia chủ sẽ xảy đến như là hao tiền tốn của, bệnh tật, chấn thương. 

Trong năm 2017, nếu cửa chính của căn nhà hay văn phòng của bạn là hướng Đông, bạn nên đặt ở đó một cặp kỳ lân hoặc sư tử để hóa giải. Ngoài ra, bạn có thể treo một chiếc chuông gió gồm 6 ống kim loại rỗng ở cửa nhà để làm suy yếu đi ảnh hưởng xấu của Tam Sát.

2017: Những ngôi nhà cấm kị sửa chữa nếu không muốn gặp họa sát thân - 2

2. Nhà đối diện hướng chính Nam

Trong phong thủy cửu cung phi tinh năm 2017, Ngũ Hoàng Đại Sát bay vào hướng chính Nam. Đây là Hỏa Sát tinh cực hung, gây bất lợi cho sức khỏe, dễ phát sinh tai nạn bất ngờ. Thêm vào đó, hướng chính Nam thuộc ngũ hành Hỏa, có thể làm tăng hung tính của Ngũ Hoàng, gây bất lợi về sức khỏe, tinh thần,…của các thành viên trong năm nay.

Do đây là sao hung hãn nhất, vì thế không nên gây động, phải để tĩnh. Bởi động sẽ làm gia tăng tính hung của nó, sẽ không lường trước được hậu quả. Vì thế, tại hướng này không nên động thổ kẻo sẽ hút xui xẻo, rước bệnh tật, họa huyết quang, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi tới.

Trong năm Đinh Dậu, tránh sử dụng các vật dụng có màu thuộc hành Hỏa và Thổ như màu đỏ, màu vàng ở hướng chính Nam, tránh khiến hung tính của Ngũ Hoàng càng thêm mạnh. Vì Kim làm giảm ảnh hưởng nên ở tại hướng này của ngôi nhà, của văn phòng, phòng ngủ, phòng khách… nên treo các vật phẩm phong thủy bằng kim loại như tiền ngũ đế, long quy, kỳ lân, tỳ hưu, chuông gió bằng kim loại 6 ống… để hóa giải sát khí, cường thịnh sức khỏe, điều chỉnh các mối quan hệ bất lợi.

2017: Những ngôi nhà cấm kị sửa chữa nếu không muốn gặp họa sát thân - 3

3. Nhà đối diện hướng chính Tây

Năm Đinh Dậu, Ngũ Hoàng Đại Sát bay đến phương Tây. Đây là sao chủ về tranh đấu, thị phi cãi vã quan sự, tai nạn giao thông,... Do tính chất của sao chủ về cãi cọ nên cần tránh động, tìm tĩnh. Gia chủ có ngôi nhà hướng chính Tây không nên sửa chữa, xây dựng trong năm nay.

Ngoài ra, nhằm tránh ảnh hưởng của hung tinh này, khu vực ở phía chính Tây của ngôi nhà kị màu xanh lá, đồ trang trí bằng gỗ, đồng thời tránh nuôi cá vì Thủy có thể sinh Mộc, sẽ thúc vượng sức mạnh của hung tinh Tam Bích. 

Ngọc Trâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy nhà ở