5 món cocktail có thể uống ban đêm mà không sợ tăng cân

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên rằng nên hạn chế các thực phẩm nhiều đường và calo vào ban đêm. Trong những lúc ấy, có những thức uống "sạch" nhất mà bạn có thể dùng:

Khi đi ăn ngoài hoặc ở nhà bạn bè, bạn thường dùng một số đồ uống nào đó ngoài nước lọc bình thường. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên rằng nên hạn chế các thực phẩm nhiều đường và calo vào ban đêm. Trong những lúc ấy, có những thức uống "sạch" nhất mà bạn có thể dùng:

1. Soda đắng

Về phương diện ít calo và sạch, nước uống này có vẻ là lựa chọn tốt nhất. Soda đắng là chiết xuất thảo mộc và khoảng 30%-45% rượu cùng những thành phần khác có vị đắng, hương đa dạng, thường được thêm vào cocktail. Kết hợp nó với nước ngọt không chứa calo có thể tạo thành một món uống ngon mà không gây tăng cân.

2. Sâm panh

Một ly sâm panh chừng 120 ml chỉ chứa khoảng 90 calo, ít hơn 10 calo so với 120 ml bia nhẹ và 120 ml rượu. Ngoài các chất chống ôxy hóa, sâm panh còn thường có kích cỡ nhỏ, ít calo, là thức uống ban đêm tương đối "an toàn".

 5 mon cocktail co the uong ban dem ma khong so tang can - 1

3. Nước dừa + vodka vị dâu

Nước dừa cung cấp và giữ nước cực kỳ tốt, giúp giảm bớt tính chất làm mất nước của vodka.

4. Mojito và một ít sirô

Nước soda cùng bạc hà, chanh thường ít calo, thêm vào đó một ít rum khoảng 100 calo và cẩn thận thêm thật ít đường.

5. Tequila và soda

Dù cocktail margarita thường chứa rất nhiều đường và các thành phần siêu ngọt, một phần tequila gồm soda và chanh chỉ chứa khoảng 100 calo. Thêm chanh hoặc các loại trái cây họ cam chanh khác tăng cường vitamin C và các chất chống ôxy hóa cho bạn.

Những mẹo để pha chế đồ uống sạch, không gây tăng cân :

- Thêm bọt và trái cây để tạo mùi: Thêm trái cây hoặc thảo mộc vào nước có thể tăng thêm nhiều lớp mùi vị mà không thêm calo.

- Không dùng sữa: Bạn không nên dùng kem đặc mà nên dùng sữa dừa, sữa hạnh nhân thay thế. Cũng nên thay thế đường và sirô làm ngọt bằng stevua hoặc agave nectar ít làm tăng chỉ số đường huyết hơn.

- Tránh dùng nước uống chứa nhiều đường: Dù ngon nhưng chúng chứa rất nhiều calo. Nếu buộc phải dùng, bạn nên sử dụng hạn chế hoặc dùng thức uống chứa vị như ớt hoặc gừng có thể đẩy nhanh trao đổi chất của bạn.

Sức khỏe - Phụ nữ có con nhỏ - Ai cũng có thể mắc trào ngược dạ dày thực quảnPhụ nữ có con nhỏ - Ai cũng có thể mắc trào ngược dạ dày thực quảnThực hiện thiên chức làm mẹ là niềm hạnh phúc vô bờ nhưng cũng khiến người phụ nữ phải đối mặt với không ít thách thức. Bận bịu...
Sức khỏe - Những nguyên nhân khiến bạn ‘bỗng nhiên bị già’Những nguyên nhân khiến bạn ‘bỗng nhiên bị già’Có khi nào bạn nhìn mình trong gương và bất chợt cảm thấy mình già hơn hẳn ngày hôm trước?
Làm mẹ - Bà mẹ bị ung thư vì quanh năm ăn thức ăn thừa để tủ lạnhBà mẹ bị ung thư vì quanh năm ăn thức ăn thừa để tủ lạnhThông tin được một cô con gái của bà mẹ Malaysia này chia sẻ trên facebook gây xôn xao dư luận.
Theo Lan Thảo (Pháp luật TPHCM)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7