Ngày 20/10/2016 09:44 AM (GMT+7)

Nhìn những hình ảnh của mẹ con Khánh Thi - Kubi cùng Phan Anh, Hoàng Bách và đoàn thiện nguyện, không ít người cảm thấy xúc động. Ở nơi rốn lũ, họ vẫn cùng người dân ca hát, nhảy múa và thắp lên lửa yêu thương dẫu khó khăn còn bộn bề.

Vài ngày nay, MC Phan Anh cùng những người bạn của mình đang rất nhiệt huyết trong chuyến từ thiện giúp đỡ bà con tại nơi bị lũ lụt. Hành động của nam MC cùng số tiền "khủng" lên đến hơn 16 tỷ đồng mà các anh huy động được đã khiến đông đảo công chúng khâm phục, ngưỡng mộ.

Sau khi trao quà, tiền mặt cho bà con tại Quảng Bình, nhóm của Phan Anh tiếp tục di chuyển đến nơi rốn lũ ở Hà Tĩnh. Tuyệt vời hơn, trong chuyến đi này Phan Anh được tiếp sức với sự tham gia của những người đồng nghiệp thân thiết là nhạc sĩ Hoàng Bách và kiện tướng dancesport Khánh Thi.

Khánh Thi đã cùng con trai hơn 1 tuổi - bé Kubi lặn lội vào vùng lũ. Từ Huế, cô di chuyển đến Hà Tĩnh bằng xe ô tô. Còn Hoàng Bách tới sân bay Vinh rồi vào Hương Khê, Hà Tĩnh tham gia cùng đoàn của Phan Anh.

Khánh Thi và con trai nhỏ lặn lội đường xa về nơi lũ lụt cùng MC Phan Anh, Hoàng Bách - 1

Khánh Thi và con trai nhỏ lặn lội đường xa về nơi lũ lụt cùng MC Phan Anh, Hoàng Bách - 2

Khánh Thi và con trai ghé Quảng Trị trước khi đến Hà Tĩnh. Sau đó từ Huế, mẹ con cô ngồi xe hơn 8 tiếng về Hương Khê, Hà Tĩnh.

Vượt đường xa nhưng tất cả đều không quản ngại. Khi đến nơi, họ lao vào việc thiện nguyện, sau đó giao lưu với bà con mà quên hết mệt mỏi. Nụ cười luôn nở trên môi các nghệ sĩ cùng những người bạn. Họ cùng người dân hát lên nhiều ca khúc như Thương về miền Trung, Mình đi đâu thế bố ơi, Mắt nai cha cha cha...

Clip Khánh Thi và đoàn thiện nguyện múa hát cùng người dân

Một người trong đoàn từ thiện đã cảm thán: "Có lẽ sân khấu đẹp nhất của Khánh Thi và bạn nhảy đáng yêu nhất của cô ấy là đây - bạn nhảy đến từ xa Phương Điền Hà Tĩnh... Dù sau lũ nhưng bà con rất vui và sung sướng khi gặp Phan Anh, Hoàng Bách, Khánh Thi".

Khuya hôm qua, Khánh Thi chia sẻ bức ảnh MC Phan Anh cười tươi tắn bên cô và thổ lộ: "Người mệt nhất lại là người cười tươi nhất. Giờ thì quá mệt cho một ngày dài. Cám ơn cuộc đời này vì cho ta thấy đừng hoang phí cuộc sống bởi những thứ ích kỷ. Ngủ thôi! Mai 7h sáng đi tiếp với anh trai".

Khánh Thi và con trai nhỏ lặn lội đường xa về nơi lũ lụt cùng MC Phan Anh, Hoàng Bách - 3

Phan Anh cười tươi tắn bên Khánh Thi dù làm việc liên tục mà không tỏ ra mệt mỏi.

Khánh Thi và con trai nhỏ lặn lội đường xa về nơi lũ lụt cùng MC Phan Anh, Hoàng Bách - 4

Khánh Thi và con trai nhỏ lặn lội đường xa về nơi lũ lụt cùng MC Phan Anh, Hoàng Bách - 5

Khánh Thi bên bà con vùng lũ. Ảnh: FB Long Tran

Còn Hoàng Bách tâm sự: "Tôi cũng như mọi thành viên khác chẳng kịp chào hỏi, gặp nhau là lao vào việc, ai cũng đen xạm. Khánh Thi thì vật vờ vì vừa trải qua 8 tiếng ngồi xe từ Huế về Hà Tĩnh cùng cậu con trai chưa tròn tuổi rưỡi, chỉ có tôi và cậu cháu đi cùng là trông có vẻ trắng trẻo, khá khẩm nhất vì hành trình nhẹ hơn, bay sân bay Vinh rồi nhập đoàn tại Hà Tĩnh. Vậy mà tôi không nghe thấy 1 lời than, 1 tiếng trách móc, mọi người thật tập trung làm theo chỉ đạo của anh trưởng đoàn đẹp trai, lúc hồn hậu, khi dữ dằn...

