8 thực phẩm càng ăn càng thấy mệt mỏi

Thực phẩm là để cung cấp năng lượng, nhưng cũng có những loại thực phẩm "càng ăn càng cảm thấy mệt mỏi", khiến bạn luôn cảm thấy mất sức, uể oải.

1. Yến mạch: Yến mạch thô cung cấp năng lượng rất tốt, nhưng khi ăn kèm với sirô ngô hay các loại chất phụ gia tạo màu, mùi khác và thêm nhiều đường, nó làm đường huyết tăng vọt và gây mất sức nhanh sau đó. Điều này cũng tương tự với các loại ngũ cốc khác.

 8 thuc pham cang an cang thay met moi - 1

 

Yến mạch. Hình minh họa.

2. Đậu: Đậu rất lành mạnh, nhưng chúng cũng đồng thời dễ khiến chúng ta ăn quá nhiều, gây tác dụng ngược. Các loại hạt, đậu đều chứa khá nhiều chất béo, dù có thể rất tốt cho bạn nhưng khi ăn nhiều chúng sẽ làm rối loạn tiêu hóa, tăng sản sinh hoocmon gây khó ngủ.

 

 8 thuc pham cang an cang thay met moi - 2

Đậu là thực phẩm rất tốt nhưng nếu ăn nhiều dễ gây tăng cân, khó ngủ. Hình minh họa.

3. Sữa chua không có chất béo: Dù không có chất béo, sữa chua bán ở thị trường có thể vẫn thêm chất phụ gia, ví dụ như một hộp sữa chua socola chứa đến 35g đường. Bạn nên xem kỹ thành phần sữa chua khi mua, tránh chỉ nhìn quảng cáo.

4. Snack rau: Các loại bánh snack dù ghi thành phần là rau quả nhưng không có nghĩa chúng có lợi ích như hoa quả. Lượng muối, đường, gia vị chế biến thêm vào thường rất nhiều, khiến bạn "càng ăn càng thấy mệt".

 

 8 thuc pham cang an cang thay met moi - 3

Lượng đường, muối có nhiều trong snack rau củ không có lợi cho sức khỏe. Hình minh họa.

5. Rượu vang đỏ: Các nghiên cứu cho thấy rượu vang có thể làm rối loạn giấc ngủ, tạo cảm giác mệt mỏi vào ngày hôm sau. Dù uống 1,2 ly rượu khiến bạn ngủ nhanh hơn, giấc ngủ ấy thường ngắn và bạn hay thức dậy vào giữa đêm. Cồn cũng làm mất nước gây mệt mỏi, mất tập trung. Bạn nên uống rượu trong khoảng thời gian 2-3 tiếng trước khi ngủ.

 

 8 thuc pham cang an cang thay met moi - 4

Nên uống rượu trước khi ngủ 2-3 giờ để tránh bị rối loạn giấc ngủ. Hình minh họa.

6. Cà phê: Khi bị mất ngủ, bạn thường tìm đến cà phê để tỉnh táo hơn, nhưng dù cà phê vào buổi sáng giúp cân bằng hoocmon cortisol, uống cà phê sau 3 giờ chiều có thể khiến bạn càng mất ngủ hơn. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê trong khoảng 6 tiếng trước khi ngủ sẽ làm mất ít nhất 1 tiếng để ngủ. Bạn nên uống cà phê trong khoảng 10-12 giờ sáng để cân bằng hoocmon căng thẳng tốt nhất.

 

 8 thuc pham cang an cang thay met moi - 5

Nên uống cà phê trong khoảng 10-12 giờ sáng để cân bằng hoocmon căng thẳng tốt nhất. Hình minh họa.

7. Sinh tố trái cây: Các loại sinh tố trái cây thường dễ ở tình trạng thừa nguyên liệu ngọt mà không đủ chất béo, protein, chất xơ để cung cấp năng lượng lâu dài. Nếu bạn uống sinh tố để ăn kiêng, đừng nên quên thêm vào protein, chất béo lành mạnh.

 8 thuc pham cang an cang thay met moi - 6

Sinh tố trái cây. 

8. Thanh năng lượng: Các thanh bánh cung cấp năng lượng thường chứa nhiều vitamin và chất khoáng, nhưng cũng đồng thời chúng có thể chứa chất làm ngọt có thể làm đột ngột làm dao động mạnh mức năng lượng trong bạn, đặc biệt sau khi bạn hoạt động mạnh, ví dụ như tập thể thao.

 8 thuc pham cang an cang thay met moi - 7

Hình minh họa. 

Sức khỏe - Sai lầm cần tránh khi dùng màng bọc thực phẩm trong ngày TếtSai lầm cần tránh khi dùng màng bọc thực phẩm trong ngày TếtMàng bọc thực phẩm không chỉ được dùng phổ biến ở các thành phố lớn, mà ở nông thôn cũng được dùng phổ biến, nhất là vào dịp cỗ...
Sức khỏe - Để có thể "đích thực đàn ông"!Để có thể "đích thực đàn ông"!Đa số đàn ông gặp cảnh “trên còn muốn biểu” nhưng “dưới không thèm nghe” là vì khó nói, nên thường tự điều trị, dù là tin đồn vô...
Sức khỏe - “Hồi sức” sau Tết“Hồi sức” sau TếtKết thúc đợt nghỉ Tết dài, thay vì phấn chấn bắt đầu công việc trong năm mới, nhiều người lại cảm thấy mỏi mệt, thậm chí ngã bệnh.
Theo Lan Thảo (Pháp luật TPHCM)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7