Đi bộ theo nhóm giúp giảm đột quỵ, đau tim, trầm cảm

Tập thể dục theo cách đi bộ thành nhóm ngoài trời là một trong những biện pháp hiệu quả để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính - theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh mới được công bố trên tờ British Journal of Sport Medicine.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích kết quả 42 khảo sát trước đó, liên quan đến 1.843 người tại 14 quốc gia, trong số này có người béo phì, bị bệnh đái tháo đường type 2, bệnh tim, đau cơ xơ hóa và bệnh Parkinson.

Các nhà khoa học phát hiện những người thường đi bộ theo nhóm dưới 1 giờ hằng ngày có mức độ giảm đáng kể về huyết áp, chỉ số thể hình (BMI), mỡ trong cơ thể, cholesterol toàn phần và nhịp tim lúc nghỉ ngơi so với trước khi bắt đầu luyện tập. Tất cả những yếu tố đó có thể kéo giảm nguy cơ xảy ra cơn đau tim, đột quỵ và suy tim. Năng lực vận hành của phổi và thể hình cũng được cải thiện, đồng thời nguy cơ bị stress cũng giảm đáng kể.

Đồng tác giả nghiên cứu Sarah Hanson khẳng định: “Khảo sát của chúng tôi cho thấy gia nhập nhóm đi bộ là một trong những cách tốt nhất và dễ dàng nhất để tăng cường sức khỏe tổng thể với lợi ích đa dạng, giúp con người năng động, có thái độ tích cực trong cuộc sống”.

 di bo theo nhom giup giam dot quy, dau tim, tram cam - 1

Đi bộ theo nhóm ngoài trời giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính (Ảnh: MNT)

Trước đây, một khảo sát được công bố hồi tháng 9-2014 nêu khả năng những người đi bộ ngoài trời theo nhóm thường cảm thấy hạnh phúc và sức khỏe tâm thần được cải thiện.

Sức khỏe - Đi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vúĐi bộ giảm 25% nguy cơ mắc ung thư vúMỗi ngày đi bộ nhanh hơn tốc độ bình thường hoặc làm việc chân tay khoảng 1 giờ thì giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở...
Sức khỏe - Đi bộ ngăn ngừa gãy cổ xương đùiĐi bộ ngăn ngừa gãy cổ xương đùiKhảo sát quy mô lớn và lâu dài của các nhà khoa học Mỹ khẳng định việc đi bộ thường xuyên giúp kéo giảm nguy cơ gãy cổ xương đùi ở...
Sức khỏe - Hãy tập thói quen đi bộ!Hãy tập thói quen đi bộ!Theo các chuyên gia y học, đi bộ rất có lợi cho sức khỏe, nó là một môn thể thao không tốn kém.
Theo Trúc Lâm (Người lao động)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7