Một ngày thật ngắn ngủi vì đoàn di chuyển nhiều, tôi chỉ kịp tham gia cùng đoàn trao quà cho người dân 6 thôn ở xã Phương Điền, Hương Khê, Hà Tĩnh nhưng đã kịp nhìn thấy nụ cười của người dân mỗi nơi chúng tôi đến, những nơi mà dấu vết của trận lụt kinh hoàng vẫn còn hằn trên những ngọn cây, nóc nhà hay từng gương mặt người. Hôm nay, trong phần giao lưu văn nghệ bất đắc dĩ khi chờ xe tải chở quà tới, chúng tôi và bà con đã cùng nhau hát cả chục bài, nhảy cả chục điệu. Từ "Bố hay đi linh tinh", đến "Thương về miền Trung" hay "Mắt nai cha cha cha", chúng tôi - Các thành viên trong đoàn và cả bà con đã dường như quên đi sự mệt nhọc, lo lắng và mất mát vừa qua!"

Khánh Thi và con trai nhỏ lặn lội đường xa về nơi lũ lụt cùng MC Phan Anh, Hoàng Bách - 6

Nhạc sĩ Hoàng Bách trong chuyến thiện nguyện.

Khánh Thi và con trai nhỏ lặn lội đường xa về nơi lũ lụt cùng MC Phan Anh, Hoàng Bách - 7

Khánh Thi và con trai nhỏ lặn lội đường xa về nơi lũ lụt cùng MC Phan Anh, Hoàng Bách - 8

Sau khi trao quà cho bà con và dừng lại ở thành phố Hà Tĩnh, MC Phan Anh được người dân yêu quý vây kín. Dù mệt nhưng anh không nỡ từ chối. Ảnh: FB Tran Thanh Tuyet

"Trời tối, mưa vẫn rơi, nước xung quanh vẫn chưa rút hết nhưng chẳng có gì có thể ngăn chúng tôi trao cho nhau niềm vui cả về tinh thần lẫn phần nào vật chất... Tôi xin mượn lời bài hát mà tôi đã hát tặng riêng cho người anh em của mình trong tối nay, người trong thời gian qua, với sự thông minh, quyết liệt, bản lĩnh và một trái tim yêu người, yêu đời nồng nhiệt đã hoàn toàn xứng đáng mang trên vai mình sứ mệnh đáng ngưỡng mộ của một người truyền cảm hứng, thứ cảm hứng của niềm tin vào tình người, tình đồng bào: "Vì tôi sống như đoá hoa này, toả ngát hương thơm cho đời. Sống với nỗi khát khao rằng được hiến dâng cho cuộc đời..." Sống như Phan Anh - Sống như những đoá hoa.Và nữa, Phan Anh này, tôi biết chú làm những điều này chẳng vì những lời ngợi ca, và tôi cũng chưa từng nghiêm túc nói với ai câu này, nhưng tôi sẽ viết ra đây, một cách thật nghiêm túc rằng: Tôi ngưỡng mộ chú!", Hoàng Bách bày tỏ.

Sau ngày thiện nguyện đầy ý nghĩa này, Hoàng Bách không thể sắp xếp lịch để tiếp tục cuộc hành trình, anh rất lấy làm tiếc. Trong khi đó, MC Phan Anh cùng những người bạn di chuyến đến địa điểm tiếp theo để cứu trợ bà con.

Sau ngày đồng hành cùng Khánh Thi, Hoàng Bách và bạn bè, Phan Anh bày tỏ sự cảm kích với tất cả những người đã ủng hộ: "Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới những người đã vô cùng vất vả để giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả trong thời gian qua. Kể cả nếu đó là công việc, nhiệm vụ, đôi khi còn thầm lặng nhưng rất đáng được ghi nhận và trân trọng! Tôi xin bày tỏ sự ngưỡng mộ những cá nhân, nhóm hoạt động thiện nguyện xung quanh mình. Cảm ơn các bạn đã cho tôi kinh nghiệm, cho tôi được truyền cảm hứng, cho tôi thấy cuộc đời đẹp đầy yêu thương! Và tôi xin tất cả hãy nhìn nhận tôi đúng như những gì tôi có: một người bình thường đang cố gắng để sự tử tế dẫn dắt hành trình làm người của mình! Chỉ là thế thôi".

Phan Anh cũng cho biết, trong sáng nay đoàn của anh có mặt tại Phương Mỹ, Hương Khê để trao quà cho bà con.