Nên và không nên ăn gì trong ngày ‘đèn đỏ’?
Trong ngày đèn đỏ, chị em nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi. (Ảnh minh họa)

Nên và không nên ăn gì trong ngày ‘đèn đỏ’?

Chủ Nhật, ngày 21/08/2011 10:35 AM (GMT+7)

Trong ngày ‘đèn đỏ’, bạn nên cẩn trọng với chế độ dinh dưỡng để không quá mệt mỏi và mất sức.

Hãy đến với chuyên mục Sức khỏe của Eva để tìm hiểu những bí quyết ăn ngon , tham khảo những bệnh thường gặp trong cuộc sống, bệnh 'vùng kín' của chị em và những bài thuốc hay rất hữu hiệu cho mẹ và bé.

Rất nhiều chị em chia sẻ với chúng tôi rằng họ thường xuyên cảm thấy chóng mặt, đau nhức cơ thể và thậm chí là cáu kỉnh trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng lại không biết ăn uống như thế nào để lấy lại sức cho cơ thể. Theo các nhà khoa học, chế độ dinh dưỡng trong những ngày này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. 

Dưới đây là những loại thực phẩm nên và không nên ăn trong thời kỳ ‘đèn đỏ’: 

Ăn nhiều rau củ quả

Trái cây, rau củ quả là người bạn thân thiết của chị em trong thời gian này. Những loại quả giàu chất ngọt sẽ giúp chị em giảm triệu chứng thèm đường trong ngày ‘đèn đỏ’. Thêm vào đó, bạn có thể bổ sung vào cơ thể các loại quả như mơ, cam, mận, lê, dưa chuột, atisô, ngô và cà rốt đều rất tốt cho cơ thể.

Cắt giảm lượng caffein

Caffein sẽ làm bạn cảm thấy căng thẳng dây thần kinh và không thoải mái đặc biệt trong ngày ‘đèn đỏ’. Hãy chuyển sang các loại trà thảo dược thay vì dùng các loại đồ uống có chứa caffein.

Nên và không nên ăn gì trong ngày ‘đèn đỏ’? - 1
Trong ngày đèn đỏ, chị em nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi. (Ảnh minh họa)

Nên ăn thực phẩm giàu canxi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày và trong những ngày có kinh nguyệt thì lượng dưỡng chất này lại càng cần thiết. Một số nguồn thực phẩm giàu canxi bao gồm cải xoăn, cây cải lá xanh, bông cải xanh và sữa chua.

Không ăn quá nhiều muối

Mặc dù muối rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta nhưng nếu bạn lam dụng nó sẽ gây chứng đầy hơi.  Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ chỉ nên bổ sung 2.300 mg/ngày hoặc 1 muỗng cà phê muối là đủ.

Nên ăn socola đen

Socola đen sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn đáng kể trong những ngày ‘đèn đỏ’. Thêm vào đó, socola đen còn giàu chất chống oxy hóa và tăng cường serotonin rất hữu hiệu trong việc cải thiện tâm trạng.

Đừng bỏ qua nước

Trong những ngày ‘đèn đỏ’, chị em thường cảm thấy đầy bụng và nghĩ rằng không nên uống nước vì sợ sẽ càng làm mình nặng nề hơn nhưng trên thực tế lại không phải như vậy. Nước không chỉ giúp cơ thể giữ nước mà còn làm bạn giảm triệu chứng đầy hơi nữa đấy.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu magie

Thực phẩm giàu magiê như đậu, đậu phụ và đậu phộng được cho là làm giảm sưng phù ở phụ nữ khi có kinh nguyệt.

Đừng quên bổ sung vitamin

Ngoài việc bổ sung thực phẩm, chị em cũng nên sử dụng thêm các loại viên uống vitamin. Những loại vitamin tốt cho chị em trong thời gian này là vitamin E, B6, vitamin C.

Nhật Nguyệt (Tổng hợp )
Bạt ngàn đồ chơi khuyến mãi tại DECA.VN Bạt ngàn đồ chơi khuyến mãi tại DECA.VN
Hàng trăm mẫu đồ chơi chất lượng và an toàn, của các thương...
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang

Nên và không nên ăn gì trong ngày ‘đèn đỏ’?


SUC KHOE | Bí Quyết chăm sóc Sức Khỏe đời sống gia đình


Tin phụ nữ | Lam dep| Thoi trang| Điểm báo giá cả khuyến mại

vn, bao phu nu, ngoi sao, lich van nien, tin tuc, tin tuc trong ngay, phap luat, bao, bao gia dinh, dat ten cho con, thoi trang, thoi trang cong so, thoi trang thu dong 2014, lam dep, gia vang hom nay, facebook, anh dep, tinh yeu gioi tinh, tam su tinh yeu, truyen tinh yeu, hai hoai linh, Iphone 6, iphone 6 plus, guong mat than quen nhi
X
CNT2T3T4T5T6T7